ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

นายฐาพล เพียรแก้ว หรือ อ.สามเสือ อายุ 38 ปี ชาว จ.สงขลา เจ้าของอู่รถ อ.สามเสือคอมมอนเรวช็อปหาดใหญ่ และนักแข่งรถชื่อดังของภาคใต้ เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.ธราดล เหมพัฒน์ รอง ผกก.(สอบสวน)กก.6 บก.ป. เพื่อแจ้งความดำเนินคดีในข้อหาฉ้อโกงประชาชน และหมิ่นประมาทในการโฆษณา กับนายเกริกพล จงเอื้อมกลาง ฆรือ “เมฆ มังกรบิน” เจ้าของผลิตภัณฑ์สารหล่อลื่น “แม็ค นาโน” หลังใช้ผลิตภัณฑ์แล้วเกิดปัญหาเครื่องยนต์ทำให้เกิดความเสียหายมูลค่ากว่า 80,000 บาท และยังถูกนำภาพถ่ายของตนเองไปลงโฆษณาในหนังสือเกี่ยวกับรถยนต์จนทำให้เกิดความเสียหายในชื่อเสียง โดยได้นำหลักฐานเป็นนิตยสารที่มีรูปภาพตน และผลิตภัณฑ์ดังกล่าว มามอบให้กับเจ้าหน้าที่เพื่อประกอบการพิจารณาคดี

นายฐาพล เปิดเผยว่า ตนได้รู้จักกับทางเมฆ มังกรบิน เมื่อประมาณกลางปี 2558 ซึ่งตัวเมฆ มังกรบิน ได้เดินทางมาหาตนที่อู่รถของตน จากคำแนะนำของเพื่อนตน โดยได้เข้ามาแนะนำผลิตภัณฑ์ “แม็ค นาโน” สารหล่อลื่นเครื่องยนต์ ซึ่งอ้างว่าสรรพคุณว่าทำให้เครื่องยนต์มีคุณภาพดีขึ้น ตนจึงตกลงรับผลิตภัณฑ์ดังกล่าวมาขายจำนวน 20 ขวด ในราคา 20,000 บาท ต่อมาได้จำหน่ายให้กับลูกค้าไป 5 ขวด แต่ในขณะเดียวกันก้ได้ทดลองใส่รถยนต์จองตนเองด้วย จากนั้นเวลาผ่านไป 5 เดือน พบเครื่องยนต์ของรถมีความผิดปกติจนถึงขั้นเสียหายใช้งานไม่ได้จึงหยุดใช้ และเรียกให้ลูกค้าที่ซื้อไปใช้ให้กลับมาเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง เนื่องจากเกรงว่ารถยนต์ของลูกค้าจะมีปัยหาเหมือนกับตน

 

"เมฆ มังกรบิน" โดนอีกคดี !!! นักแข่งรถดังเข้าแจ้งความหลังใช้ แม็ค นาโน แล้วเครื่องพัง

นายฐาพล กล่าวต่อว่า นอกจากนี้เมื่อประมาณเดือนมีนาคม ปี 2559 พบว่ารูปภาพตนถูกตีพิมพ์ในนิตยสารเกี่ยวกับรถยนต์ โดยตนไม่ทราบมาก่อนและไม่ได้อนุญาต จึงได้ติดต่อไปยังเจ้าของหนังสือก็ได้คำตอบว่าเมฆ มังกรบิน เป็นผู้นำมาให้ตนลงในหนังสือ ต่อมาผลิตภัณฑ์แม็ค นาโน เป็นที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ในเรื่องคุณภาพเป็นอย่างมาก ตนจึงตัดสินใจเข้ามาแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับเมฆ มังกรบิน เนื่องจากไม่อยากให้ประชาชนตกเป็นเหยื่อของผลิตภัณฑ์ไม่ได้คุณภาพ อีกทั้งตนเห็นว่าการโฆษณาผลติภัณฑ์นั้นเป็นการโฆษณาเกินจริง

ด้าน พ.ต.ท.ธราดล กล่าวว่า ได้สอบปากคำผู้เสียหายไว้แล้ว พร้อมส่งผลิตภัณฑ์แม็ค นาโน ไปให้สำนักคุณภาพน้ำมันเชื้อเพลิง กรมธุรกิจพลังงาน เพื่อตรวจสอบผลิตภัณฑ์ว่ามีคุณภาพหรือไม่ และเป็นการโฆษณาเกินจริงหรือไม่ ส่วนข้อหาฉ้อโกงประชาชน อยู่ในขึ้นสอบสวน ซึ่งจะต้องรอผู้เสียหายมาแจ้งความเพิ่มเติม โดยคาดว่าในวันพรุ่นี้จะมีผู้เสียหายราว 20 คน เข้ามาแจ้งความดำเนินคดีเพิ่มเติม

สำหรับผลิตภัณฑ์สารหล่อลื่น “แม็ค นาโน” ขณะนี้กำลังเป็นที่ถกเถียงกันถึงเรื่องคุณภาพว่าใช้งานได้จริงหรือไม่ ซึ่งที่ผ่านมาพบว่ามีทั้งผู้ใช้แล้วพบปัญหาทำให้เครื่องยนต์เสียหายหลายราย อย่างไรก็ดีวานนี้(18 ก.ย.) ทาง รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ อาจารย์ภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์ และวิทยาศาสตร์ ได้ออกเปิดเผยว่าน้ำมันสารหล่อลื่นที่กำลังเป็นประเด็นในขณะนี้ ได้ตรวจพิสูจน์แล้วพบว่าเป็นสารคลอริเนตเต็ดพาราฟิน ออยล์ หรือน้ำมันพาราฟิน ซึ่งมีอะตอมของคลอรีนมีจุดเดือนไม่สูงมาก อยู่ระหว่าง 200 - 500 องศาฯ ซึ่งถ้าอุณภูมิสูงกว่านี้จะเกิดการสลายตัว

นอกจากนี้สารดังกล่าวมักใช้ในอุตสาหกรรมพลาสติก อุตสาหกรรมการเลื่อยเหล็ก และอุตสาหกรรมกาวอีพ็อกซี่เรซิ่ล ซึ่งที่ผ่านมาไม่เคยพบรายงานว่ามีการใช้เป็นน้ำมันเครื่อง สำหรับผู้ที่ใช้สารหล่อลื่นดังกล่าวในระยะแรกจะรู้สึกว่าเครื่องลื่นดี แต่เมื่อใช้ไปได้สักระยะก็จะมีปัญหาเครื่องน็อกได้ เนื่องจากสารดังกล่าวทนความร้อนได้ 200 - 500 องศาฯ แต่จากการทดสอบพบว่าเมื่อความร้อนช่วง 500 - 1000 องศาฯ จะทำให้เกิดการเผาไหม้ไม่สมบูรณ์ มีเขม่า ทำให้เกิดความเสียหายกับเครื่องยนต์

 

"เมฆ มังกรบิน" โดนอีกคดี !!! นักแข่งรถดังเข้าแจ้งความหลังใช้ แม็ค นาโน แล้วเครื่องพัง