ติดตามรายละเอียด http://www.tnews.co.th

หลังจากเกิดประเด็นร้อนว่าด้วยความชุลมุนและตามมาด้วยเหตุวุ่นวาย ระหว่างศิษย์และอาจจารย์  จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  ดังรายละเอียดที่มีการนำเสนอในหลากหลายแง่มุม  พร้อมๆ กับการเฝ้ารอกระบวนการพิจารณาของทางผู้บริหารจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ว่าจะมีการพิจารณาความผิดกับผู้ใดหรือไม่ อย่างไร  
แต่สิ่งหนึ่งที่ทำให้สาธารณะแปลกใจ ขณะเดียวกันก็ทำให้น้ำหนักข้ออ้างของนายเนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล ประธานสภานิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ดูเบาลงไปอย่างชัดเจน ก็คือมุมมองสำคัญอย่างดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์  อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

“นักต่อสู้”ต้องไม่โกหก+บิดเบือน!!  มาอีกระลอก 4 เหตุผลใหญ่จัดให้  ทำไม...“เนเน่ เนติวิทย์”ต้องกลายเป็น “นายกะหลั่วผู้กลัวฝน”!?!

 

 

คลิกอ่านข่าวประกอบ :  เห็นต่างแบบหักมุม!!เซอร์ไพรส์สุดๆ "อ.เจษฏา" ออกโรงซัด "เนเน่" ป่วนผิดงาน! ปมเหตุชุลมุนพิธีถวายสัตย์ฯ แม้เคยเข้าข้าง...แต่หนนี้พลาดเต็มๆ

 

ล่าสุดในเพจเฟซบุ๊ก  “พี่คนดี กวีสมัครเล่น”ได้สะท้อนมุมมองต่อกรณีสืบเนื่องจากความเห็นของ “อ.เจษฎา”ไว้อย่างน่าสนใจตามรายละเอียดดังนี้  “เมื่ออ่านข้อมูลจากสองฝั่ง ทำไมไม่ตรงกันเลยนะ แต่คงไม่ยากที่ผู้ชมจะตัดสินใจว่าจะเชื่อใครดี จะเลือกเชื่อเลือกชังตามอคติส่วนตน หรือจะดูภาพแล้วตรองเอาเอง ขนาดอาจารย์ผู้พูดได้ทุกเรื่องในจักรวาลที่เคยหนุนให้ท้ายสนับสนุนเด็กแสบยังทนไม่ได้  ต้องออกหน้ามาตำหนด้วยตนเอง ก็ต้องขอปรบมือให้อาจารย์ที่ในคราวนี้ยังพอมีสัญชาติญาณในการมองความจริงแบบนักวิทยาศาสตร์หลงเหลืออยู่บ้าง หวังว่าตอนนี้ท่านคงไม่โดนสหายร่าน รุมด่าเละไปแล้วนะครับ  สำหรับตรงนี้ขอัยยกเพียงสี่เรื่องที่มีการพูดต่างกันนะเพื่อให้เห็นเป็นตัวอย่างนะ!!

 

“นักต่อสู้”ต้องไม่โกหก+บิดเบือน!!  มาอีกระลอก 4 เหตุผลใหญ่จัดให้  ทำไม...“เนเน่ เนติวิทย์”ต้องกลายเป็น “นายกะหลั่วผู้กลัวฝน”!?!

“นักต่อสู้”ต้องไม่โกหก+บิดเบือน!!  มาอีกระลอก 4 เหตุผลใหญ่จัดให้  ทำไม...“เนเน่ เนติวิทย์”ต้องกลายเป็น “นายกะหลั่วผู้กลัวฝน”!?!

