“มันเป็นลิขิตที่ผมยืนอยู่ตรงนี้ จะอยู่ถึงเมื่อไหร่ก็เมื่อนั้น” บิ๊กตู่ลั่นปท.ไทยต้องอยู่ สั่งลากคอคนพูดเลิก30บาทมาพบซัดเล่นไม่เลิก?!?

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

จากกรณีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการประชารัฐร่วมใจปลูกต้นไม้ให้แผ่นดิน เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรษาครบรอบ 65 พรรษา และร่วมกันสืบสานพระราชดำริพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร และสมเด็จพระนางเจ้าพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ที่อาคารศูนย์การเรียนรู้การบริหารจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ต.มหาพรหมณ์ อ.บางบาล จ.พระ นครศรีอยุธย

       ทั้งนี้พลเอกประยุทธ์ ได้กล่าวเปิดงานช่วงหนึ่งที่น่าสนใจว่า “ เรื่องการละเมิดสิทธิมนุษยชน ตนไม่ต้องการละเมิดใครทั้งสิ้น ปัญหาการก่อการร้าย สุดโต่ง เวลานี้เกิดขึ้นทั้งโลกฉะนั้นเราต้องคัดกรองคนของเรา พร้อมช่วยเฝ้าระวัง เรื่องเศรษฐกิจเราต้องเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันสร้างนวัตกรรมใหม่เพื่อให้ขายได้ ถ้าเราไม่พัฒนาก็จะถอยหลังลงเรื่อยๆ เมื่อขายใครไม่ได้เราก็จะล่มสลาย วันนี้รัฐบาลกำลังเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน รวมทั้งระบบบริหารราชการแผ่นดิน รวมทั้งลดขั้นตอน และอำนวยความสะดวก โดยแก้กฎหมายให้ทันสมัย กำจัดการทุจริต ซึ่งการทุจริตจะเกิดจากคนคนเดียวไม่ได้ ต้องทั้งคนให้และคนรับ ขอให้หามาให้ตนตนจะลงโทษทั้งหมด

      

       ยุทธศาสตร์ชาติที่รัฐบาลวางไว้ เขียนไว้เพื่อให้ตอบโจทย์ให้ได้ถ้าคิดว่ารัฐบาลนี้ทำไว้ไม่ดีรัฐบาลใหม่ก็สามารถแก้ได้ในวันข้างหน้าได้สิ่งที่แก้ต้องดีกว่าที่ทำไว้ หากคิดแบบเดิมประเทศก็ยังเดินไปไม่ได้ ฉะนั้นขอฝากท้องถิ่น ทั้งเทศบาล อบต. อบจ. ให้เข้าใจตรงนี้ด้วย โดยเอายุทธศาสตร์ชาติไปขับเคลื่อน แล้วก็จะได้เลือกตั้งกันเอง มีการเลือกตั้งคนที่ลงสมัครต้องหาเสียงแบบนี้ไม่ใช่หาเสียงแล้วทำให้ประเทศล้มเหลว ทั้งเรื่องงบประมาณที่ทำให้เกิดความเสียหายประเทศเดินไปไม่ได้ตอนนี้ยังมีคดีอีก 700 ถึง 800 คดี ผมไม่ได้เป็นคนทำใครทำก็ไปรับกันเอง

       วันนี้ต่างชาติยังค้าขายกับเราเหมือนเดิม เพียงแต่ไม่ให้ตนเดินทางไปเยือนเพียงคนเดียว เพราะตนเป็นหัวหน้าคณะคสช. แต่ปัญญารองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีเดินทางไปเยือนต่างประเทศได้หมด ไปค้าขายทุกประเทศ คิดถึงจิตใจตนบ้าง แต่ตนก็ไม่ได้เดือดร้อนเพราะอยากอยู่กับคนไทย นั่งบริหารในประเทศแล้วเอาคนอื่นไปทำ ขณะที่มีแขกต่างประเทศเดินทางมาทำเนียบรัฐบาลทุกวันวันนี้ก็มีมา เขามาค้าขายชื่นชมบ้านเมืองสงบเรียบร้อย เขาเห็นแผนยุทธศาสตร์ชาติ เห็นช่องทางที่จะเข้ามา

 

       ผมอยากให้ประชาชนออกกำลังกายกันให้มากขึ้นจะได้ปวดหัวกันน้อยลง การรักษาพยาบาลก็จะลดลง จะได้มีเงินไปดูแลส่วนอื่น ผมไม่เคยลดอะไรเลย มีแต่หาเงินเพิ่ม อย่าไปเชื่อไอ้ใครที่บอก ว่าจะลดโน้นลดนี่ ลดโครงการ 30 บาทหรือบัตรทอง พามาหาผมหน่อย ต้องพูดคุย ปรับทัศนคติกันนิดหน่อย นิสัยแบบนี้ไม่ยอมเลิก เล่นไม่เลิก แต่ผมจะทำให้เต็มที่จะอยู่ถึงเมื่อไหร่ก็เมื่อนั้น ผมว่ามันเป็นลิขิตที่ผมมายืนตรงนี้ เพราะถูกลิขิตมา อะไรจะเกิดต่อไปจะเป็นลิขิตของประเทศไทยว่าจะเจริญหรือไม่เจริญ จะล่มสลายหรือไม่ล่มสลายอยู่ที่มือคนไทยทุกคน

 

       เรื่องน้ำต้องมีฝนตกอย่างพอเพียง ขอบคุณเรื่องการบริหารจัดการน้ำ การปลูกพืช เรามีการชะลอปล่อยน้ำมาจากเหนือ เพราะน้ำเหนือมาเยอะ ไม่อย่างนั้นคนข้างล่างตายทั้งขึ้นทั้งล่อง ต้องรู้จักเผื่อแผ่แบ่งปัน บางอย่างตนขอเลยถ้าทำแล้วไม่มีอะไรเกิดขึ้น ถ้ายังขัดแย้ง ก็ทำไม่ได้เหมือนเดิม คิดแต่จะเอาโน้นเอานี้ ทุกคนไม่ยอมเสียอะไรเลย แล้วมันจะไปสร้างได้อย่างไร ทั้งเรื่องขยะ ระบบกลบฝัง เรื่องพลังงานไฟฟ้า ขยะพิษ ขอบคุณทุกคนที่มา ขอให้เป็นปึกแผ่น อยากเห็นรอยยิ้ม ใครจะอยู่หรือไม่อยู่ ประเทศไทยต้องอยู่ ยุทธศาสตร์ชาติต้องอยู่