หลวงตายอมถูกประหารถ้าผิด มันเป็นข้าศึกกลืนศาสนา เลยเทวทัต 12ปีย้อนคำหลวงตาบัวเทศน์ถึงวิษณุ ตัวสั่งการรบ. ทักษิณเป็นแค่เครื่องมือ???

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

จากกรณีที่ประชุมคณะรัฐมนตรี มีมติอนุมัติให้สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี รับโอน พ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) เป็นผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี สำนักงานปลัดนายกรัฐมนตรี หลังจากนั้นมีการแต่งตั้งนายมานัส ทารัตน์ใจ อธิบดีกรมศาสนา กระทรวงวัฒนธรรม ให้มาดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการสำนักพุทธฯ ซึ่งได้เป็นข้อสังเกตวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวางด้วยคำถามที่ยังคาใจว่า พ.ต.ท.พงศ์พร มีความผิดอะไร และใครอยู่เบื้องหลังคำสั่งหรือไม่ มีความเกี่ยวพันกับพระบางรูปในมหาเถรสมาคมหรือไม่ ซึ่งรัฐบาลพยายามออกมาชี้แจงไม่ว่านายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี แต่ดูเหมือนจะยิ่งคลางแคลงโดยเฉพาะนายวิษณุ ที่ตามกระแสโซเชียลฯพาดพิงไปถึงบทบาทสมัยทำงานกับรัฐบาลนายทักษิณ ชินวัตร แม้ล่าสุดครม.จะมีมติให้พ.ต.ท.พงศ์พร กลับไปเป็นผอ.สำนักพุทธฯแล้วก็ตาม

เช่าพระคลิ๊กที่นี่
เช่าพระที่นี่


 

หลวงตายอมถูกประหารถ้าผิด มันเป็นข้าศึกกลืนศาสนา เลยเทวทัต 12ปีย้อนคำหลวงตาบัวเทศน์ถึงวิษณุ ตัวสั่งการรบ. ทักษิณเป็นแค่เครื่องมือ???

       ทั้งนี้หากย้อนไปก่อนหน้านี้ พระธรรมวิสุทธิมงคล หรือ หลวงตามหาบัว ญานสัมปันโน เจ้าอาวาสวัดป่าบ้านตาด จังหวัดอุดรธานี ได้เทศนาอบรมฆราวาส เช้าวันที่ 12 ต.ค.48 ที่วัดป่าบ้านตาด โดยหลวงตามหาบัว ได้เทศนากรณี นายทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีในขณะนั้น ที่ได้มอบหมายให้ทนายความยื่นฟ้องหนังสือพิมพ์ผู้จัดการรายวัน ทั้งทางอาญาและแพ่ง เรียกค่าเสียหายอีก 500 ล้านบาท ฐานลงโฆษณาเผยแพร่คำเทศนา “เทียบทักษิณเทวทัต ลั่นชีวิตขวางประธานาธิบดี” ของหลวงตามหาบัว เมื่อวันที่ 28 ก.ย.48

 

ลูกศิษย์ - “วิษณุ” ระบุ “ทักษิณ” ฟ้อง“สนธิ-ผู้จัดการรายวัน” เป็นเรื่องส่วนบุคคล เพื่อปกป้องสิทธิ์ถูกละเมิด ยันเรียกค่าเสียหายสูงเท่าใดก็ได้ ทุกอย่างขึ้นอยู่ที่ศาลจะพิจารณา

 

หลวงตา - การโฆษณาหลวงตาบัวนี้เป็นความเสียหายอย่างไรบ้าง การเทศน์เป็นความเสียหายอะไรบ้าง ทำไมถึงไปฟ้องคุณสนธิ ถ้าหลวงตาบัวเทศน์เป็นความเสียหายให้มาฟ้องหลวงตาบัว มาทั้งทักษิณ มาทั้งวิษณุมาเลย มาฟ้องหลวงตาบัว หลวงตาบัวไม่เคยได้ติดคุกติดตะรางให้ได้ติดสักทีหนึ่ง แล้วถูกประหารชีวิตหลวงตาบัวจะเป็นคนที่หนึ่ง ถูกประหารชีวิตเพื่อรองรับชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เข้าใจไหม ให้มาฟ้องหลวงตาบัว หลวงตาบัวเป็นคนเทศน์ออกมา ผิดที่ตรงไหนให้มาฟ้อง ถ้าไม่ผิดแล้วทั้งสองคนนี้เลยเทวทัตไปอีก ทักษิณกับวิษณุนี่เลยเทวทัต กำลังจะกลืนบ้านกลืนเมืองกลืนชาติ กลืนศาสนาเวลานี้อยู่หยกๆ คนทั้งประเทศนี้เป็นอาหารว่างของพวกสองสามคนกินโต๊ะกัน ผิดหรือไม่ผิดเอาไปฟ้องอีก ถ้าหลวงตาบัวพูดผิดน่ะ

หลวงตายอมถูกประหารถ้าผิด มันเป็นข้าศึกกลืนศาสนา เลยเทวทัต 12ปีย้อนคำหลวงตาบัวเทศน์ถึงวิษณุ ตัวสั่งการรบ. ทักษิณเป็นแค่เครื่องมือ???