1. หมอบกราบ หมอบคลาน vs ถวายบังคม


ท่านประธานฯ คนเก่ง ได้กล่าวถึง การหมอบกราบ และ การหมอบคลานอยู่หลายครั้งในโพสต์ของเขา ทั้งๆที่ ในพิธีปีนี้ ไม่มีทั้ง "การกราบ" และ "การคลาน" มีเพียง "การนั่งคุกเข่า ยกมือไหว้จรดหน้าผาก" เท่านั้น ทราบว่าปีนี้มีการเปลี่ยนแปลงไปจากปีที่แล้วไปตามแนวที่ท่านประธานต้องการ แล้วมิใช่หรือ แต่ท่านประธานก็ยังอยากจะใช้คำว่ากราบและคลาน ด้วยเหตุอันใด ทำไมไม่ใช้คำว่า ถวายบังคมให้มันถูกต้อง อยากจะปลุกปั่นคนที่ไม่เห็นภาพ ให้คิดว่า จุฬาบังคับให้เด็กคลานกับพื้นเหมือน สัตว์เนรัจฉาน หรือไร ดูจากรูปสิ ผมยังไม่เห็นมีเด็กคนไหน กราบหรือคลานเลย เมื่อจนด้วยหลักฐานรูปถ่ายเช่นนี้ ร้อนถึงท่านรองประธานออกมาแก้ให้ ว่า "หมอบกราบและถวายบังคมนั้นต่างกันจริง แต่หลายคนอาจสับสนในการใช้คำ" โถใครเอยจะเชื่อว่าท่านประธานคนเก่งที่ต่อสู้คัดค้านเรื่องหมอบกราบมาทั้งชีวิต จะสับสนกับการใช้คำเหล่านี้ นอกจากจะจงใจ บิดเบือนให้คนอื่นเข้าใจผิด

 


2. ฝนตกหนัก vs ฝนตกปรอยๆ


อันนี้ก็ดูจากรูปต่างๆได้อีกเหมือนกัน ตกหนักมันก็เละสิครับ ฝนตกหนักน่าจะเป็นช่วงหลังจากพิธีเสร็จสิ้นแล้ว แหม่มีการบอกว่าอาจารย์ผู้จัดผิดสัญญา ที่บอกไว้ว่าถ้าฝนตกจะต้องเลิกพิธี เอิ่ม ขอโทษนะ ผมไม่สนใจหรอกว่าจริงเท็จแค่ไหนที่ใครให้สัญญาอะไรกับใคร แต่ท่านเป็นใครหรือครับ จึงมายื่นเงื่อนไขโน่นนี่ให้อาจารย์ต้องทำตามท่านน่ะ ท่านเป็น อธิการบดี , ตัวแทนนิสิต, ผู้ปกครองเด็ก, หรือผู้สังเกตการณ์จากองค์การอนามัยโลกกันครับ ก็ไม่เห็นจะใช่สักกรณี ผมว่ามันก็แค่ข้ออ้างในการป่วนเท่านั้น นี่ขนาดแค่ได้เป็นประธานองค์กรเล็กๆ ทำวางอำนาจซะยังกับอำมาตย์ใหญ่ ตรงนี้กระมังที่เคยบอกว่า จะ "ลง"มาดูแล ไหนว่ารักประชาธิปไตยนักหนาไง พิธีนี้มีกลุ่มที่คัดค้านเท่ากระหย่อมฝอย กลุ่มที่ว่าก็อยู่รวมใน "สภาแดงโซดา" ที่ช่วยกันเลือกท่านขึ้นมาเป็นประธานนั่นแหละ แล้วแต่ละคนผ่านการแข่งขันเลือกตั้งมาบ้างหรือเปล่า ทำท่าผยองราวกับเป็นตัวแทนนิสิตทั้งหมด

 


