ไหนว่าจงรักภักดี แค่นี้ยังทำไม่ได้ !!! "พระพุทธะอิสระ" สงสัยนะ"ท่าน"....ดูเดือดเนื้อร้อนใจ "พ.ต.ท.พงศ์พร"หรือใครกันแน่มีปัญหา!? (รายละเอียด)

วันที่ 9 กันยายน 2560 บนเฟซบุ๊กของหลวงปู่พุทธะอิสระ ได้โพสต์ข้อความถึงกรณีการโยกย้ายพ.ต.ท.พงศ์พร จากตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติว่า

ขออนุญาตสงสัยในเรื่องโลกๆ แบบคนโง่ไร้เดียงสาหน่อยนะจ๊ะ

๙ กันยายน ๒๕๖๐
สงสัยนะจ๊ะ สงสัย

สงสัยว่าก็ในเมื่อท่านนายกประยุทธ์ออกมาพูดมาบอกว่าคุณพงศ์พรเป็นคนดี ไม่มีอะไรเสื่อมเสีย อีกทั้งท่านรองนายกวิษณุก็ยืนยันนั่งยันว่าคุณพงศ์พรไม่มีอะไรเสียหาย ท่านเป็นคนดี เลยทำให้ยิ่งสงสัยต่อไปว่า ก็ในเมื่อคุณพงศ์พรเป็นคนดี แล้วทำไมทำงานร่วมกับคนดีตัวแม่อย่างกรรมการมหาเถรไม่ได้ มันเลยทำให้ยิ่งสงสัยว่าระหว่างคุณพงศ์พรกับกรรมการมหาเถร ใครกันแน่ที่มีปัญหาในเรื่องความดี

สงสัยนะจ๊ะ สงสัย

สงสัยว่าในเมื่อคนระดับผู้นำรัฐบาลออกมาการันตีในความดีของคุณพงศ์พรแล้วทำไมคุณพงศ์พรถึงได้ทำหน้าที่เลขานุการที่จักประสานงานด้านศาสนพิธีในงานถวายพระเพลิงไม่ได้

สงสัยอีกเหมือนกัน สงสัย

สงสัยว่าทำไมท่านรองนายกวิษณุถึงได้รู้สึกเดือดเนื้อร้อนใจกับผู้ที่เข้าไปอยู่บนที่ดินสนามกอล์ฟอัลไพน์นักหนา ถึงขนาดลงทุนย้าย ผอ.พงศ์พร เพื่อกรุยทางเอาผู้ที่จะสามารถหรี่ตา พยักหน้า เออออ ให้คนเข้ามายึดครองที่ดินธรณีสงฆ์ได้อย่างถูกกฎหมาย อีกทั้งยังมีแผนที่จะเยียวยาแก่ผู้เสียหาย

สงสัยต่อว่า แล้วชาวบ้านตาดำๆ หาเช้ากินค่ำ ที่เข้าไปยึดครองที่ของรัฐจนถูกจับติดคุกติดตะราง ทำไมคุณวิษณุถึงไม่คิดหาวิธีเยียวยาช่วยเหลือกับพวกเขาบ้างหรือคุณวิษณุหลงลืมไปแล้วว่าที่ดินสนามกอล์ฟอัลไพน์ผืนนี้ ว่าตามกฎหมายถือว่านายเสนาะและพวกปล้นหรือขโมยมาจากคุณยายเนื่อม ชำนาญชาติศักดา และวัดธรรมิการาวรวิหาร ถือว่าเป็นของโจร มีกฎหมายข้อไหนหรือ ที่อนุญาตให้ผู้ถือครองของโจรไม่ผิดแล้วทำไมรัฐต้องมาหามาตรการเยียวยาผู้ถือครองของโจรด้วย

สงสัยว่านายรองวิษณุเคยได้อ่านพระบรมราโชวาทของพระเจ้าอยู่หัวในรัชกาลที่ ๙ ที่ทรงตรัสไว้ว่า

“....ในบ้านเมืองนั้น มีทั้งคนดีและคนไม่ดี ไม่มีใครจะทำให้คนทุกคนเป็นคนดีได้ทั้งหมด การทำให้บ้านเมืองมีความปกติสุขเรียบร้อย จึงมิใช่การทำให้ทุกคนเป็นคนดี หากแต่อยู่ที่การส่งเสริมคนดี ให้คนดีได้ปกครองบ้านเมือง และควบคุมคนไม่ดีไม่ให้มีอำนาจ ไม่ให้ก่อความเดือดร้อนวุ่นวายได้...”

(พระบรมราโชวาทในพิธีเปิดงานชุมนุมลูกเสือแห่งชาติ ครั้งที่ ๖ ณ ค่ายลูกเสือวชิราวุธ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี วันที่ ๑๑ ธันวาคม ๒๕๑๒)

ไหนว่ารัฐบาล คสช.มีดีกรีจงรักภักดีต่อสถาบันเกินร้อย แล้วทำไมเรื่องแค่นี้ยังทำไม่ได้ แม้รู้อยู่ว่าการสงสัยครั้งนี้อาจจะรู้สึกเสียดแทงจิตใจ แต่ก็จำเป็นต้องสงสัย เพราะถ้าได้คำตอบจากผู้ถูกถามจักเป็นคุณูปการแก่สังคม ที่กำลังสิ้นหวังในเรื่องปราบทุจริตของรัฐบาล คสช.

