ยิ่งลักษณ์หนี!!! คสช. ต้องรับผิดชอบ สินธิญาณชี้อย่านิ่งเฉย-ไม่หละหลวม..ก็ควรแถลง (เจอดี-มีคลิป)

    เมื่อวันที่ 28 ส.ค.60 คุณสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม ได้ออกมาพูดถึงเรื่อง น.ส.ยิ้งลํกษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในกรณีที่หลบหนีจนเป็นเหตุทำให้ไม่ได้มาฟังคำพิพากษาที่ศาลฏีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงค์ตำแหน่งทางการเมือง เมื่อวันที่ 25 ส.ค.60 ในรายการ คลุกวงในอินไซด์ข่าว (ช่วงทางเดียวไม่เลี้ยวไปไหน) โดยกล่าวว่า "เรื่องคุณยิ่งลักษณ์ คุณบุญทรง ยิ่งลักษณ์ก็เอาเรื่องการหนีก่อนไม่อย่างนั้นคนดูจะสับสน  ผมก็ต้องเรียนย้ำแบบนี้นะครับ คนที่เขารับผิดชอบก็คือหัวหน้าคณะคสช. คือ พล.อ.ประยุทธ์จันทร์โอชา  พล.อ.ประวิตร  วงษ์สุวรรณ ที่รับผิดชอบในการหนีของคุณยิ่งลักษณ์  คนที่ 3 คือ พล.ต.อ.จักรทิพย์  ชัยจินดา นะครับ คือหลักการทั่วไป  เอาเรื่องหนีก่อนจะหละหลวมจะคาดไม่ถึงอะไรก็แล้วแต่  ในเป็นเรื่องของข้ออ้าง  คุณยิ่งลักษณ์เคยถูกทหารตามติดตัว จนออกมาโวยวาย  เหมือนที่ผมได้เคยเรียนไปแล้วว่าวันที่ 11 ก.พ. 58 ก็โวยมาครั้งหนึ่งแล้ว  ต้นปีใหม่ก็โวยมาครั้งหนึ่ง เช็คไปนั่นไปนี่  แล้วอยู่ๆทำไมถึงไม่ตาม คำว่ารับผิดชอบไม่ได้หมายความว่าเป็นความผิด  เพราะฉะนั้นวันนี้มันถึงเปิดเป็นกลยุทธ์ที่ว่า ให้คุณยิ่งลักษณ์หนีไปเนี่ย  ถามว่าเป็นผลดีกับการเมืองไหม ผมเรียนว่าเป็นผลดีทางการเมืองมาก  วันนี้มันทำให้จบบทบาททางการเมืองของตะกูล ชินวัตร  เเม้จะมีคนเชื่อถือต่อไป แต่เดี๋ยวผมจะพูดให้ฟัง อันที่สองเราต้องมาดูในแง่มุมของการหนี  ความหมายของทางธรรมชาติมันไม่ได้หมายถึงทางป่าเขาอย่างเดียวนะ  ทางเรือก็ทางธรรมชาติ ทีนี้มีการพูดกันว่ามีสองทาง คือทางธรรมชาติ กับทางเครื่องบิน  ผมต้องเรียน ผมเคยนั่งเครื่องบินเจ็ท  เครื่องบินเจ็ทเวลาจะบินออกเนี่ยนะครับที่สนามสบินดอนเมืองไปต่างประเทศ  ไม่ว่าจะเป็นของตัวเองหรือเช่า  ต้องมีการรายงานก่อน ต้องมีรายชื่อนักบิน  ผู้ช่วยนรักบิน ลูกเรือ  ผู้โดยสาร  ทำไมต้องละเอียด เพราะไม่อย่างนั้นใครก็ไปเช่าเครื่องบินเจ็ทเอาไปบินโหม่งชนตึกแบบ 911 สหรัฐได้หมด

ยิ่งลักษณ์หนี!!! คสช. ต้องรับผิดชอบ สินธิญาณชี้อย่านิ่งเฉย-ไม่หละหลวม..ก็ควรแถลง (เจอดี-มีคลิป)


 

