ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

นายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ หนึ่งในแนวร่วมเสื้อแดง ที่หลบหนีไปต่างประเทศ กล่าวผ่านยูทูปถึงกรณีโกตี๋ถูกอุ้มว่า ถ้าเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริง จะต้องมีการแจ้งความกับตำรวจ แต่ผ่านมา 3-4 วันกลับไม่มีการแจ้งความ เจ้าหน้าที่ก็ไม่มีรู้เรื่อง ดังนั้นเรื่องจริงหรือละครกันแน่ แต่ตอนนี้ปรากฏว่าเหลือไม่ถึง5 %ที่คิดว่าเป็นเรื่องจริง

“ถ้ามีการอุ้มอย่างที่เป็นข่าว ตั้งข้อสังเกตว่าการใช้กำลังคน 10 คน แต่งชุดดำ คลุมหัวไอ้โม่งมีอาวุธครบมือ คงมีปัญหาระหว่างประเทศ เพราะมีข้อตกลงในอนุสัญญาลุ่มน้ำโขง 6 ประเทศที่ห้ามส่งกำลังไปประเทศอื่น การส่งกำลังไล่ล่า เท่ากับรุกล้ำอธิปไตย เหมือนกรณีน้องเปรี้ยว หรือกรณีไซซะนะ ต่างต้องขอตัวทั้งนั้น ระยะหลังโกตี๋ เป็นข่าวดัง ตั้งแต่ขู่ฆ่านายกฯบุคคลสำคัญ ตั้งกองกำลัง ถูกจับอาวุธ เป็นเป้าหมายที่ถูกขอตัวมาหลายครั้ง ถ้าพาตัวมาก็ต้องเป็นข่าว”นายสุรชัย กล่าว

นายสุรชัย กล่าวอีกว่า ที่ผ่ามาเรายังไม่รู้เลยว่าโกตี๋ อยู่ตรงไหน แล้วทางการไทยจะรู้หรือ เหมือน”ดีเจซุนโฮ”ก็ส่งคนมาแฝงในเสื้อแดง แล้วค่อยอุ้ม ถ้าจะอุ้มเงียบต้องแบบนั้น ไม่ใช่มากัน 10 คน มันไม่ใช่ลักษณะอุ้ม แต่ถ้าจะอุ้มไปดำเนินคดี ผ่านมา 4 วันแล้วยังไม่เห็น จึงเป็นข้อพิรุธว่าจริงหรือไม่ ข่าวที่ออกไปตั้งแต่นายจอม เพชรประดับ หรือนายคุณชูพงศ์ ถี่ถ้วน พอได้ข่าวก็รีบออกโดยไม่ตรวจสอบ

ทั้งนี้ฝากกลับไปยังนายชูพงศ์ และนายจอมด้วยว่าทำไมเชื่อแหล่งข่าวง่ายไป ในฐานะสื่อถ้ามันผิด จะอธิบายอย่างไร แล้ววันนี้แนวโน้มจะเป็นละครสูง โดยตนขอเผื่อเป็นเรื่องจริงแค่ 5 %