ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อัยการมีคำสั่งไม่ฟ้อง น.ส. ณปภา ตันตระกูล หรือ แพท นักแสดงคนดัง ในข้อหาร่วมกันฟอกเงินและสมคบกันฟอกเงิน พร้อมส่งคำร้องให้ศาลอาญาปล่อยตัวในวันนี้ (3ส.ค.)

สำหรับคดีนี้ สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีพิเศษ 3 ได้รับสำนวนการสอบสวนจากกองบังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด 1 กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เมื่อวันที่ 22 พ.ค. 60

โดยผู้ต้องหาทั้งหมดมีด้วยกัน 5 คน คือ 1.นายณัฐพล นาคคำ หรือ บอย 2. นาย อัครกิตติ์ วรโรจเจริญเดช หรือ เบนซ์ 3. นายสรรเสริญ รสานนท์ หรือ แนต 4. น.ส.อังสุพร อินา หรือ อุ้ม 5. น.ส. ณปภา ตันตระกูล หรือ แพท

ซึ่งผู้ถูกกล่าวหาทั้งหมด โดนกล่าวหาในข้อหา ร่วมกันฟอกเงินและสมคบโดยตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป เพื่อกระทำความผิดฐานร่วมกันฟอกเงินและได้มีการกระทำความผิดฐานฟอกเงินเพราะเหตุได้มีการสมคบกันโดยโอน,รับโอน หรือเปลี่ยนสภาพทรัพย์สินที่เกี่ยวกับการกระทำความผิดเพื่อซุกซ่อนหรือปกปิดแหล่งที่มาของทรัพย์สินหรือเพื่อช่วยเหลือผู้อื่นเกี่ยวกับทรัพย์สินไม่ว่าก่อนหรือหลังการกระทำความผิดมิให้ต้องรับโทษหรือรับโทษน้อยลงหรือปกปิดหรืออำพรางลักษณะที่แท้จริงการได้มาแหล่งที่ตั้งการจำหน่าย การโอน การได้สิทธิใดๆ ซึ่งทรัพย์สินเกี่ยวกับการกระทำความผิด

แต่สำหรับ น.ส. ณปภา พนักงานอัยการมีคำสั่งไม่ฟ้อง เนื่องจากได้ตรวจพิจารณาพยานหลักฐานในสำนวนแล้ว ทางคดีไม่มีหลักฐานว่าได้ร่วมกันฟอกเงินหรือสมคบกันฟอกเงินกับผู้ตองหาอื่นๆ คดีไม่ปรากฎหลักฐานว่าผู้ต้องหาไปเกี่ยวข้องกับกระบวนการยาเสพติด