ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

พล.ต.อ.ชัยยะ ศิริอำพันธ์กุล เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) กล่าวถึงการดำเนินคดีฟอกเงินจากการทุจริตอนุมัติเงินกู้ของธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ให้กับกลุ่มกฤษดาธานนท์ หลังจากที่ประชุมคณะพนักงานสอบสวนได้มีมติให้มีการแจ้งข้อกล่าวหา นายพานทองแท้ ชินวัตร กับพวก ว่า ได้มอบหมายเจ้าหน้าที่ ปปง.ไปดำเนินการแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษกับกลุ่มผู้เกี่ยวข้องกับกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) แล้ว และได้มอบข้อมูลพยานหลักฐานการตรวจสอบเส้นทางการเงินที่่เกี่ยวข้องทั้งหมดไปยังพนักงานสอบสวนคดีพิเศษแล้วเช่นกัน อย่างไรก็ตาม หลักจากนี้ก็เป็นหน้าของดีเอสไอในการดำเนินการตามขั้นตอน

สำหรับกรณีทุจริตปล่อยกู้ของธนาคารกรุงไทย ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองพิพากษาจำคุก ร.ท.สุชาย เชาว์วิศิษฐ์  อดีตประธานบอร์ดบริหารธนาคารกรุงไทย นายวิโรจน์ นวลแข อดีตกรรมการผู้จัดการธนาคารกรุงไทย และนายมัชฌิมา กุญชร ณ อยุธยา เป็นเวลา 18 ปี จากการอนุมัติสินเชื่อให้กับบริษัทในเครือของบริษัทกฤษดามหานคร พร้อมให้ร่วมกันชดใช้เงินคืนให้กับธนาคารกรุงไทย ขณะที่เจ้าหน้าที่ที่เป็นกรรมการอนุมัติสินเชื่อ และกลุ่มเอกชนที่ทำการขอสินเชื่อให้จำคุกคนละ 12 ปี โดยคดีนี้ มีนายทักษิณ ชินวัตร เป็นจำเลยที่1 แต่ศาลได้สั่งให้จำหน่ายคดีในส่วนของนายทักษิณ ไว้ชั่วคราว เนื่องจากหลบหนีคดี ส่วนนายพานทองแท้ ชินวัตร มีชื่อเข้าไปเกี่ยวข้องในเส้นทางการเงิน ในจำนวนเงินกู้ 9,900 ล้านบาท ที่ธนาคารกรุงไทย ปล่อยสินเชื่อให้เครือกฤษดามหานคร

คลิกอ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ครั้งนี้ต้องเคลียร์คัท!!!จับตาบทสรุปคดีปล่อยกู้กรุงไทยDSIจะเอาไงกับ"โอ๊ค พานทองแท้"+เครือข่ายระบอบทักษิณคตส.เคยชี้ชัดผิดฟอกเงิน-รับของโจร??

ด่วน !!! "พานทองแท้" โดนเช็คบิล! ปปง.ส่งเจ้าหน้าที่ร้องทุกข์กล่าวโทษคดีฟอกเงินแล้ว !!!