โฆษก คสช. ระบุไม่มีข้อมูล "โกตี๋" ถูกอุ้มฆ่า ?? (รายละเอียด)

โฆษก คสช. ระบุไม่มีข้อมูล "โกตี๋" ถูกอุ้มฆ่า

ภายหลังจากที่มีข่าวลือที่ถูกเผยแพร่ออกมาจากลุงสนามหลวง หรือนายชูพงษ์ ถี่ถ้วน แกนนำคนเสื้อแดงในสหรัฐอเมริกา และหนึ่งในแกนนำกลุ่มสหพันธรัฐไท กล่าวว่าเวลา 23.00 น. ของคืนวันเสาร์ที่ 29 ก.ค.ที่ผ่านมา

โฆษก คสช. ระบุไม่มีข้อมูล "โกตี๋" ถูกอุ้มฆ่า ?? (รายละเอียด)

โฆษก คสช. ระบุไม่มีข้อมูล "โกตี๋" ถูกอุ้มฆ่า ?? (รายละเอียด)

มีกลุ่มผู้ชายประมาณ10คน บุกเข้าไปอุ้มตัวโกตี๋ถึงในบ้านพัก และจนถึงขณะนี้ยังไม่มีใครรู้ถึงชะตากรรมโกตี๋ว่าเป็นอย่างไร และนอกจากนี้ยังไม่มีการระบุออกมาจากบรรดาแกนนำกลุ่มสหพันธรัฐไท ว่า ใครคือกลุ่มคนที่เข้าไปอุ้มโกตี๋ หรือนายวุฒิพงษ์  กชธรรมคุณ  

โดยนางรมย์ชลี สินสืบผล ในฐานะโฆษกกลุ่มสหพันธรัฐไท ก็โพสต์ว่าขณะนี้ทีมงานจำเป็นต้องรอการประสานงานในการเร่งสอบสวนติดตาม และรอฟังข้อควรระวัง และพึงปฎิบัติในสถานการณ์ช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อนี้

และกลุ่มสหพันธรัฐไทยังได้ประกาศงดการออกอากาศรายการวิทยุใต้ดินที่จัด เป็นการชั่วคราวอีกด้วย จึงน่าสนใจและน่าติดตามกับกรณีที่เกิดขึ้นกับโกตี๋ในฐานะผู้ต้องหาตามม.112 และคดีก่อการร้าย

ซึ่งทางการไทยได้ประสานทางการลาวให้ช่วยติดตามตัวและส่งตัวเป็นผู้ร้ายข้ามแดนมาอย่างต่อเนื่องว่าข่าวดังกล่าว คือข่าวลือ ข่าวลวง  หรือเรื่องจริง และใครเป็นคนทำ รวมถึงต้องติดตามดูด้วยว่า กรณีที่เกิดกับโกตี๋จะส่งผลต่อการเคลื่อนไหวกับกลุ่มสหพันธรัฐไทอย่างไรต่อไป

ขณะเดียวกันนายจอม เพชรประดับได้โพสต์ข้อความลงมนเฟซบุ๊กส่วนตัวถึงกรณีนายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ"โกตี๋"ถูกอุ้มหายจากประเทศเพื่อนบ้านอาจข้ามฝั่งเข้าไทยแล้ว ซึ่งมีรายละเอียดดังนี้

โฆษก คสช. ระบุไม่มีข้อมูล "โกตี๋" ถูกอุ้มฆ่า ?? (รายละเอียด)

"ผมได้รับคำยืนยันจากคนที่ใกล้ชิดกับโกตี๋( วุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ ) หรือสหายหมาน้อยว่าโกตี๋ ได้ถูก กลุ่มชายชุดดำ ประมาณ 10 คน คลุมหน้าด้วยหมวกไหมพรหม พร้อมอาวุธครบมือ  บุกเข้าจับตัวไป เมื่อเวลา 9.45 ตามเวลาท้องถิ่นในประเทศเพื่อนบ้าน เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคมที่ผ่านมา

