เจ๊เวง เผยทำไม ปืน ชวด เลอมาร์

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล เปิดเผยสาเหตุที่ชวดการซื้อตัว โทมัส เลอมาร์ จาก โมนาโก ทั้งที่ทุ่มทุนสร้างถึง 92 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,900 ล้านบาท) ในวันสุดท้ายของตลาดซื้อขายเมื่อ 31 ส.ค. ที่ผ่านมา หลังจากแฟนๆ ถล่มวิจารณ์อย่างหนัก 

สโมสรเคยยื่นซื้อไปก่อนหน้านี้ แต่ก็โดนปฏิเสธ และมีเสียงร่ำลือว่า เป็นเพราะนักเตะไม่ต้องการเล่น ยูโรปา ลีก เพราะต้นสังกัดปัจจุบันก็เป็นถึงแชมป์แดนน้ำหอม ได้ไป ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อัตโนมัติ อยู่แล้ว 
 

กุนซือ "ปืนใหญ่" กล่าวว่า "นักเตะ (เลอมาร์) เลือกที่จะอยู่ต่อที่ โมนาโก ผมเองก็รู้ว่าเรากำลังอยู่ในช่วงเปลี่ยนถ่าย เราเคารพทุกฝ่าย เราคงไม่พูดอะไรมากเรื่องนี้ เราต้องเคารพสิ่งที่เกิดขึ้นในการเจรจา"

 

เจ๊เวง เผยทำไม ปืน ชวด เลอมาร์

นอกจากนี้ ยังตอบเรื่องของ อเล็กซิส ซานเชซ ที่เหลือสัญญาเพียงปีเดียว และโดนสโมสรปัดข้อเสนอจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ด้วยราคาที่น้อยเกินไปสำหรับคุณภาพฝีเท้าของตัวหลักทีมชาติชิลี โดยอธิบายว่า "มันไม่ใกล้เคียงอะไรเลย มันยากสำหรับผมที่จะพูดเรื่องนี้ ตอนนี้ผมอยากให้นักเตะมีสมาธิกับงานของเขา และฤดูกาลของเขาที่ อาร์เซน่อล"
 

สถานการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดก็เท่ากับว่า อาร์เซน่อล ได้เพียง 2 แข้งเสริมทัพคือ เซอัด โคลาซินัช จาก ชาลเก้ และ อเล็กซองดร์ ลากาแซ็ตต์ จาก โอลิมปิก ลียง แต่เสียผู้เล่นชุดใหญ่ไป 5 รายคือ อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด แชมเบอร์เลน ไป ลิเวอร์พูล, วอจเช็ค เซสนี่ ไป ยูเวนตุส, กาเบรียล เปาลิสต้า ไป บาเลนเซีย, คีแรน กิ๊บบ์ส ไป เวสต์บรอม และ ยาย่า ซาโนโก้ ไป ตูลูส (ฟรี)

อย่างไรก็ดี อาร์เซน่อล ทำกำไรจากตลาดซื้อขายได้ถึง 15.5 ล้านยูโร (ประมาณ 620 ล้านบาท)