ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

อนาถ! เครื่องโม่ต้นข้าวโพดเลี้ยงวัว ตัดแขนคนงานสาวใหญ่ขาดคาเครื่อง  เดชะบุญ เพื่อนคนงานโทรประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิในพื้นที่ช่วยเหลือนำตัวส่ง รพ.ได้ทันท่วงที ส่วนสาเหตุคาดเป็นเพราะสวมถุงมือผ้า และขอบแขนเสื้อแขนยาวถูกฟันท่อนเหล็กแหลมเครื่องโม่ดึงเข้าเครื่องตัดบด ทำให้ท่อนแขนขวาขาดตั้งแต่ข้อศอกลงไปจนเสียเลือดมาก เกิดอาการช็อกหมดสติ
     เวลา 09.00 น.ของวันที่ 16 ก.ย.60 นายสุชน ทิวากร ผอ.ศูนย์หนึ่งใจ..ช่วยเหลือผู้ประสบภัย มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ ประจำ จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุของมูลนิธิฯ ว่าเกิดเหตุมีชาวบ้านถูกเครื่องตัดต้นข้าวโพดตัดแขนขาด เหตุเกิดบริเวณกลางไร่ข้าวโพดในพื้นที่หมู่  บ้านมะกอกหมู่ ต.วังศาลา อ.ท่าม่วงฯ จึงได้สั่งการให้นายกฤษฎ์ มาศวงศ์วิวัฒน์ ผอ.เขตพื้นที่เขต 1 อ.ท่าม่วงฯ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครของมูลนิธิฯ ที่อยู่ใกล้พื้นที่เกิดเหตุให้เดินทางไปทำการช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บให้เร็วที่สุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพและอาสาสมัครของมูลนิธิฯ ไปถึงพบผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นผู้หญิงนอนตะแคงอยู่บนกองต้นข้าวโพดในสภาพต้นแขนด้านขวาตรดปลายนิ้วขาดหายไป ท่าทางหญิงสาวกำลังจะเป็นลมหมดสติ เนื่องจากเสียเลือดมากเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ จึงทำการช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บรายนี้ โดยการห้ามเลือดและใช้ผ้าก็อตปิดคลุมบาดแผลไว้ จากนั้นจึงรีบนำตัวส่ง รพ.สมเด็จพระสังฆราช องค์ที่ 19 อย่างเร่งด่วน

สาวใหญ่ ใช้เครื่องโม่ข้าวโพด เลี้ยงวัว แต่เกิดเหตุไม่คาดคิดเครื่องตัดแขนขาด พอรู้สาเหตุว่าทำไมถึงเป็นอย่างนั้น ใครที่ใช้เครื่องจักรแบบนี้ต้อ

เบื้องต้นสอบถามบรรดาคนงานรับเหมาตัดต้นข้าวโพดโม่ ทราบชื่อผู้ได้รับบาดเจ็บชื่อ นางบุญยัง มารศรี อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 36 หมู่ 3 ต.พนมทวน อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี จากการสอบถามบรรดาคนงานที่เดินทางมารับจ้างตัดต้นข้าวโพดโม่ทราบว่า นางบุญยัง ได้เดินทางมากับสามีและเพื่อนคนงานรวม 6 คน เป็นปผู้ชาย 3 คน ผู้หญิง 3 คนรวมนางบุญยัง ที่เคราะห์ร้ายด้วย ก่อนเกิดเหตุขณะที่นางบุญยัง พร้อมเพื่อนๆ กำลังช่วยกันนำต้นข้าวโพดใส่รางสแตนเลสเข้าเครื่องโม่ต้นข้าวโพดใส่ถุงพลาสติกสีดำขนาดใหญ่ โดยมีเพื่อนคนงานผู้ชายเป็นคนไปตัดต้นข้าวโพดนำมากองให้ที่หน้าเครื่อง อยู่ๆ นางบุญยัง ก็ร้องโวยวายขอความช่วยเหลือ เมื่อทุกคนหันไปดูก็พบว่ามือข้างขวาของนางบุญยัง ถูกเครื่องโม่ต้นข้าวโพดรั้งดึงเข้าไปในเครื่อง อย่างรวดเร็ว เนื่องจากนางบุญยัง สวมถุงมือผ้า และสวมเสื้อแขนยาว จึงถูกตัวเขี้ยวเหล็กแหลมดึงทั้งถุงมือ ปลายแขนเสื้อและมือเข้าไปในเครื่องจนมือด้านขวาถูกเครื่องโม่บดตัดเนื้อและกระดูกท่อนแขนตั้งแต่เหนือข้อศอกลงไป จนเป็นเศษชิ้นเล็กชื้นน้อย เลือดสดๆ จากเส้นเลือดใหญ่ไหลทะลักนองพื้น เพื่อนคนงานพอได้สติต่างก็วิ่งเข้าไปช่วยกันปิดเครื่องโม่

สาวใหญ่ ใช้เครื่องโม่ข้าวโพด เลี้ยงวัว แต่เกิดเหตุไม่คาดคิดเครื่องตัดแขนขาด พอรู้สาเหตุว่าทำไมถึงเป็นอย่างนั้น ใครที่ใช้เครื่องจักรแบบนี้ต้อ

แต่ก็ไม่ทันการณ์เสียแล้ว เครื่องโม่ต้นข้าวโพดได้ตัดแขนของนางบุญยัง ขาดไปเสียแล้ว จึงโทรศัพท์แจ้งเหตุมูลนิธิฯ ให้เดินทางมาช่วยเหลือนำตัวส่ง รพ.ฯ ล่าสุด แพทย์ได้ทำการรักษาเย็บบาดแผลจนอาการปลอดภัย แต่นางบุญยัง แม้ได้รับบาดเจ็บสาหัส ไม่ถึงกลับสูญเสียขีวิต แต่ก็ต้องกลายเป็นคนพิการไปตลอดชีวิต ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปทาง ร.ต.อ.ชุมพล เหลืองเอี่ยม รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี เพื่อสอบถามเกี่ยวกับกรณีคนงานรับจ้างโม่ต้นข้าวโพด ถูกเครื่องโม่ตัดแขนขาด ได้มีการแจ้งความหรือไม่ ก็ได้รับคำตอบว่า เข้าเวรปฎิบัติหน้าที่มาตั้งแต่ 08.00 น.จนถึงเวล่ 16.00 น.ยังไม่มีผู้ใดมาแจ้งความ คาดว่า เป็นการประสบอุบัติเหตุจนได้รับบาดเจ็บ และญาติไม่ติดใจสงสัย จึงไม่มีการเดินทางมาแจ้งความ

สาวใหญ่ ใช้เครื่องโม่ข้าวโพด เลี้ยงวัว แต่เกิดเหตุไม่คาดคิดเครื่องตัดแขนขาด พอรู้สาเหตุว่าทำไมถึงเป็นอย่างนั้น ใครที่ใช้เครื่องจักรแบบนี้ต้อ