ดูสิความเลวของคน!! ป้านักต่อสู้เพื่อสังคมเก็บออม 4 ปีจ่ายค่าประกัน โดนตัวแทนขายยักยอกปลอมลายเซ็นเอาเงินไปใช้ส่วนตัวสูญเป็นล้าน!?!

ติดตามรายละเอียด : http://www.tnews.co.th

เตือนภัยตัวแทนขายประกันสุดแสบ สาวใหญ่เชียงใหม่วัย 71 ปี ขึ้นโรงพักแจ้งความจี้เอาผิดตัวแทนขายประกันชีวิตบริษัทประกันใหญ่ หลังจ่ายเช็คชำระเบี้ยประกันชีวิตรายปีให้ต่อเนื่อง 4 ปี ร่วมล้านบาท พบแอบจิ้กเงินไปใช้พร้อมปลอมลายเซ็นไปกู้เงินอีก

 

ดูสิความเลวของคน!! ป้านักต่อสู้เพื่อสังคมเก็บออม 4 ปีจ่ายค่าประกัน โดนตัวแทนขายยักยอกปลอมลายเซ็นเอาเงินไปใช้ส่วนตัวสูญเป็นล้าน!?!

 

ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ นางนิตยา สุวรรณชิน นักเคลื่อนไหวด้านพลังงาน วัย 71 ปี ชาวจังหวัดเชียงใหม่ ผู้เสียหาย พร้อมตัวแทนจากบริษัททิพยประกันชีวิต และทนายความ นำเอกสารหลักฐานเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจกรณีถูกตัวแทนขายประกันชีวิตของบริษัทดังกล่าว พร้อมพวกรวม 3 คน ที่รับเงินชำระค่าเบี้ยประกันชีวิตจากผู้เสียหายตลอดช่วง 4 ปีที่ผ่านมาเป็นเงินรวมประมาณ 1 ล้านบาท แต่ต่อมาตรวจสอบพบว่า ตัวแทนขายประกันรายดังกล่าวกลับมีการนำเงินส่งชำระให้ทางบริษัทเพียงบางส่วนเท่านั้น แล้วทำเรื่องเป็นว่า ผู้เสียหายใช้กรมธรรม์ประกันชีวิตเป็นหลักประกันกู้เงินจากบริษัทมาชำระค่าเบี้ยประกัน โดยที่มีการปลอมแปลงลายเซ็นของผู้เสียหายด้วย

 

ดูสิความเลวของคน!! ป้านักต่อสู้เพื่อสังคมเก็บออม 4 ปีจ่ายค่าประกัน โดนตัวแทนขายยักยอกปลอมลายเซ็นเอาเงินไปใช้ส่วนตัวสูญเป็นล้าน!?!

 

