สงสัย "ลุงตู่" จะอยู่ยาวเลยปี 61 จากปาก 2 คีย์แมน ไม่รู้จะเลือกตั้งหรือไม่

สงสัย "ลุงตู่" จะอยู่ยาวเลยปี 61 จากปาก 2 คีย์แมน ไม่รู้จะเลือกตั้งหรือไม่

ดูจากปฏิกิริยาระดับคีย์แมนของ "รัฐบาล-คสช." แล้ว โรดแมฟเลือกตั้งปี 2561 อาจจะถูกเลื่อนออกไปอีก ด้วยเหตุผลความจำเป็นที่อยู่เหนือการคาดเดา

หลัง "บิ๊กป้อม" พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รมว.กลาโหม เล่นตอบ "ไม่รู้" หลังโดนถามจะมีการเลือกตั้งภายในปี 2561 แน่นอนหรือไม่ ทำเอาบรรดานักการเมือง-นักเลือกตั้ง เสียวสันหลังกันยกใหญ่
 

 

 

ยังไม่ทันข้ามวัน "หัวหมู่เนติบริกร" อย่างนายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธานคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ ออกมาปฏิเสธไม่ทราบว่าจะมีการเลือกตั้งในปี 2561 ตามแผนที่กกต.วางไว้หรือไม่ แต่ยืนยันทำกฎหมายลูกเสร็จทันกรอบ

ทว่า "มีชัย" ออกลูกกั๊กว่า "ส่วนหลังจาการจัดทำเสร็จจะมีประเด็นอื่นๆ ให้พิจารณาหรือไม่ผมไม่ทราบ และถึงช่วงนั้นจริง กรธ.ชุดของผมอาจไม่อยู่แล้ว"

แสดงให้เห็นว่าหากกฎหมายลูกเสร็จก็ใช่ว่าจะจัดการเลือกตั้งได้ เพราะอาจจะมีประเด็นอื่นที่เกี่ยวข้องให้พิจารณาอีกที เกมที่วางไว้ผันแปรได้ตามสถานการณ์ที่ยากจะคาดคิดได้ทั้งหมด
 

 

 

เมื่อ 2 คีย์แมนสำคัญของรัฐบาล-คสช. พูดตรงกันเดี๊ยะ ความเป็นไปได้ที่นักการเมือง-นักเลือกตั้ง ที่หิวโซอยากกลับมามีอำนาจใจจะขาด อาจจะต้องซดแห้วจังเบ่อเร่อได้

ชั่วโมงนี้เชียร์ "บิ๊กตู่" ให้อยู่ยาวคุ้มครองประเทศจากวิกฤตดูจะอุ่นใจกว่า เพราะสถานการณ์โลก-สถานการณ์เมืองไทย ยังสุ่มเสี่ยงถูกลากเข้าดงความขัดแย้งได้ง่าย

 

 

 

///
จันทรา ส่องแสง
///