ด่วน!!!“เก่งการุณ”โดนแล้ว“กรมบังคับคดี”ยึดที่ดิน5.6 ล้านเผยก่อนหน้านี้โดนดูดเงินออกจากบัญชีหลังกกต.ฟ้องทำผิดกม.เลือกตั้งใส่ร้ายอี้แทนคุณ???

http://deeps.tnews.co.th

       จากกรณีที่ประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติให้ฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายจาก นายการุณ โหสกุล อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย เขตดอนเมือง เป็นจำนวน 5,201,313 ล้านบาท จากการที่ นายการุณ ทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง ส่งผลให้ กกต. แจกใบแดง และจัดการเลือกตั้งขึ้นใหม่ จากการที่ทำผิดกฎหมายเลือกตั้งระหว่างที่ นายการุณ ลงพื้นที่หาเสียงเลือกตั้ง ส.ส. เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2554 ที่ผ่านมาโดย นายการุณ ได้ปราศรัยใส่ร้าย นายแทนคุณ จิตต์อิสระ ผู้สมัคร ส.ส. เขตดอนเมือง พรรคประชาธิปัตย์ เป็นเหตุให้ กกต. วินิจฉัยแจกใบแดงให้นายการุณ กระทำผิด พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งฯ พร้อมกับขอให้ศาลมีคำสั่งเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งเป็นเวลา 5 ปี และให้จัดการเลือกตั้ง ส.ส. ขึ้นใหม่ จากนั้นวันที่ 9 พฤษภาคม 2556 ศาลฏีกาแผนกคดีอาญานักการเมือง ได้มีคำสั่งเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งของนายการุณเป็นเวลา 5 ปี

       ล่าสุดวันนี้(17 สค.) นายการุณ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า  Karoon Hosakul พร้อมหนังสือสำคัญทางราชการที่ระบุถึงเรื่องการบังคับคดีในความคืบหน้าของคดีดังกล่าว โดยเนื้อหาทั้งหมดมีดังนี้

 

“สิ่งที่ผมเคยโพสต์เกี่ยวกับคดี กกต. ก็เป็นอย่างที่ผมโพสต์ไว้ไม่ผิดเลย ก่อนหน้านี้กรมบังคับคดี ดูดเงินผมออกจากบัญชีโดยไม่มีการแจ้งให้ทราบ ขณะนี้อายัดที่ดินผมเรียบร้อย

1.ศาลฎีกายังไม่ตัดสิน

2.เบอร์ที่ให้ไว้ติดต่อใครไม่ได้ และไปหาก็บอกว่าไม่อยู่ทุกครั้งไป

3.จะไปยื่นคำร้องใดใดก็ไม่มีใครรับ

ปล1.ขอตั้งข้อสงสัยว่า จะไปจ่ายเงินแต่ไม่มีใครกล้ารับแปลกไหมครับ ตอบด่วนผมจะเข้าไปจ่าย

ปล2.ไม่ได้กลัวแต่รู้สึกรำคาญมาก

ด่วน!!!“เก่งการุณ”โดนแล้ว“กรมบังคับคดี”ยึดที่ดิน5.6 ล้านเผยก่อนหน้านี้โดนดูดเงินออกจากบัญชีหลังกกต.ฟ้องทำผิดกม.เลือกตั้งใส่ร้ายอี้แทนคุณ???

       อย่างไรก็ตามเมื่อวันที่10 ก.พ. 59 ศาลแพ่งอ่านคำพิพากษาคดีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เป็นโจทก์ฟ้อง นายการุณ จำเลย เรื่องให้ชดใช้ค่าใช้จ่ายสำหรับการจัดเลือกตั้ง ส.ส. กทม. เขตเลือกตั้งที่ 12 จำนวน 5,369,108.32 บาท จากกรณีที่ กกต. โจทก์ได้จัดให้มีการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 27 ก.ค. 2554 โดยโจทก์ได้ประกาศผลการเลือกตั้งให้ นายการุณ จำเลย ซึ่งเป็นผู้ลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.กทม. แบบแบ่งเขต พรรคเพื่อไทย ได้รับเลือกตั้งเป็น ส.ส.กรุงเทพมหานคร เขตเลือกตั้งที่ 12 ซึ่งต่อมา นายแทนคุณ จิตต์อิสระ หรือ อี้ ผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส. ในเขตเดียวกัน พรรคประชาธิปัตย์ ได้ยื่นคำร้องว่า จำเลยได้ปราศรัยใส่ร้ายนายแทนคุณ ด้วยข้อความเท็จ เพื่อให้ประชาชนงดเว้นการลงคะแนนให้นายแทนคุณ และพรรคประชาธิปัตย์ ส่งผลให้การเลือกตั้งไม่เป็นไปโดยสุจริตและเที่ยงธรรม โดย กกต. โจทก์สอบถามแล้วเห็นว่า จำเลยกระทำการดังกล่าวจริง จึงยื่นคำร้องต่อศาลฎีกาแผนกคดีเลือกตั้งขอให้เพิกถอนสิทธิเลือกตั้งของจำเลย ต่อมาศาลฎีกาแผนกคดีเลือกตั้ง มีคำสั่งเพิกถอนสิทธิการเลือกตั้งของจำเลยมีกำหนด 5 ปี (ให้ใบแดง) และให้มีการเลือกตั้ง ส.ส. เขตเลือกตั้งที่ 12 ใหม่ โจทก์จึงจัดการเลือกตั้งใหม่และประกาศผลให้นายแทนคุณชนะการเลือกตั้งเป็น ส.ส. กทม. แบ่งเขตเลือกตั้งที่ 12 โดยโจทก์ใช้งบประมาณแผ่นดินเป็นค่าใช้จ่ายการเลือกตั้งใหม่เป็นเงินทั้งสิ้น 5,201,313 บาท และขอให้จำเลยชดใช้เงินพร้อมดอกเบี้ยรวมเป็นเงิน 5,369,108.32 บาท

