ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

ใครอยากรวย ต้องอ่านหนังสือ เพราะการอ่านสิ่งดีๆ จะทำให้คุณมีความ "รู้" เพราะความรู้ที่ได้คือเคล็ดลับของที่มาแห่งความร่ำรวย วันนี้เรามี 10 วิธีในการอ่าน ที่จะนำพาคุณไปสู่ความรู้ และความร่ำรวย เพียงแค่ขอให้คุณปฏิบัติมันอย่างจริงจัง อ่านหนังสือและศึกษาอย่างจริงๆจังๆ คุณก็จะไปสู่จุดมุ่งหมาย ในความมั่งมี ทรัพย์สินเงินทองได้

 

1.ค้นหาตำราจากห้องสมุด

แหล่งความรู้แรกที่จะบอกเคล็ดลับความรู้ให้คุณได้นั่นก็คือ ห้องสมุดขนาดใหญ่ที่เต็มไปด้วยหนังสือมากมาย ที่เปิดโอกาสในการอ่านหนังสือเพื่อเพิ่มพูนความรู้ให้แก่ตัวเอง

และเพื่อจะได้สร้างความสำเร็จให้ทวีคูณยิ่งขึ้น แต่ในขณะที่คนชั้นกลางชอบอ่านนิยาย หนังสือแทบลอยด์ และนิตยสารบันเทิง แต่คนรวยกลับชอบอ่านหนังสือที่ให้ความรู้มากกว่าอ่านหนังสือเพื่อความบันเทิง เสียอีก

2.ค้นหาตำราจากอินเทอร์เน็ต

นอกจากการอ่านหนังสือตามแหล่งความรู้ในห้องสมุดแล้ว โลกอินเทอร์เน็ตก็เป็นอีกช่องทางหนึ่งที่จะเปิดโอกาสให้ทุกคนได้เข้ามาศึกษาเพื่อหาความรู้ และเคล็ดลับความสำเร็จ

เพราะโลกอินเทอร์เน็ตสามารถตอบคุณได้เกือบทุกอย่าง เพียงแค่คุณสงสัยบางคำถามก็สามารถเซิร์ต Google เพื่อเข้าไปรวบรวมคำตอบได้ทันที ถือว่าเป็นช่องทางที่ง่ายต่อการหาเคล็ดลับความสำเร็จเลยทีเดียว

 

3.ค้นหาเคล็ดลับจากบุคคล

นอกจากขยันอ่านหนังสือจากห้องสมุดและจากอินเทอร์เน็ตแล้ว สิ่งสำคัญที่คุณควรไปอ่านหนังสือ “เคล็ดลับความรวย” นั่นก็คือ การอ่านจากบุคคลต่างๆ ที่ผ่านความสำเร็จมาแล้ว

ไม่ว่าจะเป็นนักธุรกิจร้อยล้าน ที่ประสบความสำเร็จมาอย่างโชกโชน โดยคุณสามารถค้นหาชีวประวัติของเขาเพื่ออ่านเป็นแรงบันดาลใจ

และอ่านเคล็ดลับความสำเร็จของเขา เพื่อนำมาประยุกต์ใช้กับตนเอง ถือเป็นก้าวแรกที่จะทำให้คุณเห็นคุณค่าของความสำเร็จนั้นในไม่ช้า

 

4.ขยันอ่าน ที่ตรงอาชีพ

บางคนอ่านหนังสือความรู้เกี่ยวกับการทำธุรกิจมามากมาย แต่ไม่ประสบความสำเร็จสักที ดังนั้น ลองถามตัวเองก่อนว่า หนังสือที่คุณอ่านนั้นตรงกับอาชีพที่คุณทำหรือไม่

เพราะถ้าอ่านหนังสือไม่ตรงอาชีพ ยังไงก็ไม่มีทางประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน เพราะฉะนั้น เลือกอ่านหนังสือให้ตรงอาชีพของตนเองให้มากที่สุด ถ้าอ่านแล้วทำสำเร็จค่อยขยับไปอ่านหนังสือที่เกี่ยวข้องเรื่อยๆ เพื่อขยับความรู้ให้มากขึ้นนั่นเอง

 

5.ขยันอ่าน ที่ตรงสายงาน

อย่างที่บอกไปในข้อที่ผ่านมา หากคุณอ่านหนังสือไม่ตรงกับสายอาชีพตนเองก็ไม่มีทางประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน เพราะฉะนั้น ข้อนี้จึงขอบอกต่อว่า

หากต้องการวิชาและเคล็ดลับความสำเร็จ ต้องดูว่าตัวเองทำงานสายไหน แล้วความรู้ในสายงานนั้นมีมากพอหรือไม่ ถ้ายังมีความรู้ไม่มาก…