3. แผ่นพลาสติกเล็กๆ vs เสื้อพลาสติกคลุมกันฝน


อันนี้ชัดเจนนะดูเองจากรูปว่ามันเป็นอะไร ไม่ต้องอธิบายอะไรมาก ไม่ต้องให้ใครมาช่วยยืนยัน อยากรู้จริงๆ ตอนพูดว่ามันเป็นแผ่นพลาสติกเล็กๆ ในใจคิดอะไรอยู่ ต้องพยายามบิดเบือนถึงขนาดนั้นเลยเหรอ เห็นคนอื่นเขาฟังแค่ ข่าวจากวิทยุ หรือไร เห็นเขาไม่มีตามองกันหรือไร


4. เหตุการณ์อาจารย์ล็อกตัวเด็ก : เกิดตอน พิธีเสร็จสิ้นแล้ว vs เกิดตอนพิธียังไม่เสร็จ


เรื่องที่ท่านรองประธานที่เดินเข้าไปในสนามแล้วโดนล็อกตัวออกไป มีความพยายามบอกว่า ไม่ได้เข้าไปป่วนพิธีนะแต่เข้าไปตอนที่พิธีเสร็จแล้ว แต่ดูจากพื้นหลังของภาพที่มีการล็อกตัวสิ เด็กคนอื่นยังนั่งกันอยู่สลอนเลย เรียกว่าโกหกไม่เนียนนะ??

 

คิดจะเป็นนักต่อสู้จะต้องไม่โกหก หรือบิดเบือนนะ เพราะทำอย่างนั้นมันจะหมดราคาลงไปทันที ขนาดพวกเดียวกันยังทำใจให้เข้าข้างไม่ได้เลย ทางมหาวิทยาลัย เขายอมพวกคุณเยอะแล้วนะ ความจริงถ้าใครไม่อยากร่วมพิธีถวายบังคม ก็ไม่ต้องมา ไม่มีใครบังคับ เคารพแบบไทยไม่ชอบ อยากจะยืนคำนับแบบฝรั่งให้ดูเหมือนมีความเจริญ เขาก็จัดที่ให้ไว้เป็นสัดส่วน แต่มีบางคนก็พยายามไป "ป่วน" เขาอยู่ดี ภาพหลักฐานมีมากมาย อาจารย์ซึ่งเป็นคนที่เข้าข้างพวกคุณมาตลอด ยังตัดสินฟันธงเอาไว้เลย ว่าพวกคุณตั้งใจไปป่วนเขา แถลงการณ์จากรองอธิการ ก็บอกในทำนองเดียวกัน

 

ส่วนเรื่องการล็อก มีการล็อกจริง  ทางมหาวิทยาลัยยอมรับ ไม่มีใครโกหกเฉไฉ อย่างนี้สิที่เรียกว่ากล้ายืนอยู่บนความจริง สงสารอาจารย์ที่ใจร้อน เลยต้องซวยเพราะมันกันไป ทราบว่าถึงกับต้องเข้าโรงพยาบาลเพราะโรคประจำตัวเลย ผู้มีปัญญาก็ลองเลือกกันเองก็แล้วกันนะ ว่าจะ เชื่อเรื่องเล่า ของฝั่งไหน มีรูปหลักฐานให้พิจารณาดูเองเยอะแยะ

 

รูปที่สวยงามเกิดจากความพร้อมเพรียง ความเป็นระเบียบ การงานก็เช่นกัน ถ้าคนส่วนใหญ่เขาพายเรือพร้อมกัน แต่มีคนส่วนน้อยเอาตีนคอยราน้ำ เรือมันก็เดินทางได้ช้าลง ไม่ชอบเรือลำไหน ไม่อยากลงเรือลำไหน ก็ควรไปหาเรือลำใหม่ที่ถูกจริตนะ!!

