เปิดลับ!!!ย้ายพงศ์พรมาจากคน2คนคุยกัน?!?จับโกหก!!!ออมสินบอกมีเวลา30วัน:แต่แค่1สัปดาห์ตั้งมานัสเสียบ พึลึก!!! วิษณุห้ามผอ.พศ.มีเรื่องมหาเถร???

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

จากกรณีเมื่อวันที่ 30 ส.ค. ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. กล่าวถึงการแต่งตั้งผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ หรือ พศ. คนใหม่แทน พ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ หลังคณะรัฐมนตรี(ครม.) มีมติเห็นชอบให้โยกย้ายมาดำรงตำแหน่ง ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรีว่า ขณะนี้ยังไม่ได้มีการแต่งตั้งใครขึ้นมาทำหน้าที่แทน ส่วนคุณสมบัติผู้ที่มาดำรงตำแหน่งคนใหม่ ต้องเป็นข้าราชการโดยดูตามความเหมาะสม และต้องเป็นคนดีนั้น

       ทั้งนี้พบว่าในวันเดียวกัน(30ส.ค.) นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการโอนย้ายพ.ต.ท.พงศ์พร ด้วยว่า เป็นการโยกย้ายตามวาระ เนื่องจากพ.ต.ท.พงศ์พร ถูกย้ายมาดำรงตำแหน่งผู้อำนวยพศ. เพื่อปฏิบัติภารกิจบางอย่าง และขณะนี้ได้ทำสำเร็จแล้ว จึงเห็นควรให้ย้ายไปดำรงแหน่งอื่นที่เหมาะสมยิ่งขึ้น ยืนยันว่าการโยกย้ายในครั้งนี้ไม่ใช่เพราะ พ.ต.ท.พงศ์พร เกิดความขัดแย้งกับมหาเถรสมาคม (มส.)

 

       ขณะวันเดียวกัน นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กำกับดูแลสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ก็ได้ออกมาเปิดเผยถึงกระแสข่าวจะมีการแต่งตั้งนายพิสิฐชัย สว่างวัฒนากร พนักงานสอบสวนคดีพิเศษ ชำนาญการพิเศษ กรมสอบสวนคดีพิแศษ (ดีเอสไอ) มาดำรงตำแหน่งผอ.พศ. ว่ายังไม่ได้คิด และยังไม่ได้รับทราบข่าว เพราะยังมีเวลาอีก 1 เดือนในการพิจารณาหาตัวบุคคลมาเป็นผอ.พศ. ต้องคัดเลือกคนที่เหมาะสม สามารถทำงานได้ในสถานการณ์ต่างๆ

เปิดลับ!!!ย้ายพงศ์พรมาจากคน2คนคุยกัน?!?จับโกหก!!!ออมสินบอกมีเวลา30วัน:แต่แค่1สัปดาห์ตั้งมานัสเสียบ พึลึก!!! วิษณุห้ามผอ.พศ.มีเรื่องมหาเถร???

       “ ตนยอมรับว่ารู้สึกเสียดาย แต่จะให้ทำอย่างไร พ.ต.ท.พงศ์พร เป็นคนดี ซื่อตรง ทำงานตรงไปตรงมา และการย้ายไปเป็นผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรีไม่ได้เหมือนกับกรณีของคนอื่นๆที่ถูกย้ายไปประจำสำนักนายกฯ ไม่ได้เอาเขาไปแขวน โดยจะเป็นการให้ไปทำงานที่กว้างขึ้นได้เลื่อนขั้น และน่าจะสอดคล้องกับแนวทางการทำงานของพ.ต.ท.พงศ์พร มากขึ้น ซึ่งพ.ต.ท.พงศ์พร เข้ามารับตำแหน่งใหม่ต้องไปรายงานตัวกับปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ส่วนคำสั่งย้ายดังกล่าวมาจากแนวคิดของนายกรัฐมนตรี หรือนายวิษณุนั้น เป็นการหารือร่วมกันของทั้ง 2 ท่าน อีกทั้งรัฐบาลไม่ได้ถูกใครบีบบังคับ และไม่ได้เป็นเพราะฝ่ายพระสงฆ์ไม่พอใจจากการถูกตรวจสอบเงินอุดหนุนวัด”

      

