ติดตามข่าวเพิ่มเติม http://www.tnews.co.th

จากกรณีมีการแชร์เรื่องราวของผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ระบุว่า ตนนำรถเก๋งไปล้างที่ร้านล้างรถใกล้บ้าน แล้วไปทำธุระเป็นปกติ เมื่อรถล้างทำความสะอาดเสร็จ คนดูแลร้านจะต้องโทรแจ้งเพื่อให้ไปรับรถ แต่ผ่านไปหลายวัน ร้านล้างรถก็ยังไม่แจ้งให้ไปรับรถคืน เมื่อรู้สึกผิดสังเกต จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สุดท้ายทราบว่ารถของตนถูกร้านล้างรถดังกล่าวนำขายไปแล้ว

 

แชร์เตือนภัย!!! อาชีพใหม่ "เช่ารถไปจำนำ" หลังเสี่ยสนามไก่ชน ส่งรถหรูล้าง ถูกเชิดปล่อยขาย แฉ! ระวังเหลี่ยมพวกมิจฉาชีพแสบ!?? (มีคลิป)

นายพงศธร (ขอสงวนนามสกุล) ผู้เสียหายรายดังกล่าว ได้เปิดเผยกับทีมข่าวรายการทุบโต๊ะข่าวว่า เมื่อวันที่วันที่ 20 ก.ค.ที่ผ่านมา ตนได้นำรถยนต์ยี่ห้อหรูไปล้างที่ร้านคาร์แคร์ ซึ่งเป็นร้านประจำใกล้กับที่พัก โดยได้ทิ้งรถไว้ที่ร้าน แต่เมื่อจะกลับไปรับคืน นางสาววรณิสร์ หรือเมย์ ลูกจ้างร้านล้างรถได้บอกกับตนว่า วันที่ 29-30 ก.ค.นี้ จะขอยืมรถจอดโชว์เพื่อโปรโมทร้าน โดยยื่นข้อเสนอว่าจะขัดเคลือบเงาสีรถให้ฟรีด้วย ตนจึงยินยอม

ต่อมาวันที่ 31 ก.ค. ซึ่งเป็นวันกำหนดต้องรับรถคืน ตนได้เดินทางไปที่ร้าน แต่ไม่เห็นรถตนเองแล้ว  โดยทางร้านได้อ้างว่า นำรถยนต์ไปอบไว้อีกที่สาขาหนึ่ง

 

แชร์เตือนภัย!!! อาชีพใหม่ "เช่ารถไปจำนำ" หลังเสี่ยสนามไก่ชน ส่งรถหรูล้าง ถูกเชิดปล่อยขาย แฉ! ระวังเหลี่ยมพวกมิจฉาชีพแสบ!?? (มีคลิป)

 

จากนั้นวันที่ 1 ส.ค.นางสาวเมย์ ลูกจ้างของร้านคาร์แคร์ ได้โทรศัพท์มาแจ้งตน ว่าจะนำรถมาคืน จนกระทั่งเวลา 21.00 น. นางสาวเมย์ได้มากดกริ่งหน้าบ้าน พอเปิดประตู  นางสาวเมย์ได้ยกมือไหว้ขอโทษ พร้อมบอกว่าได้ขายรถ หรูของตนไปแล้ว และได้ส่งเอกสารการซื้อขายรถยนต์ให้ตนเองดู เมื่อเปิดดูเอกสารสัญญาซื้อขาย ก็พบว่า ผู้ซื้อรถของตนไป คือ นางสาวแอนเนท โดยได้มีการจ่ายค่ามัดจำให้กับ นางสาวเมย์เป็นจำนวน 350,000 บาท จากราคาเต็มของรถยนต์ที่ตกลงกันไว้คือ 2,150,000 บาท

ขณะเดียวกันตนได้ต่อว่านางสาวเมย์ ว่าทำแบบนี้ทำไม และบอกให้นางสาวเมย์ นำรถมาคืนในวันรุ่งขึ้น (2 ส.ค.) หากไม่นำรถมาคืน ตนเองจะเข้าแจ้งความเจ้าหน้าที่ตำรวจ กระทั่งวันรุ่งขึ้น (2 ส.ค.) นางสาวเมย์ก็ไม่ได้นำรถมาคืนตามที่ได้ตกลงกันไว้ ตนเองจึงตัดสินใจ เดินทางเข้าแจ้งความที่ สภ.คูคต ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนหาหลักฐาน พร้อมช่วยประชาสัมพันธ์ตามหารถคันดังกล่าว

 

แชร์เตือนภัย!!! อาชีพใหม่ "เช่ารถไปจำนำ" หลังเสี่ยสนามไก่ชน ส่งรถหรูล้าง ถูกเชิดปล่อยขาย แฉ! ระวังเหลี่ยมพวกมิจฉาชีพแสบ!?? (มีคลิป)

 

อย่างไรก็ตาม นายพงศธร ได้โทรติดต่อสอบถาม นางสาวแอนเนท ผู้ที่ซื้อรถไป โดยนางสาวแอนเนทยินยอมที่จะเดินทางเข้านำรถยนต์มาคืน ในวันที่ 5 ส.ค.ที่ สภ.คูคต

