ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

เพจเฟซบุ๊กซึ่งใช้ชื่อว่า "แหกคอกข่าว" ได้ตีแผ่เรื่องราวสุดฉาวโฉ่ของผู้บริหารในสำนักข่าวแห่งหนึ่ง ที่กระทำการคุกคามทางเพศลูกน้องซึ่งเป็นผู้หญิงในที่ทำงานเดียวกัน โดยเพจดังกล่าว ได้เปิดประเด็นไว้ ซึ่งมีใจความทั้งหมดดังต่อไปนี้

 

"บิ๊กสื่อคนดี คุกคามทางเพศในองค์กรสื่อ คงต้องมอบงานนี้ให้สถาบันอิศราฝ่ายตรวจสอบที่เที่ยงธรรมแห่งยุคมาตรวจสอบคืนความเป็นธรรมให้กับสื่อด้วย

วันนี้มีความร้อนระอุองศาเดือดพลั่ก ในกลุ่มFB ของผู้สื่อข่าวสายการเมือง ที่รวมตัวกันวิพากษ์วิจารณ์หนัก กรณีมีบิ๊กสื่อชื่อดังคุกคามทางเพศเด็กสาวในที่ทำงาน

ซึ่งบรรดากลุ่มนักข่าวการเมืองทุกคนล้วนวิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมของบิ๊กเนมคนนี้ เพราะด้วยวัยวุฒิคุณวุฒิ ที่แทบจะเป็นพ่อของน้องได้แล้ว 
ทำให้เด็กสาวในที่ทำงานร้องไห้เผ่นแน่บ ไม่ขอทำงานอะไรแล้ว ถึงตอนนี้น้องยังขวัญกระเจิงไม่หาย

ทั้งที่บุคคลนี้ดูภายนอกช่างเป็นผู้ใหญ่ใจดี น้องๆในวงการสื่อต่างให้ความเคารพ ว่าเป็นเซียนแห่งข่าว บางคนถึงขั้นยกให้เป็นเทพทรู วงการสื่อหรือเป็นศาสดาในวิชาชีพข่าว

แต่เหตุ...ไฉน? ถึงกล้าทำแบบนี้กับเด็กน้อยที่เพิ่งเริ่มหัดบิน

ข่าวนี้ทำให้หลายคนในวงการช๊อค แต่จนแล้วจนรอดก็ยังไม่สามารถหาตัวไอ้โม่ง มาสอบถามสาเหตุว่าเพราะอะไร ทำไมถึงกล้าไปละเมิดน้องเขา

ซึ่งกฎในการทำงานร่วมกัน ชายหญิง แค่จับมือถือแขน ยังดูไม่เหมาะสม แต่ยังกระทำต่อกับน้องจนน้องเกิดความไม่สบายใจ หวาดกลัวไปหมด

กลุ่มนักข่าวภาคสนามจึงต้องรวมตัวกันเพื่อขอคืนความเป็นธรรมให้น้องเขา และเปิดหน้าไอ้โม่งคนนี้ ที่ว่าเป็นคนดี นะดีจริงหรือ

กลุ่มนักข่าวมองเห็นว่าหน่วยตรวจสอบที่ทำหน้าที่ได้ดีเยี่ยมที่สุด เพราะถนัดงานด้านสืบสวน INVESTIGATE ที่มีความเชี่ยวชาญมาก นั้นคืออิศรา

ซึ่งที่ผ่านมา สามารถสืบสวนข้อมูลทางลับได้อย่างง่ายดาย หวังว่าผลงาน....ครั้งนี้'อิศรา' คงจะเข้ามาช่วยแก้ไขคดี ให้ลุล่วงไปได้ด้วยดี เพื่อกระชากหน้ากากไอ้โม่งให้ออกมาโดยเร็ว"

นอกจากนี้เพจเฟซบุ๊ก "แหกคอกข่าว" ยังได้กล่าวอ้างถึง นาย สุเมธ สมคะเน กรรมการฝ่ายสิทธิเสรีภาพ และการปฏิรูปสื่อ สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย ซึ่งโพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า

 

"สถาบันอิศราช่วยหน่อยครับ ปัญหาคุกคามทางเพศในองค์กรสื่อ เป็นเรื่องเลวร้าย อย่าให้ผู้คนประณามว่า คนสื่อตรวจสอบเรื่องไม่ดี ช่วยเหลือผู้เสียหายทุกคน ยกเว้น ตรวจสอบคนสื่อ ช่วยเหลือคนข่าวที่ถูกคุกคามทางเพศ โดยคนวงการสื่อด้วยกันเอง #Safetyjournalists สหภาพแรงงานกลาง สื่อมวลชนไทย"

 

งามไส้ !!! โซเชียลแฉ "บิ๊กสื่อ" ที่ได้ชื่อว่าเป็นคนดี ปล้ำลูกน้อง! วานสำนักข่าวดัง ช่วยตรวจสอบด้วย!