       ต่อมาวันที่ 5 ก.ย. 60 ที่ทำเนียบรัฐบาล พ.อ.อธิสิทธิ์ ไชยนุวัติ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี ว่า ที่ประชุมมีมติอนุมัติตามที่ นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับดูแลสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ(พศ.) เสนอรับโอน นายมานัส ทารัตน์ใจ อธิบดีกรมการศาสนา กระทรวงวัฒนธรรม และแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ผอ.พศ.ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งเป็นต้นไป

เปิดลับ!!!ย้ายพงศ์พรมาจากคน2คนคุยกัน?!?จับโกหก!!!ออมสินบอกมีเวลา30วัน:แต่แค่1สัปดาห์ตั้งมานัสเสียบ พึลึก!!! วิษณุห้ามผอ.พศ.มีเรื่องมหาเถร???

       จากนั้นวันที่ 7 ก.ย. 60 นายวิษณุ ได้ออกมาเปิดเผยกรณี พ.ต.ท.พงศ์พร ทำหนังสือแย้งคำสั่งถูกโอนย้ายจากตำแหน่งผอ.พศ. มาดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี ว่า ที่ผ่านมาได้ตอบคำถามและย้ำมาตลอดว่าสาเหตุการโอนย้ายพ.ต.ท.พงศ์พร ไม่ได้มีความผิด ไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องของการเข้าไปตรวจสอบทุจริตเงินอุดหนุนวัด แต่มีคนพยายามที่จะทำให้เกี่ยวเพื่อให้พระทะเลาะกันเอง หรือพระทะเลาะกับรัฐบาล ซึ่งรัฐบาลรู้หมดแล้วว่าใครคือคนที่อยู่เบื้องหลัง ที่ย้ายเพราะจำเป็นต้องให้ออกมาเพื่อแก้ปัญหาบางอย่าง แต่ในช่วงเวลาที่รอเวลาทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯแต่งตั้ง การทำงานก็ยังต้องเดินต่อไป จึงให้นาย กนก แสนประเสริฐ รองผอ.พศ. รักษาการ เพราะรู้เรื่องภายในเป็นอย่างดี แต่หากพ้นจากช่วงวันที่ 30 ก.ย.ไม่กรุณาโปรดเกล้าฯลงมาก็จำเป็นต้องตั้ง นายมานัส มาทำหน้าที่ผอ.พศ.

 

       นอกจากนี้นายวิษณุ ยังกล่าวอีกว่า ภารกิจของผอ.พศ.คนใหม่ จะเหมือนคนเดิมที่ผ่านมา คือสนองงานคณะสงฆ์ โดยมีมหาเถรสมาคม (มส.) เป็นศูนย์กลาง เปรียบไปแล้วเหมือนเป็นเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (ครม.) ซึ่งเลขาฯครม.จะมีเรื่องกับครม.ไม่ได้ ฉันท์ใด ผอ.พ.ศ.จะมีเรื่องกับมส.ไม่ได้ฉันท์นั้น ส่วนจะมีเรื่องกับรัฐมนตรีคนใดหรือไม่นั้นเป็นเรื่องส่วนตัว  ภารกิจที่2ต้องตรวจสอบเรื่องการทุจริตโดยเริ่มจากภายในไปสู่ภายนอกว่ามีอดีตผอ.พศ. เจ้าหน้าที่ หรือ พุทธศาสนาจังหวัด คนใดไปเกี่ยวข้อง รู้เห็นเป็นใจ เมื่อพบว่าผิดมีหลักฐานซัดทอดไปถึงใคร คนภายนอก จึงสาวไปถึงคนเหล่านั้น ไม่ใช่สอบจากพระแล้วสาวมาถึงบุคคลในกรม เพราะงบประมาณรัฐจัดให้กรมไปจัดสรร ไม่ใช่จัดให้วัด ภารกิจที่3 คือการร่วมมือด้านศาสนพิธีในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ดังนั้น พศ.และกรมการศาสนาต้องทำให้เป็นเนื้อเดียวกัน

เปิดลับ!!!ย้ายพงศ์พรมาจากคน2คนคุยกัน?!?จับโกหก!!!ออมสินบอกมีเวลา30วัน:แต่แค่1สัปดาห์ตั้งมานัสเสียบ พึลึก!!! วิษณุห้ามผอ.พศ.มีเรื่องมหาเถร???