อดใจรออีกนิด..ชีวิตมีส่วนลด!!  คนกรุงฯเฮอีกแล้ว ! "กรมเจ้าท่า" จัดให้ลดราคาค่าเรือโดยสารเจ้าพระยารอบใหม่ เริ่มเร็วๆนี้ !?!

ติดตามรายละเอียด Facebook : Deeps News

ถือเป็นข่าวดีสำหรับคนเมืองกรุงฯอีกครั้ง เมื่อกรมเจ้าท่าประกาศปรับลดอัตราค่าโดยสารเรือในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล โดยเรือด่วนเจ้าพระยา และเรือด่วนคลองแสนแสบลดราคาลง 1 บาทต่อคนต่อเที่ยว  ส่วนเรือข้ามฟากลดราคาลง 50 สตางค์ต่อคนต่อเที่ยว เนื่องจากราคาน้ำมันดีเซลได้ปรับตัวลดลงอยู่ที่ระดับราคาลิตรละ 24.69 บาท  หรือเป็นราคาต่ำกว่าลิตรละ 25.01 บาท ติดต่อกันเป็นเวลา 10 วัน ตามประกาศของคณะกรรมการพิจารณาเรือเดินประจำทาง โดยการปรับลดราคาดังกล่าว มีผลใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 3 กันยายนนี้ เป็นต้นไป

สำหรับอัตราค่าโดยสารเรือด่วนเจ้าพระยาใหม่ที่จะเริ่มใช้ในวันที่ 3 กันยายน  เป็นดังนี้ เรือประจำทาง ค่าโดยสารไม่เกิน 8-12 บาทต่อคน เรือด่วนพิเศษธงส้ม ค่าโดยสารไม่เกิน 14 บาทต่อคน เรือด่วนพิเศษธงเหลือง ค่าโดยสารไม่เกิน 19 บาทต่อคน เรือด่วนพิเศษธงเขียว ค่าโดยสารไม่เกิน 12-31 บาทต่อ เรือโดยสารในคลองแสนแสบ ค่าโดยสารไม่เกิน 8-18 บาทต่อคน

ส่วนเรือข้ามฟากแม่น้ำเจ้าพระยา กลุ่มที่ 1 (นนทบุรี-บางศรีเมือง, ท่าช้าง-วังหลัง, ท่าช้าง-วัดระฆัง, วังหลัง-ท่าพระจันทร์เหนือ, วังหลัง-มหาราช และราชวงศ์-ดินแดง) ค่าโดยสารไม่เกิน 3 บาทต่อคน เรือข้ามฟากกลุ่มที่ 2 (โอเรียลเต็ล-วัดสุวรรณ และท่าเตียน-วัดอรุณ) ค่าโดยสารไม่เกิน 3.50 บาทต่อคน เรือข้ามฟากกลุ่มที่ 3 (สี่พระยา-คลองสาน) ค่าโดยสารไม่เกิน 4 บาทต่อคน เรือข้ามฟากกลุ่มที่ 4 (พระสมุทรเจดีย์-วิบูลย์ศรี และสะพานตากสิน(สาทร) ฝั่งพระนคร-ฝั่งธนบุรี) ค่าโดยสารไม่เกิน 5 บาทต่อคน เรือข้ามฟากกลุ่มที่ 5 (ปากคลองตลาด-วัดกัลยาณมิตร-วัดกุฎีจีน) ค่าโดยสารไม่เกิน 5.50 บาทต่อคน