ดูจากหลักฐาน !?! "มัลลิกา" โพสต์แฉสิ้น "พยาบาลกมนเกด" ตายเพราะพวกเสื้อแดงด้วยกัน!

จากเหตุการณ์การชุมนุมของกลุ่มนปช.ประท้วงต่อต้านรัฐบาลอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เริ่มต้นขึ้นตั้งแต่ปลายปี พ.ศ. 2552 ต่อมาวันที่ 19 พฤษภาคม 2553 หลังจากที่แกนนำคนเสื้อแดงได้ประกาศยุติการชุมนุม จนทำให้มีผู้เสียชีวิตปริศนา 6 ศพ 

ทางสถาบันนิติเวชวิทยา สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ส่งรายงานผลการชันสูตรพลิกศพของผู้เสียชีวิตทั้ง 6 ให้พนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน โดยผลการชันสูตรทั้ง 6 ศพ ลงชื่อ พ.ต.อ.พิภพ ไกรวัฒนพงศ์ นักวิทยาศาสตร์ (สบ 4) กลุ่มงานผู้เชี่ยวชาญ กองพิสูจน์หลักฐานกลาง ซึ่งผลการชันสูตรระบุว่า...

ศพที่ 1 ผู้ตายชื่อ นายวิชัย มั่นแพ อายุ 61 ปี
ศพที่ 2 นายอัฐชัย ชุมจันทร์ อายุ 28 ปี
ศพที่ 3 นายมงคล เข็มทอง อายุ 36 ปี
ศพที่ 4 นายสุกัน ศรีรักษา อายุ 31 ปี
ศพที่ 5 นายอัครเดช ขันแก้ว อายุ 22 ปี
ศพที่ 6 น.ส.กมนเกด อัคฮาด หรือ เกด อายุ 25 ปี พบว่ามีบาดแผลถูกยิงทะลุผิวหนังมากถึง 10 แห่ง โดยบาดแผลที่ 1 กระสุนถูกเข้าที่หลังผ่านขึ้นด้านบนผ่านแนวลำคอหลังทะลุผ่านกะโหลกศีรษะซีกซ้าย ทะลุสมองน้อยและสมองใหญ่

ดูจากหลักฐาน !?! "มัลลิกา" โพสต์แฉสิ้น "พยาบาลกมนเกด" ตายเพราะพวกเสื้อแดงด้วยกัน!

ดูจากหลักฐาน !?! "มัลลิกา" โพสต์แฉสิ้น "พยาบาลกมนเกด" ตายเพราะพวกเสื้อแดงด้วยกัน!

ดูจากหลักฐาน !?! "มัลลิกา" โพสต์แฉสิ้น "พยาบาลกมนเกด" ตายเพราะพวกเสื้อแดงด้วยกัน!

ซึ่งทางศาลอาญากรุงเทพใต้ ชี้สาเหตุการเสียชีวิตพิเคราะห์จากพยานหลักฐานของผู้ร้องและญาติผู้เสียชีวิตทั้ง 6 รายแล้วเชื่อว่า ถึงแก่ความตายเพราะถูกยิงด้วยกระสุนปืนความเร็วสูงขนาด .223 หรือ 5.56 ม.ม.จากเจ้าพนักงาน ซึ่งเป็นทหารสังกัดกองพันจู่โจม ซึ่งประจำการอยู่บนรางรถไฟฟ้าบีทีเอส และถนนพระรามที่ 1 ตามคำสั่งของศูนย์อำนวยการรักษาความสงบ(ศอ.รส.)

ดูจากหลักฐาน !?! "มัลลิกา" โพสต์แฉสิ้น "พยาบาลกมนเกด" ตายเพราะพวกเสื้อแดงด้วยกัน!

ล่าสุดวันที่ 19 กันยายน 2560 บนเฟซบุ๊ก มัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข ได้โพสต์ถึงกรณีการเสียชีวิตโดยมีหลักฐานประกอบ พิสูจน์ว่าการเสียชีวิตของทั้ง6นั้นเกิดจากฝีมือของกลุ่มเสื้อแดงพวกเดียวกัน

หลักฐานชัดเจน ว่าพยาบาลกมลเกด และเพื่อน ไม่ได้ตายพราะทหาร แต่ตายเพราะพวกเสื้อแดงด้วยกัน ฆ่าเอาศพ มีหลักฐาน โดย 6 ศพเสียชีวิต อยู่ในช่วงตะวันตกดิน ศพทั้งหมดมีการชันสูตรแล้วพบว่า ถูกยิงจากวิถีกระสุน ในระนาบเดียวกัน มิใช่มุมสูงจากสกายวอล์ค หรือบริเวณรางรถไฟฟ้าBTS..เรื่องนี้มีการยืนยัน ด้วยคำรับสารภาพจาก นส ณัฎฐธิดา หรือ แหวน พยาบาลอาสาในทีม น.ส.กมนเกด

