ติดตามข่าวเพิ่มเติม http://www.tnews.co.th


กรณีโลกออนไลน์แชร์คลิปนักเรียนโรงเรียนชื่อดังทะเลาะกับครู โดยนักเรียนเจ้าของคลิประบุว่าจากเหตุการณ์ครั้งนี้ ทำให้ตนถูกสั่งให้ออกจากโรงเรียนอย่างไม่เป็นธรรม อย่างไรก็ตาม โลกออนไลน์ตั้งข้อสังเกตว่า สาเหตุที่นักเรียนรายนี้มีพฤติกรรมก้าวร้าวเป็นเพราะใช้ยาเสพติดหรือไม่

 

ให้โอกาสผมบ้าง!!? "นักเรียน ม.6" ยันคลิปฉาวไม่ได้ชกครู ขอโอกาสครั้งสุดท้าย หลังโดนโรงเรียนไล่ออก!!? (มีคลิป)

ล่าสุดวานนี้ (21 ส.ค.60) นายเก้า (นามสมมติ) นักเรียนชายชั้นม.6 โรงเรียนวัดนวลนรดิศ ตามที่ปรากฏในคลิป บอกว่า เมื่อวันที่ 17 ส.ค. ตนมารร.สาย เนื่องจากทะเลาะกับแม่ ทำให้ขาดเรียนบางคาบ น้องในรร.คนหนึ่งจึงถามว่า ถ้าเกิดว่าคาบที่ขาดเรียนเป็นของครูเอ (นามสมมติ)ที่ชอบด่าหยาบคาย ตนจะทำอย่างไร ตนจึงตอบไปว่า “ถ้าครูเอด่ายันแม่นะ..” ซึ่งไม่ทันพูดจบก็มีครูสาวคนหนึ่งที่ปรากฏในคลิปเข้ามาตักเตือนไม่ให้พูดถึงครูลับหลังในทางที่ไม่ดี โดยใช้อารมณ์เล็กน้อย ตอนนั้นตนยอมรับผิด และคิดว่าเรื่องน่าจะจบ แต่ครูสาวรายนี้ไม่ยอม บอกว่าจะพาไปคุยที่ห้องปกครอง นายเก้ารู้ตัวว่าตนเป็นคนอารมณ์ร้อน จึงไม่อยากไปห้องปกครองเพราะกลัวจะบานปลาย จึงบอกครูว่า เอารหัสนักเรียนของตนไปแจ้งฝ่ายปกครองไหม แต่ครูก็ไม่ยอม

 

ให้โอกาสผมบ้าง!!? "นักเรียน ม.6" ยันคลิปฉาวไม่ได้ชกครู ขอโอกาสครั้งสุดท้าย หลังโดนโรงเรียนไล่ออก!!? (มีคลิป)

 

จากนั้นนายเก้าจึงไปห้องปกครองกับครู แต่ระหว่างเดินไปเกิดเปลี่ยนใจกะทันหัน ครูที่อยู่ในคลิปจึงพยายามดึงกระเป๋า ตนจึงสะบัดออก แต่ยืนยันว่าไม่ได้ต่อยครู ตามที่มีครูในคลิปตะโกนขึ้นมา และสิ่งที่ตนตะโกนเป็นการตัดพ้อต่อว่าตัวเองเป็นเพราะอารมณ์ขณะนั้น ไม่เกี่ยวกับยาเสพติด

 

หลังจากเกิดเหตุการณ์ในคลิป ตนเครียดจนจะคิดสั้นฆ่าตัวตายด้วยการกระโดดตึก แต่ระหว่างที่วิ่งเข้าไปในตึก มีครูที่ตนเคารพมากได้มาห้ามไว้ทัน ก่อนจะพาเข้าไปห้องปกครอง หลังจากนั้นตนก็ได้กราบขอโทษครูในคลิปที่ได้ล่วงเกินไป แต่เชื่อว่าครูยังโกรธตนอยู่ วันรุ่งขึ้นมีครูโทรไปหาแม่ให้มาลาออก ตนรู้สึกว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมและอยากได้โอกาสแก้ตัว จึงเอาคลิปดังกล่าว ที่รุ่นน้องในรร.ถ่ายและส่งมาให้โพสต์ลงสังคมออนไลน์

อย่างไรก็ตาม เช้าวันนี้ แม่ตนได้มาที่รร.แต่ตนไม่อยากให้แม่เข้าไปพบผอ. เพราะไม่อยากให้แม่รับฟังเรื่องดังกล่าว เพราะห่วงความรู้สึกแม่ที่กำลังป่วยด้วยโรคมะเร็ง และที่สำคัญอยากแก้ไขปัญหานี้ด้วยตนเอง
นายเก้า ยอมรับว่า ช่วงที่ผ่านมาเคยมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม คือมีคดียาเสพติด แต่หลังจากพ้นโทษตนก็พยายามเปลี่ยนแปลงตัวเองให้ดีขึ้น ยอมรับด้วยว่าตนมีอาการเครียดสะสมจากปัญหาหลายเรื่อง ทั้งพ่อแม่แยกทาง แม่ป่วยมะเร็ง และอื่น ๆ ตนอยากจะขอให้รร.และสังคมให้โอกาสตนอีกครั้ง โดยตอนม.4 ตนเคยสร้างชื่อเสียงให้รร.ด้วยการไปแข่งสเก็ตบอร์ดได้รางวัลที่ 2 รุ่นเยาวชนจากประเทศอเมริกา แต่หลังจากนี้คงต้องยอมรับคำสั่งของรร.คือเซ็นลาออก และย้ายไปเรียนต่อที่รร.ประดู่ในทรงธรรม ภายใน 15 วัน

