ใครคือนักวอลเลย์บอลชาย ที่มีค่าเหนื่อยเเพงที่สุดในโลก !!!!

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

เว็บไซต์ชื่อดังของต่างประเทศ ได้ทำการสำรวจรายได้ของนักวอลเลย์บอลชาย จากสโมสรต่างๆทั่วโลกเมื่อฤดูกาล 2016 ที่ผ่านมา ผลปรากฏว่า ดาวตบลูกยางหนุ่มที่ได้รับค่าเหนื่อยต่อฤดูกาลสูงที่สุดในโลกคือ วิลเฟรโด้ เลออน ผู้เล่นดีกรีทีมชาติคิวบา ที่ตกเป็นข่าวว่า เจ้าตัว กำลังจะโอนสัญชาติมาเล่นให้กับ ทีมชาติโปแลนด์ ในปี 2019 โดยรับค่าเหนื่อยจาก สโมสรเซนิต ในลีกรัสเซีย ประมาณ 46.2 ล้านบาทต่อฤดูกาล  
 

เลออน ถูกเรียกตัวรับใช้ ทีมชาติคิวบา ตั้งเเต่อายุเพียงเเค่ 14 ปีเท่านั้น หลังจากทำผลงานได้อย่างโดดเด่นใน ลีกบ้านเกิด ก่อนจะตัดสินย้ายมาเล่นกับ เซนิต คาซาน ที่ประเทศรัสเซีย ตั้งเเต่ฤดูกาล 2014 เเละสามารถพาทีมคว้าเเชมป์สโมสรยุโรป (CEV Champions League) มาครองได้ถึง 3 สมัยติดต่อกัน  

 

ใครคือนักวอลเลย์บอลชาย ที่มีค่าเหนื่อยเเพงที่สุดในโลก !!!!
 

สรุป 5 อันดับนักวอลเลย์บอลชาย ที่ได้รับค่าเหนื่อยฤดูกาล 2016 สูงที่สุดในโลก ประกอบด้วย อันดับ 1. วิลเฟรโด้ เลออน(คิวบา) สโมสรเซนิต ประเทศรัสเซีย รายได้ 46.2 ล้านบาทต่อฤดูกาล, อันดับที่ 2 เออร์แวง เอ็นกาเป็ธ(ฝรั่งเศส) สโมสรโมเดน่า ประเทศอิตาลี รายได้ 44.5 ล้านบาทต่อฤดูกาล, 3. บาร์ตอส คูเร็ค(โปแลนด์) สโมสรซีราต บันกาซี่ ประเทศตุรกี รายได้ 36.3 ล้านบาทต่อฤดูกาล, อันดับที่ 4. ไซม่อน โรเบิร์ตแลนดี้(คิวบา) สโมสรซาด้า ครูไซโร่ ประเทศบราซิล รายได้ 31.9 ล้านบาทต่อฤดูกาล เเละ 5. ดิมิทรี่ มูเซอสกี้(รัสเซีย) สโมสรเบโลโกรี่ ประเทศรัสเซีย รายได้ 31.35 ล้านบาทต่อฤดูกาล