โถ..แถไปได้! "เจี๊ยบ" ออกโรงป้อง"หญิงปู" ปมหนีศาล อ้างพิลึก"แม้นายหญิงเคยบอกขอตายในสนามปชต. แต่ไม่เคยบอกขอตายในสนามเผด็จการ"

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

โถ..แถไปได้! "เจี๊ยบ-แวร์ อาร์ ยู" ออกโรงป้อง "หญิงปู" ปมหนีศาล ด้วยตรรกะสุดพิลึก โดยเธอแถไปอย่างหน้าด้าน ๆ ว่า "แม้นายหญิงปูเคยบอกขอตายในสนามประชาธิปไตย แต่เธอก็ไม่เคยบอกว่าจะขอตายในสนามเผด็จการ"  เรื่องนี้เป็นผลมาจาก การที่ "หมอวรงค์" แห่ง ปชป. ออกมาเปิดโปงคดีโกงข้าวที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์เป็นจำเลยอย่างต่อเนื่อง รองโฆษกพรรคเพื่อไทยจึงอยู่นิ่งไม่ได้


วันนี้ (25 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ร.ท.หญิง สุณิสา เลิศภควัต รองโฆษกพรรคเพื่อไทย ได้ออกมาตอบโต้กรณี นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีต ส.ส.ประชาธิปัตย์ ออกมาโพสต์เฟซบุ๊ก เปิดโปงคดีโกงข้าวที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์เป็นจำเลย รวมทั้งกรณีที่  น.ส.ยิ่งลักษณ์ เคยระบุเอาไว้ก่อนหน้าว่า "จะอยู่ต่อสู้เพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ ไม่หนี จะยอมตายในสนามประชาธิปไตย" 

 

โดย ร.ท.หญิง ได้หยิบเรื่องนี้มาตอบโต้หมอวรงค์ว่า  สังคมไทยมีสำนวน คนล้มอย่าข้าม ดังนั้น คนที่เหยียบย่ำ ทับถมซ้ำเติมคนอื่น เมื่อพูดอะไรออกมา เชื่อว่าคนส่วนใหญ่ที่ได้ยิน คงตัดสินได้  คนพูดมีจิตใจอย่างไร หรือแม้แต่มีมาตรฐานทางจิตใจอย่างไร ผ่านการแสดงออก คนที่เหยียบย่ำ ซ้ำเติม คนที่ได้ยินคงตัดสินเอาเองได้  ผู้พูดเป็นคนอย่างไร แม้คนเราจะสามารถติชม วิพากษ์วิจารณ์ ตรวจสอบรัฐบาลได้ แต่ควรเป็นไปอย่างสร้างสรรค์ ถ้าจำไม่ผิด แม้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เคยบอกว่า จะขอตายในสนามประชาธิปไตย แต่ท่านก็ไม่เคยบอกว่า จะขอตายในสนามเผด็จการ

 

"วันที่ศาลฎีกาฯ นัดฟังคำพิพากษาในวันที่ 27ก.ย.นั้น ยังไม่ทราบว่า จะมีแกนนำพรรค อดีตส.ส.ของพรรค เดินทางไปมากน้อยเพียงใด ครั้งที่ผ่านมาที่คนเดินทางไปให้กำลังใจ เพราะ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นผู้บังคับบัญชา เคยทำงานกับคนมาก  มีความผูกพันส่วนตัว มีความศรัทธาจึงเดินทางไปให้กำลังใจกันเป็นจำนวนมาก และในวันที่ 27 ก.ย. คาดว่าคงจะมีแฟนคลับ คนที่รักศรัทธา น.ส.ยิ่งลักษณ์ เดินทางมาบ้าง แม้จะไม่แน่ใจว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะเดินทางมาหรือไม่  ที่คนจะเดินทางไป คงเป็นเพราะอยากแสดงออกถึงความรัก ความปรารถนาดี  ดังนั้น จึงมีความเป็นไปได้ที่จะมีคนเดินทางไป แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น คงต้องดูมาตรการของศาล ระบบรักษาความปลอดภัยด้วยว่า จะอนุญาตให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเดินทางเข้าไปได้มากน้อยแค่ไหน และจะให้ร่วมรับฟังการพิจารณาคดีได้หรือไม่”  ร.ท.หญิง สุณิสา ระบุ