รองนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน อุปสมบทหมู่ 65 รูป อุทิศถวายเป็นพระราชกุศล ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 23กันยายน  2560 ที่ อาคารวิริยาลังการ วัดไร่ขิง  พระอารามหลวง อ.สามพราน จ.นครปฐม  พล.อ.อ. ดร. ประจิน  จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีบรรพชาอุปสมบทอุทิศถวายเป็นพระราชกุศล   เนื่องในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร    

 

รองนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน อุปสมบทหมู่ 65 รูป อุทิศถวายเป็นพระราชกุศล ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ

พร้อมได้ จุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย จุดเครื่องทองน้อยหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช  บรมนาถบพิตร  พร้อม เปิดกรวยถวายราชสักการะหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 และเปิดกรวยถวายราชสักการะหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร และถวายสักการะ  พระเทพศาสนาภิบาล  รองเจ้าคณะจังหวัดนครปฐม  เจ้าอาวาสวัดไร่ขิง พระอารามหลวง ประธานฝ่ายสงฆ์ องค์พระอุปัชฌาย์ บรรพชาอุปสมบท  

รองนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน อุปสมบทหมู่ 65 รูป อุทิศถวายเป็นพระราชกุศล ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ

 

 

และมี ดร.กัณฐณา  หินเมืองเก่า ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดนครปฐม  กล่าวรายงาน ร่วมด้วย นายสมบูรณ์  สิทธิเวช   รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม และหัวหน้าส่วนราชการ มอบผ้าไตร ผู้เข้าร่วมโครงการบรรพชาอุปสมบทหมู่  อุทิศถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร  ในรุ่นที่ 3  ซึ่งการจัดโครงการดังกล่าว เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี ความกตัญญูกตเวทีและด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ  เพื่อสืบสานพระราชปณิธาน  ตั้งมั่นทำความดีถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช  

รองนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน อุปสมบทหมู่ 65 รูป อุทิศถวายเป็นพระราชกุศล ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ

ซึ่งวัดไร่ขิง พระอารามหลวง ร่วมกับ สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ  ได้จัดโครงการบรรพชาอุปสมบทหมู่ อุทิศถวายเป็นพระราชกุศล   โดยได้แบ่งออกเป็น 4 รุ่น ดังนี้ รุ่นที่1.ระหว่างวันที่15-26กรกฎาคม 2560    รุ่นที่2ระหว่างวันที่12-23สิงหาคม 2560  และรุ่นที่3ระหว่างวันที่23กันยายนถึงวันที่ 4ตุลาคม2560  ซึ่งเป็นรุ่นที่บรรพชาอุปสมบทหมู่ อุทิศถวายเป็นพระราชกุศล  ในวันนี้  ส่วนรุ่นที่4 จะมีพิธีบรรพชาอุปสมบทหมู่  ในช่วงพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร   เพื่อเป็นการน้อมอุทิศถวายเป็นพระราชกุศล   โดยได้รับความร่วมมือจากพสกนิกร ภาคประชาชนเข้าร่วมโครงการบรรพชาอุปสมบทหมู่ อุทิศถวายเป็นพระราชกุศล  จำนวน 65 รูป  เพื่อให้ผู้ที่เข้าร่วมโครงการได้มีโอกาสศึกษา ในพระธรรมวินัย  ปฎิบัติตามหลักธรรม คำสั่งสอนของพระพุทธศาสนา  พัฒนาจิตใจให้มีคุณธรรม   สามารถนำหลักธรรมมาประยุกต์ใช้กับการทำงานชีวิตประจำวันก่อให้เกิดประโยชน์ต่อตนเององค์กรและส่วนรวม  ก่อนสามเณรทั้งหมดเข้าอุปสมบทเป็นพระภิกษุสงฆ์ ณ พระอุโบสถวัดไร่ขิง พระอารามหลวง ซึ่งมีพระเทพศาสนาภิบาล  รองเจ้าคณะจังหวัดนครปฐม  เจ้าอาวาสวัดไร่ขิง พระอารามหลวง เป็นพระอุปัชฌาย์ บรรพชาอุปสมบท

รองนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน อุปสมบทหมู่ 65 รูป อุทิศถวายเป็นพระราชกุศล ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ รองนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน อุปสมบทหมู่ 65 รูป อุทิศถวายเป็นพระราชกุศล ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ  

 

และหลังจากเข้าพิธีอุปสมบทเสร็จสิ้นแล้ว พระสงฆ์ทั้ง 65 รูป จะจำวัดปฏิบัติธรรม  ณ ศูนย์ปฏิบัติธรรมคณะสงฆ์จังหวัดนครปฐมแห่งที่ 2 อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม จนถึงวันที่ 4 ตุลาคม 2560 และลาสิกขา

รองนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน อุปสมบทหมู่ 65 รูป อุทิศถวายเป็นพระราชกุศล ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ รองนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน อุปสมบทหมู่ 65 รูป อุทิศถวายเป็นพระราชกุศล ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ รองนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน อุปสมบทหมู่ 65 รูป อุทิศถวายเป็นพระราชกุศล ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ

ข่าว/ภาพ  ปนิทัศน์ มามีสุข ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.นครปฐม