ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันนี้  18 ก.ย.60  ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ปราจีนบุรี  รายงานว่า  บนโลกทุกวันนี้  หลายคนผันตัวเองมาทำสิ่งที่ไม่น่าจะเป็นไปได้   แต่ก็เป็นไปแล้วในการสร้างงาน-สร้างอาชีพ  อดีตจ่าทหารเรือเพาะพันธุ์ น้องหมา-ขายหมาเป็นธุรกิจ  สร้างรายได้และก็ดูเหมือนว่าจะไปได้ดี  ถูกที่ถูกเวลาสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำรายได้ตกเดือนละ7หมื่น-3แสนบาท !!!  จนกลายเป็นที่รู้จักในวงการรับเพาะพันธุ์หมา-จำหน่ายน้องหมา สายพันธุ์ที่นำเข้าจากสหรัฐอเมริกัน 

 

“จ่าเจ็ง”  หรือ จ่าเอกณกรณ์   มีสบาย อดีตจ่าทหารเรือ อายุ 37 ปี  เลขที่ 37 หมู่  7 ต.หนองกี่  อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ได้หันมาเลี้ยงหมาพิตบลู เป็นธุรกิจครอบครัว  ทั้งเพาะพันธุ์  รับการผสมพันธุ์ จนกลายเป็นอาชีพอาชีพหนึ่ง  ซึ่งมีรายได้ไม่ต่ำกว่าเดือนละแสนกว่าบาทสบายๆมากว่า10 ปี จนมีลูกค้าคนรักน้องหมาทั่วประเทศให้ความไว้วางใจและให้คำปรึกษาอย่างถูกต้อง

  รายได้ดีเกินคาด!!!! อดีตจ่าทหารเรือเพาะพันธุ์ น้องหมา ขายน้องหมาสร้างรายได้เฉลี่ยเดือนละ  7 หมื่น ถึง 3 แสนบาท !!!

จ่าเจ็ง   กล่าวว่า   “สุนัขพิตบลู ใครๆก็เกรงขามไม่กล้าเข้าใกล้   ใครๆก็ได้ยินชื่อเสียงกันดีว่าสายพันธุ์นี้น่ากลัวแรงเยอะ แต่ที่จริงแล้วน้องหมาสายพันธุ์นี้ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิดเลยสักนิด  ถ้ารู้จักวิธีและเทคนิคบวกกับนิสัยที่แท้จริงของเขาไม่ได้ดุร้ายอะไรเลย ถ้าเราเจ้าของจะรับเลี้ยงน้องหมาพันธุ์นี้ให้มีความกล้า กล้าที่จะเป็นนายเขา หรือ  ให้เขาคิดว่าเราเป็นจ่าฝูงเขา เราต้องเก่งกว่าเขาสามารถคุมเขาอยู่  เขาจะเชื่อฟังเราทันทีเพราะสุนัขพันธ์นี้จะกลัวคนคนที่เก่งกว่ามีแรงกว่าเขา เขาถึงจะยอมรับและเชื่อฟังเขาจะไม่ดุและแสดงอาการเกรี้ยว กราด 

 

เราต้องมีความกล้า  คือเวลาจะเข้าใกล้เขา  ให้เข้าหาเลยทำเสียงเข้มแข็ง  ท่าทางให้ดูดีและมั่นคง เขาจะเชื่อฟังและยอมรับว่าเราเป็นนายเป็นจ่าฝูงจริง ถ้าไม่ทำแบบนี้เขาจะคิดว่าเขาเป็นจ่าฝูงในทันที  จะมีท่าทีดุดัน”  จ่าเจ็งกล่าว  

 

และกล่าวต่อไปว่า  “ไม่ว่าคุณจะเป็นคนที่เขารู้จัก หรือ ไม่คุ้นกับเขา  ก็สามารถเข้าใกล้เขาได้ สามารถจับตัวเขาได้คือจับก็ต้องจับจริงๆอย่าจดๆจ้องๆจะไม่มีปัญหา   ถ้าทำตามที่บอกได้หมาพิตบลูจะเชื่อฟังเราทุกอย่างเลี้ยงง่าย เพราะว่าพิตบลูเป็นสุนัขที่ฉลาดและเก่ง นิสัยเรียบร้อยน่ารักมาก  ถ้ามองจริงๆลึกๆ แม้ว่ามีรูปร่างที่กำยำและน่ากลัวแต่เขามีความน่ารักอยู่ในตัว ถ้าเรารู้จักและให้ความใส่ใจเขามากจะไม่มีปัญหา”

  รายได้ดีเกินคาด!!!! อดีตจ่าทหารเรือเพาะพันธุ์ น้องหมา ขายน้องหมาสร้างรายได้เฉลี่ยเดือนละ  7 หมื่น ถึง 3 แสนบาท !!!

