น่าชื่นชม 4 พี่น้อง วัย 10-16 ปี กำพร้าพ่อ-แม่ แต่สู้ชีวิตทำกล้วยฉาบขาย หารายได้จุนเจือครอบครัว และเป็นทุนการศึกษา ที่ จ.เพชรบุรี

น่าชื่นชม 4 พี่น้อง วัย 10-16 ปี กำพร้าพ่อ-แม่ แต่สู้ชีวิตทำกล้วยฉาบขาย หารายได้จุนเจือครอบครัว และเป็นทุนการศึกษา ที่ จ.เพชรบุรี

พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวว่า จากกรณีพบเด็ก 4 คน วัย 10-16 ปี ซึ่งเป็นพี่น้องกัน กำพร้าพ่อ-แม่

อาศัยอยู่กับป้า ครอบครัวมีฐานะยากจน แต่สู้ชีวิต อาศัยเวลาว่างหลังเลิกเรียนและในวันหยุดช่วยกันทำกล้วยฉาบไปตระเวนขายในหมู่บ้านและตลาด เพื่อหารายได้จุนเจือครอบครัวและเป็นทุนการศึกษา ทั้ง 5 ชีวิตอาศัยในบ้านเช่าสภาพเก่าทรุดโทรม ที่อำเภอบ้านแหลม จังหวัดเพชรบุรี

นั้น ตนขอชื่นชมเด็กทั้ง 4 คน ที่มีความขยันหมั่นเพียร กตัญญู มุมานะอดทน มีความตั้งใจช่วยเหลือครอบครัว โดยไม่ย่อท้อต่อความยากลำบาก นับว่าเป็นตัวอย่างที่ดีของเด็กและเยาวชน ทั้งนี้ ตนได้กำชับให้พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเพชรบุรี  พร้อมหน่วยงาน

ที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ เร่งลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงและประเมินทางสังคมของครอบครัวดังกล่าว และให้การช่วยเหลือในเบื้องต้นตามภารกิจด้านเด็กของกระทรวง พม. พร้อมมอบสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็น อุปกรณ์การศึกษา อีกทั้ง ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ช่วยเหลือดูแลในเรื่องการศึกษาของเด็กทั้ง 4 คนอย่างต่อเนื่องในระยะยาว นอกจากนี้ ให้คำปรึกษาแนะนำในเรื่องการส่งเสริมการประกอบอาชีพแก่ผู้เป็นป้า เพื่อสร้างรายได้ที่เพียงพอและมั่นคงในระยะยาวต่อไป