ติดตามข่าวเพิ่มเติม www.tnews.co.th

หลังจากกรณีที่กำลังเป็นประเด็นร้อนในโลกโซเชียล เมื่อมีการเผยแพร่บันทึกข้อความของดาบตำรวจนายหนึ่ง ชี้แจงเหตุผลต่อผู้บังคับบัญชา ถึงสาเหตุที่ไม่ร่วมเข้าแถวเคารพธงชาติ เพราะต้องไปส่งเมียน้อย โดยผู้บังคับบัญชา ได้เขียนตอบว่า เห็นควรอนุญาต เพราะเป็นการชี้แจงที่มีเหตุผล สมกับเป็นลูกผู้ชายตัวจริง

 

อ่านข่าว : แบบนี้ก็ได้เหรอ!?? แชร์กันว่อน "ดาบตำรวจ" ส่งหนังสือชี้แจงไม่เข้าแถวเคารพธงชาติ เพราะต้องไปส่งเมียน้อย แถมผบช. ชมแบบนี้สิลูกผู้ชายตัวจริง??

 

โอละพ่อ..ร้อนถึงผกก.!!! จดหมายชี้แจง "ดาบตำรวจ" ไม่มาเข้าแถวเพราะไปส่งเมียน้อย ที่แท้คดีพลิก ไม่ใช่อย่างที่คิด ตำรวจออกโรงแจงด่วนๆ!!?

ล่าสุดพันตำรวจตรี พรภิรมย์ ล้อมกระโทก สารวัตรสอบสวน จังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยกับ ทีมข่าวสปริงนิวส์ออนไลน์ ว่า เอกสารดังกล่าว เป็น เรื่องหยอกล้อกันระหว่างการฝึกพิมพ์เอกสารเพื่อพัฒนาบุคลากรตำรวจสายงานป้องกันและปราบปราม  เนื่องจาก ตำรวจการปราบปราม ส่วนใหญ่เป็นผู้มีอายุ และ ไม่ถนัดงานด้านเทคโนโลยี

โดยในวันที่เกิดเหตุมีเจ้าหน้าที่นายหนึ่งเข้ามาทำการฝึกพิมพ์เอกสาร ซึ่งมีแบบบันทึกข้อความตามระเบียบอยู่ก่อนแล้ว จึงพิมพ์ชื่อดาบตำรวจนายหนึ่งและเหตุผลดังกล่าวลงไป ก่อนปรินท์ออกมาส่งตนซึ่งเป็นหัวหน้า จึงเซ็นต์รับรองตามขั้นตอน ไม่คิดว่าเอกสารดังกล่าว จะถูกเผยแพร่ออกไป ทางด้านของดาบตำรวจที่ถูกอ้างชื่อ ก็ไม่รู้เรื่องที่เกิดขึ้นและจะไปแจ้งความ เพราะได้รับความเสื่อมเสีย
 

โอละพ่อ..ร้อนถึงผกก.!!! จดหมายชี้แจง "ดาบตำรวจ" ไม่มาเข้าแถวเพราะไปส่งเมียน้อย ที่แท้คดีพลิก ไม่ใช่อย่างที่คิด ตำรวจออกโรงแจงด่วนๆ!!?

ด้านพันตำรวจเอก รัฐศักดิ์ สุขเจริญ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเสิงสาง กล่าวว่า เห็นได้อย่างชัดเจนว่าเอกสารดังกล่าวไม่เป็นความจริง เนื่องจาก วันที่ถูกระบุในเอกสารไม่ตรงกับวันอังคาร และ เห็นได้ชัดเจนว่าข้อความดังกล่าวเป็นไปในลักษณะของการหยอกล้อ รวมถึง ผู้ที่เซ็นต์รับรองก็เป็นเพียงระดับสารวัตรสอบสวน ซึ่งตามจริงผู้ที่มีอำนาจเซ็นต์รับรองและอนุมัติต้องเป็นผู้บังคับบัญชา หรือ ผู้กำกับการ เท่านั้น

พร้อมชี้แจงว่า หากตำรวจที่มีรายชื่อไม่มาเข้าแถว สามารถแจ้งเหตุผลด้วยวาจาต่อหัวหน้าฝ่ายที่สังกัดได้ แต่หากเห็นว่าไม่มีน้ำหนักเพียงพอก็จะให้ทำรายงานชี้แจงตามลำดับต่อไป

 

ขอบคุณ สปริงนิวส์