พระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น... สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานพระราชานุญาต ให้จัดตั้ง "จิตอาสาเฉพาะกิจ"  งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ..

ติดตามรายละเอียด Facebook : Deeps News

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระราชอนุสรณ์คํานึงถึง พระมหากรุณาธิคุณ ของพระบรมชนกนาถพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เป็นล้นเกล้าล้นกระหม่อมอย่างหาที่สุดมิได้ ได้ทรงเล็งเห็นและทรงรับรู้ จากพระราชหฤทัยของพระองค์ ถึงพลังแห่งคุณค่าของความรัก ความศรัทธาเทิดทูน และความจงรักภักดี ที่ปวงชนชาวไทยทุกหมู่เหล่าน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวายแด่พระองค์ท่าน ซึ่งทรงประจักษ์ความต่อสายพระเนตรพระกรรณมาโดยตลอด ถึงพลังน้ำใจ พลังความรัก อันประเสริฐสุดของประชาชน นับตั้งแต่วันที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เสด็จสวรรคต ตราบจนทุกวันนี้

และเพื่อทรงสนองตอบต่อความรักและน้ำใจอันประเสริฐสุดของประชาชนทุกคน สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวจึงได้พระราชทานพระมหากรุณาธิคุณให้ประชาชนทุกภาคส่วนได้มีส่วนร่วมถวายความอาลัยรัก น้อมส่งเสด็จพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ในห้วงเดือนตุลาคม ศกนี้ และเพื่อเป็นการสานต่อพระราชดำริของโครงการจิตอาสา "เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ" ซึ่งเป็นโครงการทำความดีร่วมกับสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร

 

 

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวจึงได้พระราชทานพระราชานุญาต ให้จัดตั้ง "จิตอาสาเฉพาะกิจ งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ" ขึ้น เพื่อรวมพลังความรัก อันมีค่า และรวมพลังน้ำใจของปวงชนชาวไทยทุกหมู่เหล่า น้อมถวายแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร โดยผู้เข้าร่วมสมัครจะทำหน้าที่เป็นจิตอาสาเฉพาะกิจ ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ที่จะจัดขึ้นพร้อมกันทุกพื้นที่ทั่วประเทศและในต่างประเทศ

พระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น... สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานพระราชานุญาต ให้จัดตั้ง "จิตอาสาเฉพาะกิจ"  งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ..

 

สำหรับผู้ต้องการสมัครเป็นจิตอาสาเฉพาะกิจ งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ สามารถสมัครได้ทั้งผู้ที่เป็นข้าราชการพลเรือน ทหาร ตำรวจรัฐวิสาหกิจ เอกชน และประชาชนทุกกลุ่มอายุ กรณีที่เคยลงทะเบียนสมัครเป็นจิตอาสา "เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ" มาแล้ว ก็สามารถสมัครเป็นจิตอาสาเฉพาะกิจ งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพได้ โดยจะเปิดรับสมัครทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ 1-30 กันยายนนี้ เวลา 08.00-16.00 น.ไม่เว้นวันหยุดราชการ
       
      

ผู้ที่ต้องการเป็นจิตอาสา ณ พระลานพระราชวังดุสิต หรือพื้นที่ใกล้เคียง สมัครได้ที่สนามเสือป่า ส่วนผู้ประสงค์จะเป็นจิตอาสาที่สำนักงานเขตในกรุงเทพมหานคร สมัครได้ที่สำนักงานเขตทั้ง 50 เขต ส่วนต่างจังหวัด สมัครได้ที่ ที่ว่าการอำเภอทั่วประเทศทั้ง 878 แห่ง  สำหรับต่างประเทศสามารถสมัครได้ที่สถานเอกอัครราชทูตและสถานกงสุลใหญ่

 

โดยผู้สมัครต้องนำบัตรประชาชนฉบับจริงแสดงต่อเจ้าหน้าที่ กรณีเด็กอายุต่ำกว่า 7 ปี ที่ยังไม่มีบัตรประชาชน สามารถนำสูติบัตร หรือทะเบียนบ้าน มาเป็นหลักฐานในการสมัครส่วนผู้ที่มีสมุดบันทึกความดี "ประชาชนจิตอาสา เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ" ก็สามารถนำมาเป็นหลักฐานประกอบการสมัคร เป็นจิตอาสาได้ด้วยเช่นกัน
       
      

ผู้สมัครสามารถเลือกประเภทของงานจิตอาสาที่ต้องการทำได้ตามความสมัครใจ จาก 9 ประเภทงานประกอบด้วยงานดอกไม้จันทน์ งานประชาสัมพันธ์ งานโยธา งานขนส่ง งานบริการประชาชน งานแพทย์ งานรักษาความปลอดภัย งานจราจรและงานพิเศษ
       
       

ทั้งนี้ จิตอาสาเฉพาะกิจ งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ จะปฏิบัติงาน ระหว่างวันที่ 18 - 31 ตุลาคมนี้ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่  หมายเลขโทรศัพท์ 1510 และ 1511 ระหว่างเวลา 8.30 น.- 16.30 น. ไม่เว้นวันหยุดราชการ และหมายเลขโทรศัพท์ 1548 นอกเวลาราชการ 

 

 

โดยจะมีการเปิดให้ลงทะเบียน ระหว่างวันที่ 1 - 30 ก.ย. 2560  เวลา 08.00 - 16.00 น. ไม่เว้นวันหยุดราชการ กรุงเทพมหานครเปิดรับที่ สนามเสือป่า สำหรับผู้ที่ประสงค์จะปฏิบัติหน้าที่ ณ พระลานพระราชวังดุสิต หรือพื้นที่ใกล้เคียง, สำนักงานเขต 50 เขต สำหรับผู้ที่ประสงค์จะปฏิบัติหน้าที่ ณ สถานที่จัดงานในเขตนั้นๆ ขณะที่ต่างจังหวัด รับสมัครที่ว่าการอำเภอทั่วประเทศ 878 แห่ง และต่างประเทศ รับสมัครที่สถานเอกอัครราชทูต และสถานกงสุล 93 แห่ง (ที่มีระบบคอมพิวเตอร์สำหรับทำบัตรประจำตัวประชาชน)

 

 

พระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น... สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานพระราชานุญาต ให้จัดตั้ง "จิตอาสาเฉพาะกิจ"  งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ..

(ขอบคุณภาพ  ประกอบ :  เว็บไซด์ไทยโพสต์  ,  กรมประชาสัมพันธ์