ด้านนายพูลศักดิ์ จิตสว่าง ผอ.รร.วัดนวลนรดิศ เปิดเผยว่า หลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ก็ได้เรียกครูประจำชั้นของนายเก้า และครูฝ่ายปกครองมาพูดคุย แล้วตกลงกันว่า จะให้คุณแม่ของน้องเก้าพาน้องมาลาออกจากรร. ในวันนี้ (21 ส.ค.)เชื่อว่าน้องเก้าไม่พอใจ จึงได้นำคลิปที่เพื่อนอัดไว้เผยแพร่ลงโซเชียล

อย่างไรก็ตาม ผู้อำนวยการรร. ระบุว่า ได้เรียกครูที่อยู่ในคลิปมาสอบถามข้อเท็จจริง ครูรายนี้ค่อนข้างเสียขวัญ จึงได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานก่อน ทั้งนี้ไม่มีความจำเป็นที่รร.จะต้องตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบครูแต่อย่างใด

 

ให้โอกาสผมบ้าง!!? "นักเรียน ม.6" ยันคลิปฉาวไม่ได้ชกครู ขอโอกาสครั้งสุดท้าย หลังโดนโรงเรียนไล่ออก!!? (มีคลิป)

 

ผอ.รร. ยังเปิดเผยด้วยว่า มาตรการให้นักเรียนคนดังกล่าวออกจากรร. ไม่ได้มาจากพฤติกรรมก้าวร้าวในครั้งนี้เพียงอย่างเดียว แต่นายเก้ามีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมมาตั้งแต่เข้าเรียนที่นี่ตอนม.4 คือมักจะหนีเรียน ขาดเรียน ขาดสอบ ทั้งที่รร.เคยออกหนังสือรับรองให้ไปแข่งสเก็ตบอร์ดที่อเมริกา เมื่อกลับมาก็ไปคบเพื่อนอีกกลุ่ม จนชวนไปในทางไม่ดีพอขึ้นชั้น ม.5 ก็เริ่มมีพฤติกรรมทะเลาะกับครู เมื่อชั้นม.6 ก็เริ่มติดยา และขโมยของในห้างจนเป็นคดีความ กระทั่งต้องไปอยู่สถานพินิจเป็นเวลา 2 เดือน เมื่อกลับออกมา ยังคงต้องไปรายงานตัวทุกเดือน และทางรร.ก็ยังให้โอกาสได้เรียนต่อ และส่งเสริมให้ได้ทำกิจกรรมอื่นอยู่เสมอ จนกระทั่งเกิดเรื่องดังกล่าวขึ้นอีก

ทั้งนี้ การให้นายเก้าออกจากรร.วัดนวลนรดิศ นั้นเพื่อปรับเปลี่ยนสภาพแว้ดล้อม โดยได้ประสานกับ รร.ประดู่ในทรงธรรม ซึ่งเป็นรร.ในเครือข่ายไว้ให้แล้ว

 

ให้โอกาสผมบ้าง!!? "นักเรียน ม.6" ยันคลิปฉาวไม่ได้ชกครู ขอโอกาสครั้งสุดท้าย หลังโดนโรงเรียนไล่ออก!!? (มีคลิป)

 

ทีมข่าวอัมรินทร์ ได้สอบถามนายต้อม พัฒนศิริ ซึ่งเปิดร้านขายอาหารตามสั่งหน้ารร. เปิดเผยว่า มักจะเห็นนายเก้ามาซ้อมเล่นสเก็ตบอร์ดอยู่บนถนนหน้ารร.เป็นประจำเกือบทุกเย็นก่อนกลับบ้าน จากการเคยพูดคุยกับนายเก้า เชื่อว่านายเก้าเป็นคนอารมณ์ร้อน น่าจะเป็นสาเหตุทำให้เกิดเหตุการณ์ในคลิป แต่โดยปกติแล้วตนจะเห็นนายเก้ามีนิสัยนอบน้อม เป็นเด็กดี พูดจาดี ยกมือไหว้ผู้ใหญ่อยู่เสมอ

ส่วนการตัดสินจากทางรร. ให้เด็กย้ายสถานศึกษานั้น ตนมองว่าอยากให้รร.ให้โอกาสเด็กอีกสักครั้ง เพราะอีกไม่กี่เดือนนายเก้าก็จะเรียนจบม.6 แล้ว และยังเคยสร้างชื่อเสียงให้รร.ด้วย

 

กรุณารอคลิปสักครู่...

 

 

ขอบคุณ รายการทุบโต๊ะข่าว อัมรินท์ทีวี HD34