ระวัง!!!ตายน้ำตื้น?!?ไพบูลย์ จับโกหกนายกฯเด้งพงศ์พร มาทำงานใกล้ตัว แต่ที่ไหนได้ส่งไปตรวจราชการ5จว.ใต้ ยกปมถวิลเคยทำยิ่งลักษณ์ร่วง???

http://deeps.tnews.co.th

จากกรณีนายไพบูลย์ นิติตะวัน ประธานเครือข่ายประชาชนปฏิรูป และอดีตประธานคณะกรรมการปฏิรูปแนวทางและมาตรการปกป้องพิทักษ์กิจการพระพุทธศาสนา สภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) กล่าวถึงกรณีการโยกย้าย พ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (ผอ.พศ.) ตามที่นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้มีคำสั่งแต่งให้นายกนก แสนประเสริฐ รอง ผอ.พศ.รักษาราชการแทน ซึ่งเห็นว่าคำสั่งดังกล่าวมีปัญหา เพราะอนุมัติให้ ผอ.พศ.ไปช่วยงานราชการที่สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ตั้งแต่ 29 สิงหาคม ทั้งที่ยังไม่มีการทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ส่งผลให้ ผอ.พศ.ยังสามารถทำงานในตำแหน่งเดิมต่อไปได้

       “ คำสั่งจากสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีนั้นค่อนข้างจะรวบรัด รวดเร็วผิดปกติ อีกทั้งยังย้อนแย้งต่อสิ่งที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ได้กล่าวถึงการโยกย้าย ผอ.พศ. ที่ให้เหตุผลว่าเพื่อให้มาทำงานปฏิรูปศาสนา มาทำงานอยู่ใกล้ตัว แต่จากคำสั่งกลับเป็นการย้ายให้ไปตรวจราชการ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ทำให้สังคมตั้งคำถามว่าการย้ายครั้งนี้จะช่วยปฏิรูปศาสนาได้อย่างไร และมีสิ่งผิดปกติจากการย้ายครั้งนี้หรือไม่

 

       ในฐานะที่เคยส่งคำร้องขอให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยกรณี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีในขณะนั้น และรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องใช้อำนาจโยกย้ายนายถวิล เปลี่ยนศรี เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ในขณะนั้นไม่เป็นธรรม จนเป็นเหตุให้ความเป็นรัฐมนตรีสิ้นสุดลง จึงตั้งข้อสังเกตเปรียบเทียบกับการโยกย้าย ผอ.พศ.ในครั้งนี้ ทั้งนี้เข้าใจว่าฝ่ายบริหารมีสิทธิทำได้ แต่ต้องคำนึงถึงกฏระเบียบ และต้องมีธรรมาภิบาลด้วย จึงข้อเรียกร้องไปทางรัฐบาลให้มีการแก้ไขให้ถูกต้อง

ระวัง!!!ตายน้ำตื้น?!?ไพบูลย์ จับโกหกนายกฯเด้งพงศ์พร มาทำงานใกล้ตัว แต่ที่ไหนได้ส่งไปตรวจราชการ5จว.ใต้ ยกปมถวิลเคยทำยิ่งลักษณ์ร่วง???

       ก่อนหน้านี้พล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวถึงกรณีที่ ครม.มีมติย้าย พ.ต.ท.พงศ์พร ไปเป็นผู้ตรวจการสำนักนายกรัฐมนตรีว่า ไม่ได้เด้งเพราะได้ทำงานสำเร็จแล้วทั้งแก้ปัญหาเรื่องพระเรื่องวัดอะไรต่างๆ แต่ย้ายมาใกล้ๆนายกฯช่วยการทำงานในเรื่องการปฏิรูปศาสนา คือเอามาช่วยกัน ไม่ได้เป็นการลงโทษเลย เป็นการปรับย้าย แต่งตั้งหมุนเวียน เพราะตนไม่ได้รู้จักใครเป็นการส่วนตัว 

 

       ขณะที่ล่าสุดนายจิรชัย มูลทองโร่ย ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่าได้ลงนามในคำสั่งมอบหมายงานให้ผู้ตรวจราชการประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้พ.ต.ท.พงศ์พร ที่มีคำสั่งโยกย้ายมาดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้รับผิดชอบเขตตรวจราชการพื้นที่ 5 จังหวัด คือ นราธิวาส ปัตตานี ยะลา สงขลา สตูล ว่าตนได้ลงนามคำสั่งดังกล่าวเพื่อแบ่งงานให้ผู้ตรวจราชการใหม่ที่เพิ่งมีคำสั่งโยกย้ายมา ซึ่งเดิม นายสุรศักดิ์ เรียงเครือ ผู้ตรวจราชการประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ดูแลตรวจราชการพื้นที่จังหวัดทั้ง 2 เขต คือ เขต 16 ( เชียงราย น่าน พะเยา แพร่ ) กับ เขต 8 ( นราธิวาส ปัตตานี ยะลา สงขลา สตูล ) มานานกว่า 3 ปี ได้ขอถอดเขตตรวจราชการออกหนึ่งเขต จึงแบ่งงานให้กับผู้ตรวจราชการที่มาใหม่รับผิดชอบเขต 8 ซึ่งเป็นเขตที่ว่างอยู่ อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าไม่น่ามีปัญหา เพราะเขตดังกล่าวตนก็เคยรับผิดชอบตรวจราชการพื้นที่นั้นมาแล้ว

ระวัง!!!ตายน้ำตื้น?!?ไพบูลย์ จับโกหกนายกฯเด้งพงศ์พร มาทำงานใกล้ตัว แต่ที่ไหนได้ส่งไปตรวจราชการ5จว.ใต้ ยกปมถวิลเคยทำยิ่งลักษณ์ร่วง???