พุทธะอิสระ

ไหนว่าจงรักภักดี แค่นี้ยังทำไม่ได้ !!! "พระพุทธะอิสระ" สงสัยนะ"ท่าน"....ดูเดือดเนื้อร้อนใจ "พ.ต.ท.พงศ์พร"หรือใครกันแน่มีปัญหา!? (รายละเอียด)

โดยเมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2560 จากเอกสารบันทึกข้อความ สำนักงานรองนายกรัฐมนตรี เรื่อง ขอรับโอนราชการเพื่อแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี

มีใจความคร่าวๆระบุว่า ด้วยสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี สำนักนายกรัฐมนตรี ได้เสนอขอรับโอนพันตำรวจโท พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ข้าราชการพลเรือนสามัญ ตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ มาแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี สำนักงานปลัดนายกรัฐมนตรี เพื่อประโยชน์ทางราชการและทดแทนตำแหน่งที่ว่าง ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯแต่งตั้งเป็นต้นไป เพื่อเสนอคณะรัฐมนตรี ซึ่งได้พิจารณาแล้วว่าเห็นชอบด้วยตามที่สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีเสนอ จึงเห็นสมควรให้นำเรื่องดังกล่าวเสนอคณะรัฐมนตรีพิจารณาต่อไป

ทั้งนี้มีการเซ็นอนุมัติแล้วจากพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

ไหนว่าจงรักภักดี แค่นี้ยังทำไม่ได้ !!! "พระพุทธะอิสระ" สงสัยนะ"ท่าน"....ดูเดือดเนื้อร้อนใจ "พ.ต.ท.พงศ์พร"หรือใครกันแน่มีปัญหา!? (รายละเอียด)

ต่อมาพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. กล่าวว่า ไม่ใช่การถูกลงโทษหรือการถูกเด้ง เพราะตนเองพอใจการทำงานของ พ.ต.ท.พงศ์พร เห็นได้จากการแต่งตั้งครั้งนี้ ที่ได้เลื่อนมาดำรงตำแหน่งในระดับที่สูงขึ้น ซึ่งเป็นการพิจารณาเห็นชอบตามความเหมาะสม ตามที่ได้มีการหารือและต้นสังกัดได้ส่งเรื่องขึ้นมา เพราะที่ผ่านมา พ.ต.ท.พงศ์พร ถือว่าได้ทำงานสำเร็จไปแล้วในบางเรื่อง และเป็นคนดีที่มีความรู้ความสามารถ ซึ่งหลังจากนี้เมื่อมาทำงานที่สำนักนายกรัฐมนตรี ก็จะได้ช่วยงานของตนเองในด้านการปฏิรูป

ด้านนายวิษณุ เครืองาม กล่าวเมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2560 ถึงการโอนย้ายพ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ(พศ.) ดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี  ว่าเป็นการโยกย้ายตามวาระ เนื่องจากพ.ต.ท.พงศ์พรถูกย้ายมาดำรงตำแหน่งผู้อำนวยพศ. เพื่อปฏิบัติภารกิจบางอย่าง ขณะนี้ทำสำเร็จแล้ว จึงเห็นควรให้ย้ายไปดำรงแหน่งที่เหมาะสมยิ่งขึ้น 

ไหนว่าจงรักภักดี แค่นี้ยังทำไม่ได้ !!! "พระพุทธะอิสระ" สงสัยนะ"ท่าน"....ดูเดือดเนื้อร้อนใจ "พ.ต.ท.พงศ์พร"หรือใครกันแน่มีปัญหา!? (รายละเอียด)

ตำแหน่งผู้ตรวจฯจะดูนโยบายในภาพรวม และสามารถเติบโตไปเป็นรองปลัดและปลัดกระทรวงได้ อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า การโยกย้ายในครั้งนี้ไม่ใช่เพราะ พ.ต.ท.พงศ์พร เกิดความขัดแย้งกับมหาเถรสมาคม(มส.)อย่างแน่นอน

และเมื่อวันที่ 7 กันยายน 2560 นายวิษณุ เครืองาม ก็ได้ยืนยันอีกว่าการโยกย้ายในครั้งนี้ไม่เกี่ยวข้องกับการตรวจสอบการเงินทอนวัด แม้ว่าจะมีความพยายามทำให้เกี่ยวข้องเพื่อให้พระทะเลาะกันเอง หรือให้พระทะเลาะกับรัฐบาล ขณะนี้รัฐบาลรู้ตัวผู้ที่อยู่เบื้องหลังแล้ว พร้อมยืนยันว่า ส่วนตัวไม่ได้ยินว่า พ.ต.ท.พงศ์พร มีปัญหากับพระสงฆ์ แต่หากมีก็อาจเป็นปัญหาส่วนตัวไม่เกี่ยวข้องกับการโยกย้าย ทั้งนี้หากเห็นว่าการโยกย้ายดังกล่าวไม่ถูกต้องเหมาะสม ก็สามารถอุทธรณ์ร้องเรียนได้ตามปกติ ซึ่งตนจะลงไปช่วยดูให้ว่าจะสามารถแก้ปัญหาได้อย่างไร ไม่เกิน 24 ชม. เรื่องจะต้องจบ

 

อ้างอิง หลวงปู่พุทธะอิสระ (Buddha Isara)