ติดตามข่าวเพิ่มเติม www.tnews.co.th

วันนี้ (4 ก.ย.) เมื่อเวลา 10.00 น.ที่สำนักงานอัยการจังหวัดชลบุรี นายสุเทพ โภชน์สมบูรณ์ อายุ 50 ปี วิศวกร ที่ก่อเหตุใช้ปืนยิงนายนวพล ผึ่งผาย หรือ ปอน อายุ 17 ปี เสียชีวิต จากกรณีถูกกลุ่มวัยรุ่นเข้ามารุมทำร้าย บริเวณสามแยกหน้าครกใหญ่ ตำบลอ่างศิลา อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ได้เข้าพบนายชิงชัย โชติแสง อัยการจังหวัดชลบุรี เพื่อรับทราบคำสั่งฟ้องในข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และ พกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ

 

 

ด่วน!!! อัยการสั่งฟ้อง ลุงวิศวะ ยิงโจ๋17 เจอข้อหาหนัก!!!

 

ส่วนฝั่งวัยรุ่นจำนวน 4 คน โดนตั้งข้อหา ร่วมกันต่อสู้ขัดขืนทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงาน และร่วมกันทำร้ายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บ ส่วนคนขับรถตู้ถูกตั้งข้อหาขับรถกีดขวางทางจราจร

 

หลังทราบข้อหา นายสุเทพ พร้อมภรรยา ได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่ารู้สึกเครียดแต่ก็ต้องหาหนทางต่อสู้คดีต่อไป และ จะต้องอยู่ให้ได้เพื่อปกป้องครอบครัว อยากถามว่า ตนเองปกป้องครอบครัวจากกลุ่มคนที่จะมาทำร้าย แต่โดนข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา แต่อีกฝ่ายโดนข้อหาทำร้ายร่างกาย จึงอยากถามว่าต้องรอให้กลุ่มวัยรุ่นมาทำร้ายครอบครัวให้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตก่อนใช่หรือไม่แล้วค่อยเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม

 

 

 

ด่วน!!! อัยการสั่งฟ้อง ลุงวิศวะ ยิงโจ๋17 เจอข้อหาหนัก!!!

ด้านนายสหภาพ วงศ์ธรรมเจริญ อายุ 46 ปี บิดาของนายนวพล ผู้ตาย พร้อมกับนายวันชัย แสงสุวรรณ ทนายความ ได้เดินทางมารับฟังคำสั่งฟ้องเช่นกัน โดยนายสหภาพ กล่าวทั้งน้ำตาว่าคดีนี้ถ้าอัยการสั่งไม่ฟ้องตนเองจะฟ้องเอง มีลูกคนเดียว ชีวิตที่เหลือต้องอยู่ต่อไป และ ขอให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม เพราะภาพคลิปมีให้เห็น ให้ประชาชนพิจารณาเอง 

 

ขณะที่นายชิงชัย โชติแสง อัยการจังหวัดชลบุรี กล่าวว่าคดีนี้ทางสำนักงานอัยการจังหวัดชลบุรี ได้พิจารณาตามหลักฐาน ไม่ใช่พิจารณาตามกระแสสังคม พิจารณาแบบตรงไปตรงมาตามพยานหลักฐาน เพราะไม่รู้จักกับฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเป็นพิเศษ

 

หลังจากนี้ขอให้ทั้ง 2 ฝ่าย หาพยานหลักฐานเพื่อเข้าสู่กระบวนการในชั้นศาลตามแต่ละฝ่ายจะสู้ และหลังจากอัยการพิจารณาสั่งฟ้องแล้ว นายสุเทพ และ กลุ่มวัยรุ่น ต้องเดินทางไปรายงานตัวต่อศาลจังหวัดชลบุรี ตามคำสั่งฟ้องของอัยการ และ ทนายความต้องเตรียมหลักทรัพย์เพื่อประกันตัวสู้คดีต่อไป.

 

 

ด่วน!!! อัยการสั่งฟ้อง ลุงวิศวะ ยิงโจ๋17 เจอข้อหาหนัก!!!