ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

เพจ Kanok Ratwongsakul ได้โพสต์ข้อความว่า นายเนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล นิสิตคณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้ถูกปลดออกจากประธานสภานิสิตจุฬาฯ ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ไปแล้ว !!! "เนติวิทย์" โดนปลดออกจากปธ.สภานิสิตจุฬาฯ ถูกตัดคะแนนความประพฤติ หลังก่อเรื่องวุ่นในพิธีถวายสัตย์

 

ทั้งนี้สืบเนื่อง จากกรณีนายเนติวิทย์ ในฐานะประธานสภานิสิตจุฬาฯเดินออกจากงานถวายสัตย์ปฏิญาณตนของนิสิตใหม่ประจำปี 2560 ที่พระบรมราชานุสาวรีย์สองรัชกาล จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พร้อมกับเพื่อนโดยอ้างว่าตกลงกับรองอธิการบดี ถ้าฝนตกจะให้นิสิตแค่โค้งคำนับแล้วจบ แต่กลับกลายเป็นว่าให้ถวายบังคมเหมือนเดิมจึงทนไม่ได้จึงร่วมกับเพื่อนเดินออกมา จากนั้นจึงเกิดเหตุการณ์ภาพที่อาจารย์ล็อกคอพร้อมมีเสียงด่าทอจนกลายมาเป็นเรื่องราวลุกลามบานปลาย

จนในเวลาต่อมาจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  โดยทางสภาคณาจารย์ได้รับมอบหมายจากอธิการบดีให้แต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนและประมวลข้อเท็จจริงในส่วนที่เกี่ยวข้องกับจรรยาบรรณของอาจารย์ผู้ปรากฏเป็นข่าวว่ามีการแสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมต่อนิสิตในเหตุการณ์ดังกล่าว

ทั้งนี้ ทางสภาคณาจารย์มีอำนาจหน้าที่ตามพระราชบัญญัติจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พ.ศ.2551 ในการกำกับดูแลด้านจรรยาบรรณของคณาจารย์และดำเนินการใดๆเพื่อรักษาและผดุงเกียรติของคณาจารย์ของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ขณะเดียวกัน คณะกรรมการส่งเสริมวินัยนิสิตในฝ่ายกิจการนิสิตซึ่งมีอำนาจหน้าที่โดยตรงในการส่งเสริมและกำกับดูแลให้นิสิตประพฤติปฏิบัติตนอยู่ในกรอบของศีลธรรม คุณธรรม จริยธรรมและวัฒนธรรมอันดีของไทยตลอดจนสอบสวนและกำหนดบทลงโทษนิสิตที่ประพฤติปฏิบัติตนฝ่าฝืนกฎหมาย กฎระเบียบ ข้อบังคับ หรือประกาศของมหาวิทยาลัย ได้มีการประชุมกันเพื่อเริ่มการสืบสวนและประมวลข้อเท็จจริงในส่วนของกลุ่มนิสิตที่มีความเกี่ยวข้องจากเหตุการณ์เดียวกันแล้ว

ล่าสุดมีรายงานว่า นาย เนติวิทย์ โดนตัดคะแนนความประพฤติไป 25 คะแนน จากการก่อเรื่องวุ่นวายในพิธีถวายสัตย์

 

ขณะที่ก่อนหน้านั้น  นายเจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งเป็นที่รับรู้กันโดยทั่วไปว่ามีความคิดสนับสนุนนายเนติวิทย์มาโดยตลอด ก็ได้ออกมาแสดงความเห็นในกรณีดังกล่าวผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Jessada Denduangboripant  โดยได้ระบุว่า “ นายเนติวิทย์ ซึ่งเข้าร่วมงานอย่างเป็นทางการในฐานะประธานสภานิสิตจุฬาฯ กับพวกจงใจลุกขึ้นหลังจากสัญญาณฆ้องสุดท้าย และเดินตัดเข้ามาบริเวณด้านหน้าพิธี ไปยังพระรูปสองรัชกาล แสดงเจตนาอย่างชัดเจนว่าต้องการป่วนการจัดงานและต้องการให้เป็นข่าว

 

(คลิกอ่านรายละเอียด  :   “ผมจะใช้สิทธิถอดถอน” เนติวิทย์ส่อหลุดปธ.สภานิสิตฯ”ทำองค์กรเสียหาย ตั้งกก.สอบจงใจจัดฉากป่วนพิธีถวายบังคมพระรูปสองรัชกาล???? )