ลือลั่นสนั่นโซเชียล!! รพ.ดังติดป้ายจัดกฎเข้ม สงวนสิทธิ์(ไม่)บริการผู้ป่วย(ไม่)สุภาพ...กับบุคลากรโรงพยาบาล #ชาวเน็ตเม้นต์เสียงแตกยับ !?!

ติดตามรายละเอียด : http://www.tnews.co.th

จากหลายๆ กรณีดราม่าในโรงพยาบาล ดราม่าการทำงานของเจ้าหน้าที่ในโรงพยาบาล ทั้งการให้บริการล่าช้า บริการไม่ดีจนสร้างความไม่พอใจให้ประชาชนตามที่เห็นกันบ่อยๆ นั้น บางครั้งเมื่อมองในมุมกลับกันจะเห็นว่ายังมีเจ้าหน้าและโรงพยาบาลอีกหลายแห่งที่บริการดีใส่ใจประชาชน แต่เมื่อเจอดราม่าหนักเข้าทำให้หลายคนเกิดอาการถอดใจคิดอยากจะลาออก ไม่อยากทำหน้าที่ต่อ

 

 

ล่าสุดกลายเป็นอีกหนึ่งข้อความที่กำลังได้รับความสนใจโลกโซเชียลขณะนี้ เพราะชาวเน็ตได้มีการแชร์ภาพพร้อมข้อความจากเฟซบุ๊กแฟนเพจ "Infectious ง่ายนิดเดียว"  ซึ่งเป็นภาพนโยบายการบริการของทางโรงพยาบาลหัวเฉียว เขตป้อมปราบฯ กรุงเทพฯ โดยข้อความระบุว่า "นี่สิตัวจริง !!!! สุดยอดโรงพยาบาลนำร่องแห่งแรกในประเทศไทย.."รพ.หัวเฉียว" คนไข้ควรให้เกียรติบุคลากรทางการแพทย์ด้วยครับ อย่างที่พวกเราให้เกียรติคนไข้รักษาเต็มที่ตามมาตรฐาน" 

 

ลือลั่นสนั่นโซเชียล!! รพ.ดังติดป้ายจัดกฎเข้ม สงวนสิทธิ์(ไม่)บริการผู้ป่วย(ไม่)สุภาพ...กับบุคลากรโรงพยาบาล #ชาวเน็ตเม้นต์เสียงแตกยับ !?!

ทั้งนี้ ประกาศของทางโรงพยาบาลมีข้อความว่า...

          "เรียนท่านผู้บริการทุกท่าน 

ท่าน คือ คนสำคัญของโรงพยาบาลเช่นเดียวกันกับบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาล

ทางโรงพยาบาลมีความภาคภูมิใจและยินดีที่ได้ให้บริการผู้รับบริการทุกท่านด้วยความสุภาพและเคารพในตัวผู้รับบริการทุกท่าน

หากทางโรงพยาบาลให้บริการท่านไม่เป็นไปตามที่ท่านคาดหวัง ท่านสามารถให้คำแนะนำแก่ทางโรงพยาบาลผ่านศูนย์รับข้อเสนอแนะได้ เพื่อที่ทางโรงพยาบาลจะได้ช่วยเหลือท่านและปรับปรุงบริการ

ทางโรงพยาบาลขอให่ท่านผู้รับบริการปฏิบัติต่อบุคลากรของทางโรงพยาบาลด้วยความสุภาพและเคารพในตัวผู้ให้บริการด้วยเช่นกัน

ในกรณีที่ท่านปฏิบัติต่อบุคลากรของทางโรงพยาบาลด้วยความไม่สุภาพ ไม่ให้เกียรติ ทางโรงพยาบาลขอสงวนสิทธิ์ในการให้บริการแก่ท่าน"

 

ลือลั่นสนั่นโซเชียล!! รพ.ดังติดป้ายจัดกฎเข้ม สงวนสิทธิ์(ไม่)บริการผู้ป่วย(ไม่)สุภาพ...กับบุคลากรโรงพยาบาล #ชาวเน็ตเม้นต์เสียงแตกยับ !?!

 

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตต่างเข้ามากดไลค์และแชร์ต่อๆ พร้อมทั้งแสดงความเห็นกันอย่างมากมาย ส่วนใหญ่เห็นด้วยกับนโยบายของทางโรงพยาบาล และมองว่าทุกคนควรให้เกียรติซึ่งกันและกัน อาทิ สุดยอดรพ. นี่คือมาตรฐานของสังคมที่เจริญต่างประเทศมีแบบนี้หมด แต่เมืองไทยยังขาดแนวคิดเช่นนี้สังคมไทยให้ผู้รับบริการถูกเสมอแม้จะมาด่าทอหรือทำร้ายเจ้าหน้าที่ ยิ่งทุกวันนี้มารับบริการก้อต้องถ่ายภาพอัดคลิปต่อว่าเจ้าหน้าที่เป็นไปตามกระแส คนทำงานก้อทำงานลำบากภายใต้แนวคิดอคติคอยจ้องจับผิดของประชาชน เป็นต้น

 

ลือลั่นสนั่นโซเชียล!! รพ.ดังติดป้ายจัดกฎเข้ม สงวนสิทธิ์(ไม่)บริการผู้ป่วย(ไม่)สุภาพ...กับบุคลากรโรงพยาบาล #ชาวเน็ตเม้นต์เสียงแตกยับ !?!

 

ลือลั่นสนั่นโซเชียล!! รพ.ดังติดป้ายจัดกฎเข้ม สงวนสิทธิ์(ไม่)บริการผู้ป่วย(ไม่)สุภาพ...กับบุคลากรโรงพยาบาล #ชาวเน็ตเม้นต์เสียงแตกยับ !?!

 

 

 

ขอบคุณที่มา : Infectious ง่ายนิดเดียว