 

๒๗๓ นายกะหลั่วผู้กลัวฝน
ใครพูดปด คนย่อมหมด ความเชื่อถือ
คงเหลือแต่ โคกระบือ ที่ถือหาง
ใครบิดเบือน ชี้นำ เพื่ออำพราง
จะเหลือคน เข้าข้าง คงไม่มี
ถ้าชังเจ้า อย่าตะโกน พูดโหนเจ้า
ดูน้ำเน่า เหลือใจ ไร้ศักดิ์ศรี
เรื่องปีนเกลียว มีเด็กเกรี้ยว เกี่ยวทุกที
จามจุรี เริ่มมีหนอน มาชอนไช
เพิ่งรู้ว่า นายกะหลั่ว หวาดกลัวฝน
สู้เด็กหญิง อีกหลายคน ยังไม่ไหว
เห็นแล้วชวน งงงัน มันเป็นใคร
จึงมาตั้ง เงื่อนไข ให้ใครตาม
แค่หัวหน้า สภาถั่ว เป็นตัวป่วน
หรือรู้กัน ทั้งก๊วน ควรต้องถาม
การตั้งใจ ป่วนกัน มันเลวทราม
ก่อนเชื้อลาม จงช่วยกัน หยุดมันที
เด็กมันยั่ว ครูเผลอตัว เข้าไปคว้า
ให้เสียท่า ถูกเด็กด่า และเสียดสี
เรารู้แจ้ง ทำรุนแรง นั้นไม่ดี
แต่เจอเด็ก แบบนี้ เราอภัย
นายกะหลั่ว และรอง นายกะหลั่ว
คงจะใช้ แผนยั่ว ให้หวั่นไหว
อันที่จริง แค่ล็อก นำออกไป
ไม่ซูเพล็กซ์ ซ้ำให้ นับเป็นบุญ
เป็นขาแซะ ขาเลาะ ไม่เหมาะสม
คนเคยชม เคยยอมรับ สนับสนุน
ยังไม่กล้า ชื่นชม นิยมคุณ
เพราะวิธี แถสถุล ที่คุณใช้
แค่พวกเลือก เป็นประธาน กลุ่มงานเล็ก
ยังทำเก๊ก เหมือนมี ตำแหน่งใหญ่
ถ้าเรียนจบ มหา จุฬาลัย
จะป่วนไทย ได้ถึงไหน ไม่รู้เลย
ไม่อาจใช้ ไม้เบา แล้วชาวสิงห์
ชาวจุฬา ต้องเอาจริง อย่านิ่งเฉย
ก่อนชื่อเสียง แปดเปื้อน ไม่เหมือนเคย
เด็กมันเย้ย ไม่อาจปล่อย ให้ลอยนวล
สีชมพู จะถูกเกรียน ชวนเปลี่ยนสี
ถ้าพวกเรา ใจดี ไปยอมหยวน
ไม่เด็ดขาด พวกยวนยี และตีรวน
คงก่อกวน แส่สอด ตลอดกาล
สถาบัน ที่เรารัก จักเสื่อมเสีย
เพราะมีพวก เด็กละเหี่ย มาล้างผลาญ
ดูให้ดี อาจจะมี ครูอาจารย์
ที่สันดาน แลละม้าย คล้ายคลึงกัน
ร่วมเป็นหนอน บ่อนใน ให้เน่าเหม็น
เปลี่ยนให้เป็น สถานทราม ตามมันฝัน
มัวตามเกม ตามแก้ไข คงไม่ทัน
ควรรีบฟัน ไก่บ้าน ให้ร่านดู

 

 

“นักต่อสู้”ต้องไม่โกหก+บิดเบือน!!  มาอีกระลอก 4 เหตุผลใหญ่จัดให้  ทำไม...“เนเน่ เนติวิทย์”ต้องกลายเป็น “นายกะหลั่วผู้กลัวฝน”!?!

 

“นักต่อสู้”ต้องไม่โกหก+บิดเบือน!!  มาอีกระลอก 4 เหตุผลใหญ่จัดให้  ทำไม...“เนเน่ เนติวิทย์”ต้องกลายเป็น “นายกะหลั่วผู้กลัวฝน”!?!

 

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : P.khondee ( พี่คนดี กวีสมัครเล่น)