เนติวิทย์โกนหัว !!! ประท้วงจุฬาฯ ตะเพิด! ประธานสภานิสิตฯ

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

เฟซบุ๊ค Kasidit Ananthanathorn เผยภาพ นายเนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล อดีต ประธานสภานิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โกนศีรษะ หลังถูกตัดคะแนนความประพฤติ จนถูกปลดออกจากตำแหน่ง สมาชิกสภานิสิตสามัญ ส่งผลให้พ้นจากตำแหน่งประธานสภานิสิตทันที

พร้อมข้อความระบุว่า "ท่าน (อดีต?) ประธานสภานิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยโกนหัวประท้วงมหาวิทยาลัยของเขา บัดนี้ เตรียมมาเทศน์ในงานปาฐกถาและเสวนาในหัวข้อ "เซน กับการตื่นรู้ของหนุ่มสาวยุค 4.0" ในวาระ 72 ปี วันสันติภาพไทย - 100 ปี อาจารย์ป๋วย - 45 ปี ปาจารยสาร ซึ่งจะมีขึ้นในบ่ายวันนี้ ที่ห้องริมน้ำ คณะศิลปศาสตร์ มธ."

เนติวิทย์โกนหัว !!! ประท้วงจุฬาฯ ตะเพิด! ประธานสภานิสิตฯ

 

ขณะเดียวกันต้องไม่ลืมว่าเฉพาะตัวนายเนติวิทย์เองได้ก่อพฤติการณ์ที่สร้างความขัดแย้งภายในจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยมาหลายต่อหลายครั้ง  นับเนื่องจากออกมาก่อหวอดความคิดผ่านเฟซบุ๊กให้มีทางเลือกคัดสรรท่วงทำนองใหม่ของบทเพลง "มหาจุฬาลงกรณ์"    จนเกิดกระแสความไม่พอใจในระดับสำคัญขึ้นภายในมหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศ  ก่อนจะมาเคลื่อนไหวต่อต้านพิธีถวายบังคมราชานุสาวรีย์ 2 รัชกาล สอดคล้องกับมุมของผู้ต้องหาคดีอาญามาตรา 112 อย่าง "อั้ม  เนโกะ"    (คลิกอ่านข่าวประกอบ :  ถึงเวลาวัดหัวใจชาวจุฬาฯ!! ย้อนวีรกรรมสุดห่าม เนติวิทย์ เสนอดัดแปลงทำนอง มหาจุฬาลงกรณ์ ล่าสุดไม่รับผิดป่วนพิธีถวายบังคมราชานุสาวรีย์??? )

ทั้งนี้จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ออกคำสั่งจุฬาฯที่ 4929/2560 ปลดสมาชิกสามัญของสภานิสิตจุฬาฯ 5 คน ประกอบด้วย ประธานสภานิสิตฯ นายเนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาลและเพื่อนรวม 5 คน พ้นจากการเป็นสมาชิกสภานิสิตสามัญ นอกจากนี้ ยังออกคำสั่งลงโทษตัดคะแนนความประพฤติ นายเนติวิทย์ พร้อมเพื่อนอีก 8 คนๆ ละ 25 คะแนนด้วย

 

ด้าน นายเนติวิทย์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุถึงสาเหตุการโดนคำสั่งปลดในครั้งนี้ว่า เกิดจากการโดนตัดคะแนนความประพฤติ 25 คะแนน จากกรณีปัญหาในพิธีถวายสัตย์ฯ และการจัดประชาพิจารณ์ปัญหาผู้ค้าสวนหลวงสแควร์ แต่ยืนยันว่าตนจะอุทธรณ์คำสั่งแน่นอน

 

ทั้งนี้ การตัดคะแนนความประพฤติดังกล่าว นอกจากจะทำให้นายเนติวิทย์และเพื่อน พ้นตำแหน่งสภาชิกสภานิสิตฯ แล้ว ยังไม่สามารถกลับเข้ามาเป็นสมาชิกสภานิสิต และลงสมัครรับเลือกตั้งตำแหน่งประธานสภานิสิตสามัญ จุฬาฯ ได้อีก เพราะตามระเบียบจุฬาฯ ว่าด้วยสโมสรนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พ.ศ. 2529 ระบุว่า สมาชิกสภานิสิตจะต้องไม่เป็นนิสิตที่เคยถูกลงโทษตัดคะแนนความประพฤติสะสม ตั้งแต่ 20 คะแนนขึ้นไป