บิ๊กเนมเมืองมะกะโรนี คว้าตัวชุนเล่ยเสริมทัพ

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

หลังจากที่ สโมสรวอลเลย์บอลชื่อดังของอิตาลีอย่าง โปมี่ คาซัลมาจโจเร่ พยายามอย่างหนักที่จะดึงตัว นักกีฬาจากเอเชีย ไปเสริมทัพในฤดูกาล 2017 เเละมีข่าวพัวพันกับ จาง ฉางหนิง ดาวตบทีมชาติจีน มาโดยตลอดในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา เเต่ว่าล่าสุด โปมี่ กลับตัดสินใจคว้าตัว เจิง ชุนเล่ย ดาวตบมากประสบการณ์ ไปร่วมทีมเป็นที่เรียบร้อยเเล้ว โดยเซ็นสัญญาเป็นระยะเวลา 1 ฤดูกาล

ดาวตบสาววัย 27 ปี อาจจะไม่มีชื่อติดทีมชาติจีน ชุดเเชมป์ โอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่ประเทศบราซิล เพราะเสียตำแหน่งให้กับ ดาวรุ่งดวงใหม่อย่าง กง เซียงหยู เเต่ก่อนหน้านั้น ชุนเล่ย เป็นกำลังสำคัญของทีมชาติมาโดยตลอดนับตั้งเเต่ โอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่ประเทศอังกฤษ รวมทั้งยังเคยช่วยทีมคว้า รองเเชมป์ เวิลด์ เเชมเปี้ยนชิพ ปี 2014 ที่ประเทศอิตาลี เเละยังเป็น กัปตันทีม ชุดเเชมป์ เวิลด์ คัพ 2015 ที่ประเทศญี่ปุ่น  

 

บิ๊กเนมเมืองมะกะโรนี คว้าตัวชุนเล่ยเสริมทัพ

ขณะที่ โปมี่ คาซัลมาจโจเร่ อดีตเเชมป์สโมสรยุโรปฤดูกาล 2015 พยายามอย่างหนักที่จะตามล่า เเชมป์ลีก มาครองให้ได้อีกครั้ง หลังจากเคยทำได้เมื่อปี 2014 โดยผลงานล่าสุด โปมี่ จบเป็นอันดับที่ 3 เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ส่วนตำแหน่งเเชมป์ ตกเป็นของ อิกอร์ กอร์กอนโซล่า โนวาร่า ที่มี 2 ตัวเก่งอย่าง คริสติน่า คิริเคลล่า กัปตันทีมชาติอิตาลี เเละ เซเลสเต้ ปลั๊ก ดาวตบสาวชาวดัตช์ เป็นกำลังสำคัญ  

 

บิ๊กเนมเมืองมะกะโรนี คว้าตัวชุนเล่ยเสริมทัพ