เมินโพลคนยังนิยมทักษิณ!!! บิ๊กตู่ลั่นก้าวข้ามนานแล้ว-ไม่ใช่ข้ามหัว บอกไม่ใช่ดูถูกแต่ก็แค่คนทำผิดหนีคดี สอนสื่อสนใจแต่เรื่องห่วยๆขี้เกียจอ่าน

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

จากกรณีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกรณีสถาบันพระปกเกล้า เปิดเผยผลสำรวจในรอบ 15 ปี นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้รับความนิยมจากประชาชนมาเป็นอันดับ 1 แสดงว่าประเทศไทยยังก้าวไม่พ้นชื่อของนายทักษิณใช่หรือไม่นั้น

       “อะไรนะ ฉันไม่ได้ยินเลยวะ หูฉันเป็นอะไรวะนี่ ไหนคนถามมาถามใกล้ ๆ ซิ ผลสำรวจของสถาบันพระปกเกล้าที่ออกมา ก็เป็นเรื่องของพวกคุณ คุณไปถามใครกันมา สำหรับผมก้าวพ้นไปนานแล้ว สื่อพวกคุณหลายคนก็ยังก้าวไม่พ้นอยู่ เสนอกันทุกวัน ก็เสนอกันไปซิ ก้าวไม่พ้นสักที ผมลืมไปแล้ว เป็นเรื่องของกฎหมายก็ไปว่ากันมา เรื่องนี้เป็นเรื่องของกฎหมายที่จะต้องดำเนินการ การก้าวใหม่พ้นคือการสร้างการรับรู้ ที่มันทำให้ไม่พ้น เพราะฉะนั้นวิธีการที่จะก้าวให้พ้น คือลืมๆไป แล้วให้กฎหมายเขาดำเนินการตามกระบวนการ แต่ถ้ามัวคิดถึงแต่ตรงนั้น ไม่ต้องทำอะไรประเทศไม่ต้องเดินหน้าไปไหน พวกคุณเข้าใจหรือไม่ว่าความผิดมันยังมีอยู่ สื่อก็ช่วยกันบอกสิว่าความผิดนั้นยังมีอยู่

 

       สำหรับผมก็ได้อธิบายให้ต่างประเทศเขารับทราบแบบนี้ว่ามีความผิดอย่างไร แต่จะผิดหรือถูกขึ้นอยู่กับกระบวนการยุติธรรม ถ้าหนีไปก่อนก็พิจารณาไม่ได้ คดีก็จะต้องติดค้างอยู่แบบนี้ เรื่องมีแค่นี้เอง รัฐบาลไม่ได้ต้องการไปไล่ล่าใครทั้งสิ้น เรื่องนี้มันมีความผิดเกิดขึ้นมาก่อน ก่อนที่ผมจะเข้ามาด้วย แล้ววันนี้รัฐบาล ก้าวข้ามชื่อ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร หรือยัง มีแต่พวกคุณนั้นแหละที่ไม่ก้าวข้าม ถามกันอยู่ทุกวันเมื่อวานข่าวว่าไปสอบถามรมว.มหาดไทย ถูกเล่นงานมาครั้งหนึ่งแล้ว วันนี้ยังมาถามผมอีก สำหรับผมก้าวข้ามทุกคนที่เป็นความขัดแย้ง และผมไม่ได้ก้าวข้ามหัวเขานะ ไม่ได้ไปดูถูก การก้าวข้ามของผมคือการไม่นึกถึงเขา ไม่ให้ความสำคัญกับเรื่องเหล่านี้ เพราะไม่ได้ทำอย่างที่เขาพูด ขอให้สื่อคิดแบบผมบ้างจะได้ตั้งคำถามที่เป็นประโยชน์บ้าง ได้ตั้งคำถามที่เกิดประโยชน์มากกว่าเดิมหน่อย

เมินโพลคนยังนิยมทักษิณ!!! บิ๊กตู่ลั่นก้าวข้ามนานแล้ว-ไม่ใช่ข้ามหัว บอกไม่ใช่ดูถูกแต่ก็แค่คนทำผิดหนีคดี สอนสื่อสนใจแต่เรื่องห่วยๆขี้เกียจอ่าน

       สื่อไม่เคยถามเลยว่าผมไปประชุม BRICES ที่ประเทศจีนมานั้นเหนื่อยหรือไม่ เขายอมรับประเทศไทยแค่ไหน สื่อไม่เคยสนใจเรื่องพวกนี้เลย สื่อสนใจแต่เรื่องการก้าวข้าม หรือไม่ก้าวข้ามอยู่นั้นแหละ พวกคุณนั้นแหละที่ไม่ก้าวข้าม ไม่ใช่ผม ผมก้าวข้ามตั้งแต่วันแรกที่เข้ามาอยู่แล้ว ก็ให้กลไกของกระบวนการยุติธรรมดำเนินการไป นั้นคือวิธีการก้าวข้ามของผม ไม่ใช่การปล่อยปละละเลย ก็เพราะที่ผ่านมามันไม่ทำกัน เพราะมันไม่ก้าวข้ามปลุกประชาชนออกมาสู้กันอยู่นั้นแหละ แล้วสื่อจะไปปลุกกันขึ้นมาอีกหรือ ไปให้กำลังใจให้แต่ละฝ่ายออกมากัน ทะเลาะกันไปมาสุดท้ายก็รุมด่านายกฯ คนเดียว นี่คือวิธีการที่สื่อทำกันวันนี้ ขอให้เข้าใจกันบ้าง อย่ามาบอกว่าผมไม่รู้เรื่อง สร้างความขัดแย้ง อย่าคิดว่าผมไม่ได้ติดตามการทำงานของสื่อนะ ผมติดตามมาโดยตลอด เพียงแต่ไม่ได้ความสำคัญในบางเรื่อง แต่เรื่องดี ๆ ผมก็สนใจ ส่วนเรื่องห่วย ๆ ผมขี้เกียจอ่าน ไร้สาระ

 

       อย่างไรก็ตามในช่วงท้ายนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวอย่างมีอารมณ์ฉุนเฉียวต่อเนื่องว่า  “ ผมอยากรู้ว่าทำไมสื่อไม่เคยถามว่าเหนื่อยหรือไม่ ไปแล้วจะกลับมาหรือเปล่า ฉันไปเที่ยวไหนมาหรือเปล่า แล้วไม่ต้องมาถามตอนนี้เพราะมันเลยเวลามาแล้ว กลับมาถึงก็โดนสื่อบี้ กลับไปเรื่องเดิมแล้วก็มาถามว่าผมก้ามข้ามไหม พวกคุณนั้นแหละที่ไม่ก้าวข้ามเอง

เมินโพลคนยังนิยมทักษิณ!!! บิ๊กตู่ลั่นก้าวข้ามนานแล้ว-ไม่ใช่ข้ามหัว บอกไม่ใช่ดูถูกแต่ก็แค่คนทำผิดหนีคดี สอนสื่อสนใจแต่เรื่องห่วยๆขี้เกียจอ่าน