จึงควรให้อ่านหนังสือเพื่อสะสมความรู้ในสายงานนั้นๆ ไปก่อน เมื่อเกิดข้อกระจ่างแล้ว ค่อยเพิ่มดีกรีความรู้โดยการอ่านหนังสือเพื่อต่อยอดความรู้ต่อไป

 

6.ขยันอ่าน ที่สามารถต่อยอดได้

หากการทำงานโดยย่ำอยู่กับที่ ชาตินี้คงไม่พบความสำเร็จอย่างที่ใจต้องการอย่างแน่นอน เพราะฉะนั้น ควรหันมาอ่านหนังสือที่สามารถต่อยอดความรู้เดิมได้

ตัวอย่างเช่น คุณเปิดธุรกิจเครื่องสำอาง ระดับความสำเร็จอยู่ในเกณฑ์ที่ดี คือ มีลูกค้าประจำมากพอแล้ว แต่ถ้าหากย่ำอยู่กับที่ ลูกค้าประจำเก่าๆ นั้นอาจเบื่อสินค้าเดิมๆ และอยากไปลองใช้สินค้าแบรนด์อื่นได้

สุดท้ายคุณก็ต้องเสียลูกค้าให้แบรนด์อื่น ทางที่ดีคุณควรต่อยอดความรู้เพื่อหาฐานลูกค้าใหม่ หรือหาเคล็ดลับขยายฐานลูกค้าในแต่ละพื้นที่ เพื่อตอบสนองตนเองให้มากที่สุด และเพื่อหลีกเลี่ยงความล้มเหลวในชีวิต

 

7.ขยันอ่าน เคล็ดลับที่แปลกใหม่

บนโลกใบนี้มีความรู้หลากหลายด้านอย่างไม่มีจุดจบ ดังนั้น อย่าคิดว่าคุณมีความรู้มากพอแล้ว ควรเปิดโอกาสหาความรู้ใหม่ๆ ที่แปลกกว่าเดิม

เพื่อต่อยอดความรู้ที่ตัวเองมี และถือว่าเป็นการฉีกแนวความรู้เดิม เพื่อความก้าวหน้าในชีวิต และอาจทำให้คุณมีหนทางความสำเร็จมากกว่า 1 ทางก็เป็นได้

8.ขยันอ่าน เทคโนโลยี

สมัยนี้คิดจะประสบความสำเร็จในด้านการทำธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจอะไรก็ตาม ควรศึกษาหาความรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีและนวัตกรรมให้มากขึ้น

เพราะสิ่งเหล่านี้กำลังเข้ามาแทนที่สิ่งเดิมๆ ที่เคยมี ณ ปัจจุบัน เพราฉะนั้น ต้องขยันอ่านหนังสือ เคล็ดลับการใช้เทคโนโลยีเพื่อการประกอบธุรกิจ และเพื่อการสื่อสาร ตลอดจนอ่านเพื่อใช่สำหรับการขายของผ่านออนไลน์ด้วย เป็นต้น

 

9.ขยันอ่าน แนวโน้มอนาคต

อยากรวยต้องขยันอ่านหนังสือในข้อนี้ ถือว่าเป็นปัจจัยสำคัญต่อชีวิตคุณเลยก็ว่าได้ นั่นก็คือ ต้องขยันอ่านหนังสือความรู้เกี่ยวกับแนวโน้มในอนาคต

หรือแนวโน้มการเปลี่ยนแปลงเรื่องต่างๆ เช่น กระแสของต่างประเทศ กระแสความนิยมของกลุ่มเป้าหมาย เทรนด์ที่กำลังเข้ามาเปลี่ยนยุคเก่าให้กลายเป็นยุคใหม่ เป็นต้น เพราะสิ่งเหล่านี้เป็นความรู้ที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มลูกค้าได้ดีจริงๆ

 

10.ขยันอ่าน เศรษฐกิจ,สังคม

เรื่องของเศรษฐกิจและสังคมปัจจุบัน นับว่าเป็นสิ่งที่ทุกคนควรรู้ เพราะเศรษฐกิจปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงบ่อยครั้ง และเป็นสิ่งที่คุณควรรู้เพื่อป้องกันการเปลี่ยนแปลงแบบกะทันหันด้วย

เพราะฉะนั้น วันไหนเศรษฐกิจจะตกต่ำไม่มีใครสามารถรู้ได้ แต่การรู้เท่าทัน และติดตามเศรษฐกิจและสังคมอย่างใกล้ชิด ถือเป็นเคล็ดลับความสำเร็จ ที่ช่วยหลีกเลี่ยงความล้มเหลวได้เป็นอย่างดี

 

ที่มาเนื้อหา : The Rich Must Know อยากรวยต้องรู้