โดยรับสารภาพว่า ได้เป็นพยานเท็จให้เสื้อแดงมาตลอด 4 ปี เพราะได้รับผลประโยชน์จ้างวาน ในคดีการเสียชีวิต 6 ศพ ภายในวัดปทุมวนาราม เมื่อถูกจับกุมข้อหาจ้างวานวางระเบิด และหมิ่นเบื้องสูง เมื่อ มี.ค 58 จึงสารภาพหมดเปลือก 6 ศพวัดปทุม ชายชุดดำ นปช.ได้ยิงแนวราบใส่น้องเกด และเสื้อแดงตาย

ผลการตรวจ DNA จากกองเลือดภายในวัดของคุณหญิง หมอพรทิพย์ ซึ่งพยานระบุว่า เป็นจุดที่ น.ส.กมนเกด เสียชีวิต บพบว่านอกจาก DNA จะไม่ตรงกับของ น.ส.กมนเกด แล้ว ยังไม่ตรงกับศพใด ๆ ใน 6 ศพ และคุณหญิงหมอ ยืนยันว่าคนยิงมาจากข้างล่าง คือ โจรก่อการร้ายชุดดำ นปช. ไม่ใช่ทหาร

ดูจากหลักฐาน !?! "มัลลิกา" โพสต์แฉสิ้น "พยาบาลกมนเกด" ตายเพราะพวกเสื้อแดงด้วยกัน!

ดูจากหลักฐาน !?! "มัลลิกา" โพสต์แฉสิ้น "พยาบาลกมนเกด" ตายเพราะพวกเสื้อแดงด้วยกัน!

ดูจากหลักฐาน !?! "มัลลิกา" โพสต์แฉสิ้น "พยาบาลกมนเกด" ตายเพราะพวกเสื้อแดงด้วยกัน!

สำหรับการประกาศยุติการชุมนุม วันที่ 19 พฤษภาคม 2560 เวลา 13.20 น. แกนนำ นปช. ลงมติตัดสินใจประกาศยุติการชุมนุม พร้อมทั้งยอมเข้ามอบตัว กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยในเวลาดังกล่าว แกนนำ นปช. คนสำคัญคือ จตุพร พรหมพันธุ์, ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ, วิภูแถลง พัฒนภูมิไทย เป็นต้น ต่างขึ้นบนเวทีแยกราชประสงค์

จากนั้นจตุพร เริ่มกล่าวเป็นคนแรกว่า "ชีวิตของพวกผมเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่นี่เป็นชีวิตของคนอื่น พวกผมรอด แต่พี่น้องต้องตาย ถ้าเขาขยับมาถึงเวที ผมรู้ว่า พี่น้องพร้อมพลีชีพ ไม่รู้กี่ชีวิต เราร่วมทุกข์ร่วมสุขมายาวนานที่สุด และก็รู้กันว่า อีกไม่รู้กี่ชีวิตที่ต้องตาย ถ้า ศอฉ.บุกมาถึงที่นี่ พี่น้องก็ยอมพลีชีพกันทุกคน ผมยอมไม่ได้ ฉะนั้น วันนี้ไม่ใช่ยอมจำนน แต่ไม่ต้องการให้พี่น้องเราต้องเสียชีวิตอีกแล้ว ทนความตายของพี่น้องไม่ได้อีกต่อไป พวกผมเพื่อนๆ จะเดินทางไปที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ผมรู้ว่าพี่น้องขมขื่น ทุกคนที่ขึ้นมาที่นี่ เราไม่รู้จะพูดกับพี่น้องกันอย่างไร เพราะหัวใจพี่น้องเลยความตายกันมาทุกคน วันนี้ เราหยุดความตาย แต่ยังไม่หยุดการต่อสู้ เพราะตอนนี้ยังตายอยู่เรื่อยๆ เรามาช่วยหยุดความตาย หัวใจการต่อสู้ไม่เคยหมด เราไม่ได้ทรยศ กว่าจะมาถึงเวที ไม่รู้อีกกี่ร้อยชีวิต เรามาหยุดความตายกันเถิด"

