ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

นางนงนุช บูรณะเศรษฐกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สายธุรกิจอาหาร (ประเทศไทย) บมจ. ไทยเบฟเวอเรจ เปิดเผยว่าทางกลุ่มไทยเบฟได้แจ้งตลาดหลักทรัพย์ประเทศสิงคโปร์ว่ามอบหมายให้บริษัท เดอะ คิวเอสอาร์ ออฟเอเชียจำกัด (QSA) ซึ่งดำเนินธุรกิจภายใต้บริษัท ฟู๊ด ออฟเอเชีย จำกัด (FOA) บริษัทผู้ผลิตภัณฑ์อาหารในเครือไทยเบฟเวอเรจ ทำสัญญาซื้อขายกับบริษัท ยัมเรสเทอรองตส์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัดเพื่อเข้าซื้อกิจการร้านเคเอฟซี 240 แห่ง และร้านที่กำลังอยู่ระหว่างกำลังพัฒนาในประเทศไทยสู่เป้าการขยายสาขากว่า 800 สาขาทั่วประเทศ และครองอันดับ 1 แบรนด์ร้านอาหารบริการด่วนในไทย เบื้องต้นการเข้าซื้อครั้งนี้น่าจะอยู่ที่ประมาณ 11,300 ล้านบาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)ซึ่งจะช่วยให้ไทยเบฟเวอเรจสามารถขยายธุรกิจไปสู่ธุรกิจอาหารได้มากขึ้น

“การเข้าซื้อกิจการร้านเคเอฟซีถือเป็นโอกาสในการขยายธุรกิจอาหารของเครือไทยเบฟ โดยเครือข่ายที่กว้างขวางของร้านเคเอฟซีในประเทศไทย จะช่วยให้สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้หลายจุดทั่วประเทศ ทำให้เข้าใจแนวโน้มและความต้องการของผู้บริโภค นับเป็นปัจจัยสำคัญของการเติบโตอย่างยั่งยืนในระยะยาว”

ขณะเดียวกันด้วยความเชี่ยวชาญด้านการบริหารจัดการร้านอาหาร จึงมีความพร้อมที่จะเร่งขยายธุรกิจเคเอฟซีในประเทศไทยต่อไป บริษัทหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้ร่วมมือกับ บริษัท ยัม เรสเทอรองตส์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด เพื่อทำให้บรรลุเป้าหมายและจะไม่มุ่งเน้นเพียงแค่การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงการพัฒนาบุคลากรด้วย

เคเอฟซี นับเป็นแบรนด์ร้านอาหารจานด่วนอันดับหนึ่งในประเทศไทย โดยวัดจากส่วนแบ่งและจำนวนสาขา ซึ่งเคเอฟซีดำเนินธุรกิจในไทยมานานกว่า 30 ปี โดยมีสาขาที่เติบโตอย่างรวดเร็วในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา