หนึ่งภาพล้านความรู้สึก!! ซาบซึ้งหัวใจครูสาวสอนรร.ยะลาจันทร์ถึงศุกร์   พอเสาร์อาทิตย์ก็ไม่วางชอล์ค..ทำหน้าที่เป็นจิตอาสาบ่มเพาะเด็กๆชายแดนใต้

ติดตามรายละเอียด : www.tnews.co.th

อีกหนึ่งเรื่องราวดีๆ ที่เห็นแลวประทับใจอย่างยิ่ง เมื่อคุณครูชายแดนใต้คนหนึ่งได้ใช้เวลาวันหยุดอาสาไปช่วยสอนหนังสือให้กับเด็กโรงเรียนอื่นในหมู่บ้านของตนเอง โดยคุณครูท่านนี้คือ นางสาวอาซีเยาะ มะระนะ เป็นครูชำนาญการโรงเรียนบ้านเขื่อนบางลาง หมู่3 ต.บาเจาะ อ.บันนังสตา จ.ยะลา
 

ซึ่งเรื่องราวน่าประทับนี้ ได้รับการเผยแพร่โดยเพจเฟซบุ๊ก ความจริงปัตตานีบ้านฉัน #ชาวบ้านแห่ชื่นชม ครูโรงเรียนบ้านเขื่อนบางลาง จ.ยะลา ใช้เวลาวันหยุด อาสาสอนโรงเรียนตาดีกาในหมู่บ้าน หนึ่งในเรื่องราวดีๆ เป็นที่พูดคุยและชื่นชมยกย่องกันของชาวบันนังสตาในขณะคือ การที่ครูคนหนึ่งได้ใช้เวลาวันหยุดอาสาไปช่วยสอนโรงเรียนตาดีกาในหมู่บ้านของตนเอง คุณครูที่เป็นที่ชื่นชมยกย่องท่านนี้คือ นางสาวอาซีเยาะ มะระนะ เป็นครูชำนาญการโรงเรียนบ้านเขื่อนบางลาง หมู่3 ต.บาเจาะ อ.บันนังสตา จ.ยะลา

 

หนึ่งภาพล้านความรู้สึก!! ซาบซึ้งหัวใจครูสาวสอนรร.ยะลาจันทร์ถึงศุกร์   พอเสาร์อาทิตย์ก็ไม่วางชอล์ค..ทำหน้าที่เป็นจิตอาสาบ่มเพาะเด็กๆชายแดนใต้
 

โรงเรียนตาดีกาหรือศูนย์การศึกษาอิสลามประจำมัสยิด เป็นโรงเรียนสอนจริยธรรม ในพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนใต้ คือ สงขลา ปัตตานี นราธิวาส ยะลาและสตูล ที่เปิดสอนเยาวชนที่นับถือศาสนาอิสลาม อายุระหว่าง 5-12 ปี ในวันเสาร์-อาทิตย์ โดยส่วนใหญ่จะสอนในชุมชนหรือมัสยิดที่เยาวชนเดินทางไปเรียนได้อย่างสะดวกไม่ไกลบ้านเกินไปนัก


โรงเรียนตาดีกาเป็นพื้นที่ของคนจิตอาสา การที่คุณครูอาซีเยาะใช้เวลาวันหยุดแล้วเข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาโรงเรียนตาดีกา ถือเป็นเรื่องที่สมควรชื่นชมยกย่องอย่างยิ่ง และหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวได้รับการเผยแพร่ ก็มีผู้เข้ามาชื่นชมคุณครูคนดังกล่าวจำนวนมาก ว่ามีความเสียสละสมกับเป็นแม่พิมพ์ของชาติ และดีใจแทนเด็กๆ ในพื้นที่ ที่มีคุณครูดีคอยสอน

 

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : ความจริงปัตตานีบ้านฉัน