ลุ้นระทึกคุกตามกัน?!?“ธิดา”เยี่ยมแกนนำนปช.คุกพัทยาเผยสุขภาพล่าสุด???ตามคดี“ณัฐวุฒิหมอเหวง”บงการล้มประชุมอาเซียนเรื่องตำรวจสั่งฟ้อง!?!

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.พัทยาได้ออกหมายเรียกแกนนำนปช. ประกอบด้วย  นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ นายวีระกานต์ มุสิกพงศ์  นายอดิศร เพียงเกษ  และนพ.เหวง โตจิราการ รวมทั้งนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาฯนปช. ในกรณีสั่งการนายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง นำกลุ่มนปช.เดินทางบุกล้มการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนเมื่อปี2552 ต่อมาวันที่8พฤษภาคมแกนนำนปช. 4 คนได้เดินทางพบเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สภ.พัทยา ซึ่งได้สอบปากคำแจ้งข้อกล่าวหาและพิมพ์ลายนิ้วมือ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงอนุญาตให้ทั้งหมดกลับได้

       ขณะที่พ.ต.อ.สหัส โหรวิชิต รอง ผบก.ภ.จว.ปราจีนบุรี ปฏิบัติราชการรอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี เผยด้วยว่าปัจจุบันได้ดำเนินคดีในส่วนของผู้ที่กระทำผิดไปแล้ว โดยศาลอุทธรณ์ภาค 2 ได้พิพากษายืนตามศาลชั้นต้น คือ จำคุกพวกที่ก่อเหตุรวม 12 คน เป็นเวลา 4 ปี โดยไม่รอลงอาญา และปัจจุบันถูกควบคุมตัวอยู่ที่เรือนจำพิเศษพัทยา จ.ชลบุรี ที่ผ่านมามีการร้องดำเนินคดีเพิ่มเติมในช่วงปลายปี 2558 เกี่ยวกับความเกี่ยวพันของกรณีดังกล่าวโดยระบุว่า ยังไม่มีการดำเนินคดีต่อแกนนำที่จัดให้มีการปราศรัยบนเวทีใหญ่ ที่ กทม. ซึ่งมีการยุยงปลุกปั่นเพื่อให้คนมาชุมชน และเข้าร่วมเพื่อล้มการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนที่เมืองพัทยา เจ้าหน้าที่จึงรวบรวมพยานหลักฐานก่อนขออนุมัติหมายจับ แต่ศาลพิจารณาแล้วเห็นว่าผู้ถูกกล่าวหาไม่มีพฤติกรรมในการหลบหนี

 

       “คดีนี้แม้ว่าจะเกิดเหตุที่เมืองพัทยา แต่ก็มีความเกี่ยวข้อง และเกี่ยวพันกันหลายส่วนจึงได้รวบรวมหลักฐาน และกล่าวโทษ อย่างไรก็ตาม จากกรณีที่ผู้ถูกกล่าวหาระบุว่าลักษณะของการกระทำอยู่ในพื้นที่ของนครบาล และมีการแจ้งข้อกล่าวเพื่อดำเนินคดีไปแล้วนั้น คงต้องว่ากันไปตามการพิจารณา ยกตัวอย่าง คดีฆาตกรรมซึ่งมีการจ้างวานจากผู้บงการที่อยู่ต่างพื้นที่แต่ก็คงต้องเรียกมาดำเนินคดีเช่นกัน

ลุ้นระทึกคุกตามกัน?!?“ธิดา”เยี่ยมแกนนำนปช.คุกพัทยาเผยสุขภาพล่าสุด???ตามคดี“ณัฐวุฒิหมอเหวง”บงการล้มประชุมอาเซียนเรื่องตำรวจสั่งฟ้อง!?!

       ล่าสุดเมื่อวันที่ 4 สิงหาคม ที่ผ่านมานางธิดา ถาวรเศรษฐ ได้เดินทางไปเรือนจำพิเศษจังหวัดพัทยา เพื่อเยี่ยมให้กำลังใจบรรดาแกนนำนปช.ที่ถูกจับกุมอยู่ และหลังจากนั้นได้ให้สัมภาษณ์ด้วยว่า “ได้คุยกับคุณวรชัย(เหมะ) นิสิต(สินธุไพร) ทราบว่าบางคนได้รับการประกันตัวออกไปแล้ว ส่วนคนที่ยังอยู่ก็ดูสุขภาพร่างกายดี ทุกคนจิตใจเข้มแข็ง และได้ฝากความคิดถึงให้กำลังใจคนข้างนอกด้วย พวกเขาเป็นห่วงสถานการณ์ที่เข้มข้นขึ้น ห่วงเศรษฐกิจประเทศ ซึ่งการอยู่ข้างในก็ถือว่าเป็นการต่อสู้อีกแบบหนึ่ง

 

       ส่วนในวันนี้ที่มานอกจากเยี่ยมพวกเราแล้ว ก็ได้มาติดตามแกนนำพวกเราที่อยู่กรุงเทพแต่ถูกดำเนินคดีจากเหตุการณ์บุกล้มการประชุมอาเซียนด้วย ก็มาทราบข่าวจากทนายแกนนำที่ถูกดำเนินคดี มีการออกหมายเรียก ก็มีที่ยังไม่พร้อม ทางทนายแจ้งว่าเรื่องยังอยู่ที่ตำรวจกำลังรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ ก็ต้องรอดูว่าจะมีการสั่งฟ้องวันไหน

ลุ้นระทึกคุกตามกัน?!?“ธิดา”เยี่ยมแกนนำนปช.คุกพัทยาเผยสุขภาพล่าสุด???ตามคดี“ณัฐวุฒิหมอเหวง”บงการล้มประชุมอาเซียนเรื่องตำรวจสั่งฟ้อง!?!

 

 

 

ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก : ธิดา โตจิราการ