ทั้งนี้ นางนิตยาเปิดเผยว่า ถือเป็นเรื่องสำคัญมากสำหรับชาวบ้านที่ทำประกันชีวิต ซึ่งตนได้ทำกับตัวแทนขายประกันชีวิตของบริษัททิพยประกันชีวิตให้ตัวเองและลูก รวม 3 กรมธรรม์ เริ่มตั้งแต่ปี 2557 เป็นต้นมา โดยชำระเบี้ยประกันเป็นรายปีและชำระครั้งแรกเป็นเงินประมาณ 230,000 บาท ด้วยการจ่ายเป็นเช็คให้กับตัวแทนขายประกันชีวิตที่มารับเช็คชำระเบี้ยประกันทุกปีโดยไม่เคยขาดส่ง กระทั่งช่วงปี 2559 ได้รับหนังสือจากทางบริษัทแจ้งว่า ตนเป็นหนี้ค้างชำระค่าเบี้ยประกันทั้งที่ไม่เคยขาดส่ง จึงทำการตรวจสอบเอกสารและใบเสร็จรับเงินต่างๆ ที่ได้รับจากตัวแทนขายประกัน พร้อมทั้งสอบถามไปที่ตัวแทนขายประกันก็ได้รับการชี้แจงว่า น่าจะเกิดความเข้าใจผิดและรับจะดำเนินการแก้ไขให้ ขณะที่ต่อมาตัวแทนขายประกันชีวิตยังได้มารับเช็คชำระเบี้ยประกันชีวิตของปี 2560 ไปอีกด้วย ซึ่งหลังจากนั้นประมาณ 2-3 สัปดาห์ตัวเองเกิดความไม่แน่ใจจึงตัดสินใจติดต่อสอบถามไปที่บริษัทโดยตรง และทำให้ทราบความจริงว่า ตัวแทนขายประกันชีวิตรายนี้ไม่ได้นำเบี้ยประกันไปชำระให้บริษัทเลยทั้งที่รับเช็คไปจากตัวเองแล้ว รวมทั้งตรวจสอบย้อนหลังพบด้วยว่า ปีที่ผ่านๆ มาก็ไม่ได้นำเบี้ยประกันของตัวเองไปชำระให้กับบริษัทเต็มจำนวนด้วย มีการนำชำระเพียงบางส่วนและทำเรื่องเป็นว่า ตัวเองใช้กรมธรรม์กู้เงินมาชำระค่าเบี้ยทำให้กลายเป็นหนี้บริษัทด้วย จึงได้นำเรื่องร้องเรียนสำนักงาน คปภ.จังหวัดเชียงใหม่ และทำให้ต่อมาได้ทราบด้วยว่า ตัวแทนรายนี้มีการปลอมแปลงลายมือชื่อของตัวเองและของลูกด้วย ทำให้ได้รับความเสียหาย ดังนั้นจึงต้องการดำเนินการตามกฎหมายเพื่อให้ทางบริษัทประกันชีวิตและตัวแทนรายนี้รับผิดชอบ

 

โดยจากการเจรจาไกล่เกลี่ยกับทางตัวแทนจากบริษัททิพยประกันชีวิตที่เดินทางมา ตนได้เรียกร้องให้ทางบริษัทแสดงความรับผิดชอบด้วยการคืนเงินค่าเบี้ยประกันที่ตนชำระไปแล้วตลอด 4 ปีที่ผ่านมาเป็นเงินรวมทั้งสิ้นประมาณ 1 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยและค่าใช้จ่ายต่างๆ ที่เกิดขึ้นทั้งหมด ซึ่งทางตัวแทนจากบริษัททิพยประกันชีวิตได้ตกลงยอมรับในหลักการที่จะแสดงความรับผิดชอบดังกล่าว แต่จะมีการพูดคุยตกลงในรายละเอียดกันอีกครั้งหนึ่ง และเบื้องต้นได้มีการลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานแล้ว ส่วนตัวแทนขายประกันชีวิตพร้อมพวกที่เป็นต้นเหตุนั้น ทางบริษัทจะมีการดำเนินการตามกฎหมายต่อไป โดยที่ตนพร้อมเป็นผู้เสียหายร่วมด้วย

 

ดูสิความเลวของคน!! ป้านักต่อสู้เพื่อสังคมเก็บออม 4 ปีจ่ายค่าประกัน โดนตัวแทนขายยักยอกปลอมลายเซ็นเอาเงินไปใช้ส่วนตัวสูญเป็นล้าน!?!


นอกจากนี้ นางนิตยากล่าวอีกว่า การออกมาเรียกร้องความเป็นธรรมในครั้งนี้ เนื่องจากเชื่อว่า ตนไม่น่าจะเป็นผู้เสียหายแรกและรายเดียวที่ถูกกระทำเช่นนี้ จึงต้องการทำให้เป็นอุทาหรณ์และเป็นกรณีตัวอย่างสำหรับคนอื่นๆ ในการออกมาเรียกร้องความเป็นธรรมและรักษาสิทธิของตัวเอง พร้อมทั้งเน้นย้ำและแนะนำคนที่ทำประกันชีวิตว่าควรหมั่นตรวจสอบเอกสารและหลักฐานต่างๆ ที่ได้รับจากตัวแทนขายประกันชีวิตอย่างละเอียดถี่ถ้วนทุกครั้ง และหากเกิดข้อสงสัยใดๆ ให้สอบถามกับทางบริษัทโดยตรงก่อนตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพอย่างไม่รู้ตัว.