นายพงศธร เจ้าของรถหรูเปิดเผยอีกว่า เจ้าของร้านคาร์แคร์บอกว่า เขาไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำของลูกน้อง ที่แอบนำรถลูกค้าไปขาย และไม่สามารถติดต่อลูกจ้างรายนี้ได้อีกเลย แต่รับปากว่าจะพยายามติดต่อลูกจ้าง มารับผิดชอบในการกระทำครั้งนี้ โดยล่าสุด วันที่ 3-4 ส.ค. ร้านคาร์แคร์ดังกล่าวปิดให้บริการ ซึ่งตนพยายามโทรติดต่อเจ้าของร้าน แต้ยังติดต่อไม่ได้ โดยตนเองก็ได้แต่ลุ้นว่าในวันพรุ่งนี้ (5 ส.ค.) นางแอนเนท จะนำรถมาคืน ตามสัญญาที่ให้ไว้หรือไม่

ต่อกรณีดังกล่าว ล่าสุด เฟซบุ๊ก Social Hunter ได้โพสต์ข้อความเตือนภัยเกี่ยวกับแก๊งค์ "เช่ารถไปจำนำ" โดยมีข้อความระบุว่า...

เรามาดูอาชีพใหม่ที่เราเรียกว่า "เช่ารถไปจำนำ"
วิธีการก็คือ รวมทีมให้ได้สัก 3-4 คนขึ้นไปก็แล้วแต่สายของแต่ละที่ !!
1..ไปเช่ารถจากเต้นท์ A (เป็นเวลา 10วันแล้วแต่นะ) ไปจำนำที่ เต้นรถ B ในราคา 200,000 บาท
2..ระยะเวลา 10+ วันก็ทำการหาเช่า เต้นรถใหม่ คือ เต้น C แล้วเอาไปจำที่เต้นท์ D ในราคา 300,000 บาท 
3..เอาเงินจากจำนำเต้นท์ D ไปไถ่รถที่เต้นท์ A ได้ส่วนต่างที่ 100,000 บาท ถ้าล่าช้าก็โดนปรับรายวัน !!!
ทำแบบนี้วนลูปไปเรื่อยๆ ซึ่งทั้ง 3 คนนี้ติดแบล็คลิสเต้นท์รถเช่าหลายที่แล้ว ณ.ตอนนี้ !!!
แต่คดีรถ Z4 ไม่ได้เป็นการเช่าไป แต่เป็นการลักทรัพย์เรื่องจึงแดงขึ้น สาวไปถึง บุคคล 3 คนนี้โดยมี ทอมเมย์ (พนง.ร้านคาร์แคร์) หลอกเหยื่อว่าจะเอารถไปโปรโมทร้าน แล้วนัดกับทางทีมคือ แอนเนท ว่ามาซื้อต่อโดยการมัดจำรถไว้ เรื่องมาแดงเพราะเจ้าของไม่ยอมแล้วแจ้งความเพราะไม่ติดตามรถมาคืน ซึ่งเอารถไปตั้งแต่วันที่ 20 กค. แต่มาแจ้งว่าขายรถไปเมื่อวันที่ 1 สค. นี้ ดึงเวลาเพื่อหาเช่ารถคันใหม่ไปจำนำเพื่อเอาเงินจำนำไปไถ่ BM คืนมา สุดท้ายจวนตัว ทอมเมย์จึงโยนเรื่องไปหา นินชชนันท์ 1 ในทีม หรือแตงโม เช่ารถไปจำนำ (ฉายาเต้นท์รถเช่าตั้งให้นาง) เชคประวัตินางได้ตามเต้นรถเช่า ยาวเหยียดมาก แล้วตอนนี้ทางเจ้าของรถกำลังติดตามรถคืน !!! แทบไม่น่าเชื่อโปรไฟล์ สุดหรู ของแต่ละคนจะมีอาชีพแบบนี้ นี่มันมิจฉาชีพหากินตรงรอยต่อนี่เอง !!!!
ขณะนี้ นิชชนันท์ ติดต่อทางเจ้าของ BM แล้วบอกว่ารถอยู่ที่ มหาชัย (น่าจะเต้นท์สักที่) ส่วนตัวนางยุ่นครสวรรค์ แต่เมื่อวานซืน มีเต้นท์รถเช่าได้ไปยึดรถกับนางที่ อุตรดิต เพราะ มีข่าวออกมานางเอารถไปจำนำนั่นเอง เราแค่รอ เจ้าของรถได้รถคืน แล้วรวบมิจฉาชีพกลุ่มนี้กัน !!! แต่เชื่อเถอะ มีการ์ดหงายออกมาแน่นอน ประมาณว่าไม่รุ้เรื่องว่ารถลักมา หรืออะไรก็ตามแต่กูดักทางไว้ละ เพราะพวกนี้มันมืออาชีพ แต่รอบนี้มันพลาดคือเอารถคนมีเจ้าของไปโดยที่เค้าไม่ยินยอมและไม่ใช่เต้นรถเช่า !!!!
#โปรไฟล์ดีใช่ว่าจะดีเสมอไปอัพโปรดีเพื่อหลอกลวงก็มี

 

 

 

ขอบคุณ รายการทุบโต๊ะข่าว อัมรินทร์ทีวี HD34 , Social Hunter