ชัดแล้ว!!!“ธวัชชัยที่ดินพังงา”ผูกคอห้องขังดีเอสไอ?? ล่าสุดศาลมีคำสั่งชันสูตรศพพบถูกบุคคลอื่นทำให้ตาย?!?ไม่ใช่ฆ่าตัวตายเอง???

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

จากกรณีที่วันนี้ศาลอาญาได้นัดฟังคำสั่งการขอไต่สวนชันสูตรพลิกศพการเสียชีวิตของนายธวัชชัย อนุกูล อดีตเจ้าหน้าที่กรมที่ดิน จ.พังงา ผู้ต้องหาออกเอกสารสิทธิที่ดินทับซ้อนอุทยานแห่งชาติกว่าพันแปลง ที่เสียชีวิตภายในห้องควบคุมกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เมื่อวันที่ 30 ส.ค. 2559ที่ผ่านมา ซึ่งพนักงานอัยการสำนักงานคดีอาญา ได้ยื่นคำร้องเมื่อวันที่ 15 พ.ย.59 ขอให้ศาลไต่สวนและทำคำสั่งตามประมวลวิธีพิจารณาความอาญา มาตรา 148 และ 150 แสดงว่าผู้ตายเป็นใคร เสียชีวิตด้วยสาเหตุใด และใครเป็นผู้ทำ ระหว่างบุคคลนั้นถูกควบคุมตัวอยู่ในห้องควบคุมผู้ต้องหาของดีเอสไอได้ถึงแก่ความตาย โดยศาลได้ไต่สวนพยานตั้งแต่ต้นปี2560 เป็นต้นมา และวันนี้เป็นการนัดฟังคำสั่งครั้งที่ 2 หลังจากเลื่อนมาเมื่อวันที่ 25 ก.ค.ที่ผ่านมาเนื่องจากการทำคำสั่งยังไม่แล้วเสร็จ

       ทั้งนี้ นายชัยณรงค์ อนุกูล น้องชายของนายธวัชชัย ได้เดินทางมาฟังคำสั่งศาลด้วย และได้เปิดเผยว่า ศาลได้มีคำสั่งว่าผู้ตาย คือ นายธวัชชัย เสียชีวิตเพราะมีบุคคลอื่นทำให้ตาย ดังนั้นจึงไม่ใช่การฆ่าตัวตายโดยตนจะหารือกับทนายความติดตามการดำเนินการพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง ต่อไปถึงการหาตัวผู้ที่ทำให้พี่ชายเสียชีวิต ซึ่งพนักงานสอบสวนได้ทำรายงานสรุปการเสียชีวิตไว้และศาลก็รับฟังว่ามีบุคคลอื่นทำให้ตาย อย่างไรก็ตามในเรื่องก็ตรงกับสำนวนไต่สวนชันสูตรพลิกศพดังกล่าวของพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง ที่ได้สรุปถึงการเสียชีวิตของนายธวัชชัย ที่เชื่อว่ามีผู้ทำให้ถึงแก่ความตาย ไม่ใช่เป็นการผูกคอตายเอง เนื่องจากการช่วยชีวิตโดยการปั๊มหัวใจไม่สามารถทำให้ตับแตกได้

ชัดแล้ว!!!“ธวัชชัยที่ดินพังงา”ผูกคอห้องขังดีเอสไอ?? ล่าสุดศาลมีคำสั่งชันสูตรศพพบถูกบุคคลอื่นทำให้ตาย?!?ไม่ใช่ฆ่าตัวตายเอง???

       ก่อนหน้านี้ร.ต.ท.กฤติเดช ชอบค้าขาย รอง สว.สส.สน.ทุ่งสองห้อง ได้นำสำนวนการชันสูตรพลิกศพ พร้อมพยานเอกสารหลักฐานประกอบด้วยสำวนความเห็น ฟิล์มเอกซเรย์และใบความเห็นแพทย์เกี่ยวกับการเสียชีวิตของนายธวัชชัย มอบให้นายรุจ เขื่อนสุวรรณ รองอธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญา เพื่อยื่นคำร้องขอไต่สวนชันสูตรพลิกศพต่อศาลอาญา ตามประมวลวิธีพิจารณาความอาญา โดยนายรุจ รองอธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญา กล่าวว่า อัยการก็ต้องทำคำร้องยื่นต่อศาลเพื่อไต่สวนชันสูตรพลิกศพว่าให้ศาลทำคำสั่งถึงเหตุและพฤติการณ์การตายว่า ผู้ตายคือใคร ตายที่ไหน เมื่อใด หากตายโดยคนทำร้าย ก็ให้กล่าวว่าใครเป็นผู้กระทำร้ายเท่าที่จะทราบได้

 

      

       “กรณีที่มีบุคคลใดตายโดยผิดธรรมชาติ เช่น ฆ่าตัวตาย , ถูกผู้อื่นทำให้ตาย , ตายจากอุบัติเหตุ หรือตายโดยยังไม่ได้ปรากฏเหตุ โดยเฉพาะการตายที่เกิดจากการกระทำของเจ้าพนักงาน หรือระหว่างอยู่ในควบคุมของเจ้าพนักงานที่อ้างว่าปฏิบัติตามหน้าที่นั้น กฎหมายกำหนดให้มีการไต่สวนชันสูตรพลิกศพ โดยมีแพทย์ , เจ้าพนักงานปกครอง เข้าร่วมกับเจ้าพนักงานสอบสวนด้วย และจะต้องทำสำนวนไต่สวนการตายส่งให้อัยการเพื่อยื่นให้ศาลไต่สวนสาเหตุการตาย ซึ่งเมื่อศาลไต่สวนแล้ว ข้อเท็จจริงต่างๆจะปรากฏออกมา หากศาลมีสั่งถึงสาเหตุการตายแล้วสำนวนก็จะต้องส่งให้พนักงานสอบสวน ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป”

ชัดแล้ว!!!“ธวัชชัยที่ดินพังงา”ผูกคอห้องขังดีเอสไอ?? ล่าสุดศาลมีคำสั่งชันสูตรศพพบถูกบุคคลอื่นทำให้ตาย?!?ไม่ใช่ฆ่าตัวตายเอง???