      

       ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า ตาม พ.ร.บ. ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. และการได้มาซึ่ง ส.ว. พ.ศ. 2550 มาตรา 113 บัญญัติว่า “ในกรณีที่ศาลฎีกาฯ มีคำสั่งเพิกถอน สิทธิการเลือกตั้ง ส.ส. ผู้ใดเป็นเหตุให้ต้องมีการเลือกตั้งใหม่ ให้ผู้ถูกเพิกถอนการเลือกตั้งต้องรับผิดชอบ ชดใช้ค่าใช้จ่ายสำหรับการเลือกตั้งใหม่นั้นด้วย” จำเลยจึงต้องรับผิดชดใช้ค่าใช้จ่ายสำหรับการเลือกตั้งใหม่ให้แก่โจทก์จำนวน 5,369,108.32 บาท พร้อมดอกเบี้ยในอัตราร้อยละ 7.5 ต่อปี จากเงินต้น 5,201,313 บาท จนกว่าจะชำระเสร็จ

ด่วน!!!“เก่งการุณ”โดนแล้ว“กรมบังคับคดี”ยึดที่ดิน5.6 ล้านเผยก่อนหน้านี้โดนดูดเงินออกจากบัญชีหลังกกต.ฟ้องทำผิดกม.เลือกตั้งใส่ร้ายอี้แทนคุณ???

       ต่อมาเมื่อวันที่ 4 ต.ค. 2559  ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) นายธนิศร ศรีประเทศ รองเลขาธิการสำนักงาน กกต. แถลงว่า นายการุณ โหสกุล สมาชิกพรรคเพื่อไทย ส่งหนังสือขอประนีประนอมยอมความเพิ่มเติม จากกรณีที่กกต.มอบให้กกต.กทม.ฟ้องแพ่งให้รับผิดชอบค่าเสียหาย ในการจัดการเลือกตั้งซ่อมเขต 12 กทม. จำนวนเงิน 5.2 ล้านบาท เมื่อวันที่ 3 ก.ค.54 ซึ่งในขณะนั้น นายการุณ สังกัดพรรคเพื่อไทย และถูกเพิกถอนสิทธิเลือกตั้ง โดยศาลแพ่งพิพากษาให้ชดใช้ตามที่กกต.กทม.ยื่นฟ้องไว้ พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ของเงิน 5.2 ล้านบาท รวม 5.3 ล้านบาท

 

       ต่อมานายการุณ ยื่นอุทธรณ์ แต่ในขณะรอฟังคำพิพากษาก็ได้ขอไกล่เกลี่ยเพื่อชดใช้ค่าเสียหายให้ในจำนวนเงินที่ศาลชั้นต้นพิพากษาไว้ขอผ่อนชำระเป็นงวดๆ รวม 180 เดือน กกต.เห็นว่าเป็นเวลาที่ยาวนานเกินไป รวมทั้งไม่เห็นด้วยที่มีการของดเว้นดอกเบี้ย เพราะอาจทำให้ราชการเสียหาย จึงมีมติไม่ประนีประนอมยอมความ แต่ให้รอฟังคำพิพากษาต่อไป

ด่วน!!!“เก่งการุณ”โดนแล้ว“กรมบังคับคดี”ยึดที่ดิน5.6 ล้านเผยก่อนหน้านี้โดนดูดเงินออกจากบัญชีหลังกกต.ฟ้องทำผิดกม.เลือกตั้งใส่ร้ายอี้แทนคุณ???

 

 

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : Karoon Hosakul