ติดตามรายละเอียด FB : Deeps News

จากกรณีนาย เนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล ในฐานะประธานสภานิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พร้อมพวกพ้นจากตำแหน่ง จากเหตุการณ์ความชุลมุนในพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณนิสิตใหม่จุฬาฯประจำปี 2560 จนทำให้นายเนติวิทย์ ถูกตัดคะแนนความประพฤติ 25 คะแนน และต่อมานายเนติวิทย์ ก็ได้โกนหัวประท้วงนั้น ล่าสุด

นาย เนติวิทย์ ได้ออกมาเคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยโพสต์ข้อความว่า "ขอความเป็นธรรมให้พวกเราบ้างเถอะ" พร้อมกับแชร์ข้อความที่อ้างว่า จุฬาแก้ไขหนังสือชี้แจง เพราะหวั่นผลกระทบจากการจัดอันดับมหาวิทยาลัย ซึ่งมีข้อความระบุว่า หลักฐานยืนยันว่าจุฬาฯ ได้ทำการแก้ไขแถลงการณ์ที่ลงวันที่ 4 ก.ย. และทำการแก้ไขในวันที่ 6 ก.ย. ต่อมาจุฬาฯ จะทำการแก้ไขเนื้อหาในแถลงการณ์หน้าเดิม สาระสำคัญในการแก้ไข เป็นการตัดประโยค และแก้ไขประโยคที่กล่าวโทษอาจารย์ที่ล็อกคอนิสิตให้ดูเบาลงเป็นอย่างมาก จุฬาฯ ตัดประโยคที่บอกว่า จุฬาฯ ไม่คาดหวังให้สื่อตะวันตกเห็นชอบกับการตัดสินใจและวิธีการที่จุฬาฯ ใช้ลงโทษนิสิตกลุ่มนี้ จนมีการพูดคุยกันในแวดวงวิชาการต่างประเทศ และมีข่าวลือหลุดออกมาว่า อาจกระทบต่อการจัดอันดับมหาวิทยาลัย อาจเป็นเหตุผลหลักที่ทำให้จุฬาฯ ตัดประโยคปัญหานี้ออกไป

การแก้ไขแถลงการณ์ทั้งๆ ที่ประกาศออกมาแล้วโดยไม่มีการแจ้งให้ทราบเช่นนี้ อาจมีผลต่อความยุติธรรมในการสอบสวนอาจารย์ที่ล็อกคอนิสิตหรือไม่อย่างไร นี่เป็นการทำลายเครดิตขององค์กรขนาดใหญ่อย่างจุฬาฯ ในการออกแถลงการณ์ด้วยการกระทำของตนเองหรือไม่ ผมยังหวังว่าความยุติธรรมจะยังมีอยู่จริงและปราศจากการแทรกแซงนะครับ แม้ว่าเหตุการณ์ต่างๆ ดูจะไม่ค่อยเป็นใจเท่าไหร่

 

เรียกดราม่า !!! "เนติวิทย์" โพสต์ขอความเป็นธรรม อ้างโดนจุฬาแก้คำแถลง หวั่นไม่ได้รับความเป็นธรรม