ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ที่บ้านเลข 11 บ้านหนองสำโรง หมู่ 4 ตำบลบ้านปรางค์ อำเภอคง จังหวัดนครราชสีมา มีพระภิกษุอาพาตจากการหกล้มขณะเดินทางไปจำวัดที่สำนักสงฆ์วัดหาดทราย อำเภอเทพสถิต จังหวัดชัยภูมิ ชาวบ้านที่เป็นญาติธรรมนำส่งโรงพยาบาลเทพสถิต ที่จังหวัดชัยภูมิ จากการตรวจสอบของแพทย์พบว่ามีอาการสาหัส  เนื่องจากพระสำเภาไม่สามารถขยับร่างกายท่อนขาได้เพราะเกิดอาการชา ลักษณะคล้ายเป็นอัมพาติ จึงนำตัวส่งโนรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาเพื่อให้ได้รับการรักษา หลังจากนั้นจึงได้ส่งตัวไปที่โรงพยาบาลบ้านเหลื่อมตามคำร้องขอของญาติๆ เพราะเป็นโรงพยาบาลที่อยู่ในเส้นทางใกล้กับบ้านหนองสำโรง ที่เป็นบ้านเกิดของพระสำเภา

วิงวอนผู้ใจบุญช่วยที!!พระหน้ามืด ล้มบนภูเขา นำส่งรพ.แต่กลายเป็นอัมพาต

 

นางบุญช่วยภูพิงเทียม อายุ 41 ปี ซึ่งเป็นน้องสาวของพระภิกษุสำเภาเล่าว่า เดิมพี่ชายมีครอบครัวแล้วแต่หลังจากเลิกกับภรรยาก็บวชเป็นพระออกธุดงค์จำพรรษาแสวงหาธรรมเป็นที่พึ่งไปตามสถานที่ต่างๆ ล่าสุดทราบข่าวว่าไปจำพรรษาอยู่ที่สำนักสงฆ์วัดหาดทราย ตนเองก็เพิ่งทราบว่าพระสำเภามีโรคประจำตัวคือโรคเบาหลาน เพราะมีประวัติไปรับยาจากโรงพยาบาลเทพสถิต แต่ปรากฏว่าไปได้ไปรับยาเป็นเวลานานนับ โดยพวกตนที่เป็นญาติก็ได้รับแจ้งจากทางโรงพยาบาลเทพสถิตย์ พระสำเภาหน้ามืดหกล้มบนภูเขา จนเกิดอาการเป็นอัมพาตในที่สุด

วิงวอนผู้ใจบุญช่วยที!!พระหน้ามืด ล้มบนภูเขา นำส่งรพ.แต่กลายเป็นอัมพาต

ตนในฐานะน้องสาวก็ต้องคอยปรนนิบัติมาตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ด้วยฐานทางครอบครัวของตนก็ยากจน จึงอยากจะวิงวอนร้องขอไปยังหน่วยงาน และท่านผู้ใจบุญทั้งหลายอนุเคราะห์ขอรับการบริจาคแพรมเพริส อุปกรณ์ต่างๆของผู้ป่วย รวมทั้งยารักษาโรค หรือเงินสดเพื่อช่วยเหลือกับพระสำเภา ซึ่งขณะนี้กลายเป็นผู้ป่วยติดเตียง จนบาดแผลด้านหลังซึ่งต้องการยารักษา ท่านผู้ใจบุญสามารถโทรมาสอบถามรายละเอียดได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ 088-3465207 และ 065-2709429 หรือจะโอนเข้าบัญชี ธนาคารกรุงเทพฯ สาขาโนนไทย เลขที่บัญชี 483-0334605 นางสาวกัญญา โพธิ์ขำ หรือเลขที่บัญชี 403-9447265 ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาชะอำ ในนามของนางสาวนฤมล พูพังเทียม (น้องสาว)

วิงวอนผู้ใจบุญช่วยที!!พระหน้ามืด ล้มบนภูเขา นำส่งรพ.แต่กลายเป็นอัมพาต ภาพ/ข่าว มานะ แย้มจะบก ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จังหวัดนครราชสีมา