ขณะที่โกตี๋ กำลังจะลงจากรถ เพื่อจะเข้าบ้านพร้อมเพื่อนอีก 2 คน โดยกลุ่มชายชุดดำดังกล่าว ได้แอบซุ่มตัวอยู่ข้างบ้านก่อนที่ โกตี๋จะมาถึง  และเมื่อโกตี๋ กำลังจะก้าวลงจากรถ พร้อมเพื่อนอีก 2 คน กลุ่มชายชุดดำดังกล่าวก็ได้กระจายกำลังกัน เข้าจับกุมทั้ง 3 คน

โดยเอาผ้าคลุมหน้าทุกคน พร้อมเอาผ้ายัดปาก และมัดมือไพล่หลัง จากนั้นก็แยก โกตี่ พาไปขึ้นรถที่เตรียมไว้ ส่วนเพื่อนโกตี๋อีก 2 คน ถูกลากมาขังไว้รวมกันไว้ภายในบ้าน จากนั้น กลุ่มชายชุดดำก็ออกจากบ้านไป

โฆษก คสช. ระบุไม่มีข้อมูล "โกตี๋" ถูกอุ้มฆ่า ?? (รายละเอียด)

 

หลังจากเพื่อนโกตี๋ทั้ง 2 คน ดิ้นหลุดจากการถูกมัด ก็ได้เรียกให้เพื่อนบ้านใกล้เคียงช่วย โดยแจ้งให้ตำรวจในพื้นที่ทราบแล้ว

เพื่อนโกตี๋ที่ถูกจับ เล่าให้ฟังว่าชายชุดดำที่เข้ามาจับกุมพวกตนนั้น พูดภาษาไทย และใช้ที่ช๊อตไฟฟ้า ช๊อคเข้าที่ต้นคอตน จากนั้นก็ซ้อมแต่ละคน พร้อมขู่ไม่ให้พูด ไม่ให้ร้อง ขณะเดียวกันเขาบอกว่า ยังได้ยินเสียง โกตี๋ พูดว่า "โอ้ย หายใจไม่ออก" จากนั้น เสียงโกตี๋ ก็เงียบไป

ซึ่งตอนนี้เพื่อนทั้งสองคนได้แจ้งความกับตำรวจในพื้นที่แล้ว แต่ยังไม่มีใครทราบว่า ถึงตอนนี้โกตี๋ อยู่ที่ไหน และยังมีชีวิตอยู่หรือไม่ แต่จากคำบอกเล่าของคนใกล้ชิดโกตี๋เชื่อว่า ตอนนี้ โกตี๋ น่าจะยังมีชีวิตอยู่และน่าจะถูกนำตัวข้ามไปฝั่งไทยเรียบร้อยแล้ว

ปล..แม้ว่าหลายกลุ่มในขบวนที่กำลังต่อสุ้กับอำนาจเผด็จการในประเทศไทย จะไม่เห็นด้วยกับแนวทางการต่อสุ้ของ โกตี๋ แต่สำหรับผม ผมชื่นชมในความกล้าด้วยการเอาชีวิตเข้าแลก เพื่อต่อสู้ในสิ่งที่เขาคิดและเขาเชื่อ ... ขอให้ปลอดภัยนะครับ"

โฆษก คสช. ระบุไม่มีข้อมูล "โกตี๋" ถูกอุ้มฆ่า ?? (รายละเอียด)

ล่าสุดพ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก และโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ระบุว่ายังไม่มีข้อมูลกรณีมีรายงานข่าว "โกตี๋" หรือนายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ แกนนำเสื้อแดงปทุมธานี ที่หลบหนีอยู่ใน สปป.ลาว ถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ อุ้มฆ่า

ขอขอบพระคุณภาพและข้อมูลบางส่วนจาก:  https://www.facebook.com/jom.petchpradab