ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เกาหลีเหนือได้มีการเคลื่อนย้ายขีปนาวุธพิสัยไกลข้ามทวีป (ICBM) ไปยังชายฝั่งด้านตะวันตก ท่ามกลางความกังวลว่า “สงครามโลกครั้งที่ 3” ใกล้จะเกิดขึ้นในเร็ววันนี้

 

วิกฤตสงครามโลกครั้งที่ 3 ปะทุ !!! เกาหลีเหนือเคลื่อน "นิวเคลียร์" ประชิดชายฝั่งแล้ว !!!

รายงานข่าว ระบุว่า การเคลื่อนย้ายขีปนาวุธดังกล่าว เกิดขึ้นในช่วงเวลากลางคืนของวันจันทร์ที่ผ่านมา เพื่อหลบเลี่ยงการถูกตรวจสอบพบ และเกิดขึ้นเพียง 1 วัน หลังจากรัฐบาลเปียงยางออกมาระบุว่าพวกเขาประสบความสำเร็จในการทดลองอาวุธชนิดใหม่เทอร์โมนิวเคลียร์ หรือไฮโดรเจนบอมบ์ (เอช บอมบ์) โดยระเบิดไฮโดรเจนเป็นระเบิดนิวเคลียร์ประเภทหนึ่ง แต่มีอำนาจการทำลายล้างสูงกว่า ช่วยเพิ่มอานุภาพของระเบิดนิวเคลียร์ จากหลายสิบเมกะตัน ให้เป็นหลายร้อยเมกะตันได้สำเร็จ

ทั้งนี้ เกาหลีเหนือเพิ่งผ่านการทดสอบขีปนาวุธครั้งที่ 6 ซึ่งส่งผลให้เกิดแผ่นดินไหวขนาด 6.3 แมกนิจูด นอกจากนี้ยังมีรายงานว่ารัฐบาลเปียงยางภายใต้การนำของนายคิม จอง อึน เตรียมทำการยิงขีปนาวุธครั้งใหม่ในวันเสาร์ที่ 9 ก.ย.นี้ เพื่อเฉลิมฉลองวันชาติการก่อตั้งประเทศเกาหลีเหนือ

ขณะเดียวกัน ความเคลื่อนไหวครั้งนี้ของเกาหลีเหนือ ยังเกิดขึ้นในระหว่างที่คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ ได้มีการประชุมวาระฉุกเฉิน ซึ่งสหรัฐเรียกร้องให้มีมาตรการคว่ำบาตรที่รุนแรงที่สุดต่อเกาหลีเหนืออีกด้วย