      ฉะนั้นเวลาจะขึ้นเครื่องบินเจ็ทต้องมีการตรวจสอบเพราะถ้าสมมติว่าคุณยิ่งลักษณ์ขึ้นเครื่องบินเจ็ทไปต่างประเทศ วันนั้นมันจะรู้ว่า คุณยิ่งลักษณ์หนี วันที่ 23 แน่ จะรู้ว่าเครื่องบินเจ็ทที่บินออกจากสนาามบินดอนเมืองกี่เครื่อง ตรวจสอบได้ว่าเป็นของใคร  เป็นเครื่องบินเช่าหรือเครื่องบินของใคร  ผู้โดยสารเป็นใคร  ที่สำคัญในช่องทางการผ่านมันไม่ง่าย  มันมีกล้องวงจรปิดติดเต็มไปหมด  เว้นแต่จะบอกว่ากล้องเสีย  เพราะฉะนั้น คสช .ติดตามง่าย  และผมคิดว่าควรออกมาแถลงว่าไม่ได้ไปทางนี้   เพราะความหมายเวลาบินไปทางเครื่องบินเจ็ทออกจากเมืองไทยเลยนั้น มันเป็นความหละหลวมอย่างถึงที่สุด เพราะฉะนั้น คสช.ต้องชัดเจน  บอกเลยวันนี้วันที่ เท่าไหร่ มีเครื่องบินออกมาเวาเท่าไหร่ๆ กล้องวงจรปิดมีหมด  อาจจะบอกว่าหลบไม่ผ่านทางช่องเดินเข้าไม่ได้  กล้องนั้นมันจะจับไปที่ตัวสนามบิน  เพราะเครื่องบินเจ็ทเนี่ยมันจอดอยู่กลางลาน  ต้องดูหมดครับ ไม่อย่างนั้นมีใครวิ่งไปแปะระเบิดได้  ระบบรักษาความปลอดภัยมันครอบคลุมทุกพื้นที่นี่คืข้อที่ 1  ข้อที่2 ก็คือการไปทางกัมพูชา ทำได้2 วิธีการ  1 ทางการกัมพูชาช่วยซึ่งสมเด็จฮุนเซ็นก็ปฏิเสธมาแล้ว  แต่มันมีอีกวิธีการหนึ่งซึ่งคนในระบอบทักษิณทำ   ยกตัวอย่างง่ายๆ คือ มีบัตรประชาชนกัมพูชาครับ  เหมือนเวลาคนที่หนีมาประเทศเราแล้วมาสวมบัตรประชาชน  เข้าไปปั๊บ ไปเป็นนางสาวหม่อง สะรันโอน  เเล้วก็ไปตามช่องทางปกติ  เพราะการเตรียมการในการวางแผนมันเตรียมมาอย่างยาวนานเพราะฉะนั้นต้องย้ำง่ายๆให้เห็นช่องทางก่อน  จะออกทางเรือไปเข้ากัมพูชาหรือจะไปทำอะไรก็ตามแต่นี่คือประเด็นที่หนี  แต่สาระสำคัญคือไม่มีการนำเสนอข้อเท็จจริงเหล่านี้ แล้วรัฐบาลก็ถือว่าไม่รู้ว่าอ่อนด้อยเรื่องประชาสัมพันธ์  หรือไม่เข้าใจว่าทำไมถึงได้ไม่ทำ   แต่เอาแน่นอนเลยนะครับวันนี้คนที่กลับมามีศักยภาพคือ คสช.  การหนีของคุณยิ่งลักษณ์ทำไม

ยิ่งลักษณ์หนี!!! คสช. ต้องรับผิดชอบ สินธิญาณชี้อย่านิ่งเฉย-ไม่หละหลวม..ก็ควรแถลง (เจอดี-มีคลิป)

จดหมายคุณสุรนันท์ไม่ได้เเค่บอกว่าจะตายไปกับตัวนะ เดี๋ยวจะมาถอดรหัสให้ฟัง ผมให้ไปติดตามดูเลยนะว่าครอบครัวคุณบุญทรงอยู่ไหน  ครอบครัวเขาไมได้อยู่ไทยนะ   คุณบุญทรงเหมือนกับคนที่ถูกหลอกให้มาฟังคำพิพากษา

ยิ่งลักษณ์หนี!!! คสช. ต้องรับผิดชอบ สินธิญาณชี้อย่านิ่งเฉย-ไม่หละหลวม..ก็ควรแถลง (เจอดี-มีคลิป)     ยิ่งลักษณ์หนี!!! คสช. ต้องรับผิดชอบ สินธิญาณชี้อย่านิ่งเฉย-ไม่หละหลวม..ก็ควรแถลง (เจอดี-มีคลิป)       

 

ยิ่งลักษณ์หนี!!! คสช. ต้องรับผิดชอบ สินธิญาณชี้อย่านิ่งเฉย-ไม่หละหลวม..ก็ควรแถลง (เจอดี-มีคลิป)       ยิ่งลักษณ์หนี!!! คสช. ต้องรับผิดชอบ สินธิญาณชี้อย่านิ่งเฉย-ไม่หละหลวม..ก็ควรแถลง (เจอดี-มีคลิป)

 

ยิ่งลักษณ์หนี!!! คสช. ต้องรับผิดชอบ สินธิญาณชี้อย่านิ่งเฉย-ไม่หละหลวม..ก็ควรแถลง (เจอดี-มีคลิป)