ณัฐวุฒิกล่าวเป็นคนถัดมาว่า "เราขอยุติเวทีการชุมนุมแต่เพียงเท่านี้ แต่การต่อสู้ยังไม่ยุติ การต่อสู้ยังต้องเดินหน้าไปตามกระบวนการประชาธิปไตยต่อไป เราไม่อาจต้านทานความอำมหิตนี้ได้อีก ขอให้พี่น้องเดินออกไปทางสนามศุภชลาศัย การ์ดจะดูแลให้พี่น้องเดินทางกลับด้วยความสงบ และปลอดภัย" ทั้งนี้ระหว่างที่ณัฐวุฒิกำลังแถลง มีเสียงปืนยิงดังแทรกขึ้นมา ทำให้แกนนำ นปช.บนเวทีตกใจ แต่ยังคงแถลงต่อไปจนเสร็จสิ้น ผู้ชุมนุมบางส่วนทยอยเดินไปทางที่แกนนำแจ้ง ส่วนแกนนำเดินทางเข้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

สำหรับแกนนำที่เข้ามอบตัวกับตำรวจทันที ตามลำดับประกอบด้วยขวัญชัย ไพรพนา ตามด้วยจตุพร ซึ่งก้มลงกราบที่หน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ภายใน สตช. และคนสุดท้ายคือณัฐวุฒิ โดยก่อนเข้ามอบตัว ณัฐวุฒิกล่าวผ่านเครื่องขยายเสียงหน้า สตช.อีกครั้งว่า "ขอให้พี่น้องเสื้อแดงเดินทางกลับบ้าน ส่วนจุดยืนยังเหมือนเดิม ไม่ต้องห่วงว่าแกนนำทุกคนจะสูญสิ้นอิสรภาพ เนื่องจากความผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ เป็นความผิดเพียงเล็กน้อย ขอให้วางใจ ถ้าเสร็จภารกิจนี้ และยังได้รับความไว้วางใจจากมวลชน จะกลับมาเป็นแกนนำเหมือนเดิม แต่ถ้ามวลชนไม่ไว้ใจอีกแล้ว ก็จะกลับมาเป็นคนเสื้อแดง ที่ออกมาเรียกร้องประชาธิปไตยเหมือนเดิม

ในที่สุด แกนนำ นปช.ส่วนหนึ่งยอมมอบตัวต่อตำรวจ ผู้ชุมนุมส่วนใหญ่ส่งเสียงโห่ร้อง เนื่องจากไม่เห็นด้วยกับการตัดสินใจของแกนนำ นปช.ที่ขอให้ยุติการชุมนุม และไม่ยอมมอบตัวต่อทางการ การปะทะกันระหว่างกลุ่มผู้ชุมนุมกับกองทัพ ยังคงดำเนินต่อไป ในหลายส่วนของกรุงเทพมหานคร มีกลุ่มบุคคลไม่ทราบฝ่าย เข้าวางเพลิงอาคารที่ทำการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 สาขาธนาคารบางแห่ง ศูนย์การค้าอย่างน้อยสองแห่ง อาทิ เซ็นเตอร์วัน และ เซ็นทรัลเวิลด์ รวมทั้งมีการตั้งสิ่งกีดขวางกำลังทหารตามท้องถนน ในลักษณะของจลาจลโดยผู้ชุมนุมที่ไม่สามารถควบคุมได้ เอพีรายงานว่า ความเคลื่อนไหวดังกล่าวเกิดขึ้น หลังจากมีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 39 ศพ บาดเจ็บกว่า 300 ราย ในช่วงการปะทะที่ดำเนินมา 7 วัน ทางรัฐบาลปฏิเสธข้อเสนอล่าสุดของกลุ่มเสื้อแดงที่ขอเจรจา 

ดูจากหลักฐาน !?! "มัลลิกา" โพสต์แฉสิ้น "พยาบาลกมนเกด" ตายเพราะพวกเสื้อแดงด้วยกัน!

เวลา 18.00 น. ศูนย์เอราวัณรายงานยอดผู้บาดเจ็บ เฉพาะวันที่ 19 พฤษภาคม ตั้งแต่เวลา 06.00-18.00 น. พบว่ามีผู้บาดเจ็บ 58 ราย เสียชีวิต 6 ศพ มีชาวต่างชาติได้รับบาดเจ็บ 2 ราย เป็นชาวแคนาดา 1 ราย ไม่ทราบสัญชาติ 1 ราย

ต่อมาเวลา 23.00 น. มีรายงานเพิ่มเติม โดยได้รับการยืนยันจากพระภิกษุภายในวัดปทุมวนาราม ว่ามีผู้เสียชีวิตในวัด ขณะที่นายแพทย์ปิยะลาภ วสุวัต แพทย์กองอุบัติเหตุโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า กล่าวว่า ได้รับการติดต่อมาแล้วว่า มีผู้เสียชีวิต 9 ศพ บาดเจ็บ 7 คน แต่ต้องรอถึงวันรุ่งขึ้น ทีมแพทย์จึงจะเข้าไปได้

 

 

อ้างอิง มัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข และ วิกิพีเดีย