จ่าเจ็ง  กล่าวอีกว่า   “เพาะพันธุ์หมาพิตบลู  อยู่ที่หน้าบ้านอย่างถูกวิธี ทั้งโรงเรือนโล่ง  ที่มีกรงเหล็กแน่นหนาแถมติดพัดลมให้อย่างดี   รอบๆมีอากาศถ่ายเทได้ดี  จะทำให้น้องหมาไม่เครียดอารมณ์ดี และมีลูกค้านำน้องหมามารอรับการผสมพันธ์ให้ตลอดเวลา    การคิดค่าผสมพันธุ์จะคิดในราคาครั้ง 6 หมืนบาท  (3)ครั้ง  ในกรณีไม่ติดจะผสมให้ฟรี (3) ครั้ง 1 ปี  จะเพาะพันธุ์ แค่ 2 ครั้งเท่านั้น  ใน 1ปีจะได้ลูกพิตบลูราว 4-6 ตัวต่อคอก(แม่)หนึ่งเท่านั้น จะดูแลลูกพิตบลูจนมีอายุได้ 3 เดือน  ถึงจะจำหน่ายให้ลูกค้าไป  ตัวเมีย ในราคาคัวละ 8 หมื่นบาท ตัวผู้ 7 หมื่นบาท”

 

“แม้จะมีราคาสูงก็ทำได้  ขายได้  ห้องลูกพิตบลูจะติดแอร์ให้อย่างดี  มีลูกค้าจากทั่วประเทศสั่งจองไม่พอจำหน่าย  ตนเองกับแฟนช่วยกันทำธุรกิจนี้  ประกอบกับมีน้องชายมาช่วยด้วยทำให้มีคนช่วยได้อย่างทั่วถึงจึงไม่มีปัญหาในเรื่องหมาพิตบลูดุ หรือ ทำร้ายใครที่มาเยี่ยมชม”

 

“การนำเข้าสุนัขพิตบลูจะมีราคาสูงตัวละ(3)แสนจ่าเจ๋งบอกว่าก็คุ้มค่ากับการนำเข้าถ้าเรามีใจรักน้องหมาไม่ว่าเขาจะเป็นสายพันธ์ใดก็ตามอย่าคิดว่ารักหรือชอบเป็นพักๆ รักเขาก็รักให้จริงต้องดูแลเขาให้ดีไม่ใช่พอไม่รักก็เอาไปปล่อยทิ้งเป็นภาระคนอื่น ส่วนตัวเองเป็นคนรักสัตว์อยู่แล้วไม่ว่าหมาไทยหมานอกที่เลี้ยงอยู่ก็มีความรักทั้งนั้นไม่เคยติดแบ่งชั้นประเภทอะไรผู้ที่สนใจอยากหาพันธ์พิตบลูแสนรู้ไปเลี้ยงติดต่อได้ที่นี่ของแท้อย่างแน่นอนหมายเลขโทรศัพท์ 086 334 5045แล้วคุณจะไม่ผิดหวัง”จ่าเจ็ง  กล่าวในที่สุด

  รายได้ดีเกินคาด!!!! อดีตจ่าทหารเรือเพาะพันธุ์ น้องหมา ขายน้องหมาสร้างรายได้เฉลี่ยเดือนละ  7 หมื่น ถึง 3 แสนบาท !!!

                *** ภาพ -ข่าว  มานิตย์   สนับบุญ / ทองสุข  สิงห์พิมพ์  ผู้สื่อข่าวภูมิภาคสำนักข่าวทีนิวส์ จ.ปราจีนบุรี   ***