       ต่อมาวันที่14 ต.ค.48 หลวงตามหาบัว ได้เทศนาอบรมฆราวาสยืนยันว่าการตำหนิ นายทักษิณ เป็นเหมือนการดุเป็นการส่วนตัว เพราะนายกรัฐมนตรีเป็นลูกศิษย์ และยืนยันว่าเป็นการสอนเพื่อความสงบร่มเย็นแก่ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ นอกจากนั้นหลวงตาบัวยังกล่าวถึงกรณีที่ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีในขณะนั้น ระบุใช้คำหยาบคาย โดยมีการหยิบยกอวัยวะเพศหญิงขึ้นมาพูด และมีการกล่าวหานายกรัฐมนตรีด้วยความเกลียดชังส่วนตัวว่า “สมมติว่าหลวงตาปล่อยหำอย่างนี้นะ ลูกศิษย์ลูกหามาขยิบตาใส่ หลวงตาบัวปล่อยหำ หลวงตาบัวกำลังซื้อขายอยู่จะเอาหกบาทเจ็ดบาท เป็นความผิดของหลวงตาบัวหรือ เขาขยิบให้ปิดหำต่างหากเข้าใจไหม อันนี้ก็เหมือนกัน อันใดมันหยาบโลน ไม่ว่า (ห) ว่าหำ ว่าโค็ย มันหยาบโลน เอามาใช้ประเจิดประเจ้อในที่ชุมนุมชนไม่สมควร เราก็สอนอย่างนั้น เดี๋ยวมันจะปล่อย (ห) ออกมา ปล่อยหำออกมาเท่านั้น คือนุ่งวับๆ แวมๆ มันไม่น่าดู ให้ปิดเสียบ้าง หำนั่น (ห) นั่น มันหยาบคายแล้วเหรอนี่ เอ้า ว่ามา

 

       ก็หยาบซิตัวมันหยาบอยู่แล้ว ธรรมชะล้างลงไปต่างหาก เข้าใจไหม ธรรมไม่ได้หยาบ ธรรมชะล้างลงไปต่างหาก ไม่งั้นมันจะสั่งสมของหยาบขึ้นมาอีก ถ้าอย่างนั้นก็เปิดให้หมดอย่านุ่งผ้านุ่งซิ่นทุกคน เปิดให้หมด หลวงตาบัวจะหงายหมาเข้าป่าเลย มันดูไม่ได้ จะหงายหมาเข้าป่าเลย”

หลวงตายอมถูกประหารถ้าผิด มันเป็นข้าศึกกลืนศาสนา เลยเทวทัต 12ปีย้อนคำหลวงตาบัวเทศน์ถึงวิษณุ ตัวสั่งการรบ. ทักษิณเป็นแค่เครื่องมือ???

ส่วนที่นายวิษณุระบุว่ามีการบันทึกคำหยาบคายของหลวงตานั้น หลวงตามหาบัว กล่าวว่า “บันทึกไว้มากๆ หลวงตาบัวจะเทศน์ตลอดวันตายเลย (ห) กับหำกับโค็ยมีอยู่ในโลก สิ่งที่ควรพูดทั้งโลกนี้ก็เอามาพูดได้ ทำไมพูดไม่ได้ ธรรมพูดได้หมด สอนได้หมด ชะล้างได้หมด ไม่มีกีดกันอะไรแหละ นอกจากพวกอมขี้มันหวงขี้มันเท่านั้นมันจึงไม่ยอมให้พูด พูดเท่านี้ก็รู้แล้วว่า ข้าศึกของศาสนากำลังขึ้นเวลานี้นะ พูดอะไรๆ ก็ว่าหยาบว่าโลน ตัวมันที่หยาบโลนขนาดไหนไม่ได้บอกว่าหยาบโลน ธรรมเป็นของสะอาดกลายเป็นของหยาบโลน ทั้งๆ ที่ธรรมเป็นธรรมชาติที่ไปชะล้างสิ่งหยาบโลนทั้งหลายไม่น่าดู ให้ปกปิด แล้วว่าหยาบโลนๆ นี่ละเรื่องข้าศึกกำลังขึ้นนะเวลานี้ ขึ้นอยู่ในนี้ กำลังฟ้องร้องขึ้นมา กำลังคัดค้านขึ้นมา นี่พวกข้าศึกของศาสนามันกำลังโผล่ตัวออกมาเรื่อยๆ พี่น้องทั้งหลายดูเอา

 

       หลวงตาบัวเทศน์ด้วยความสะอาดในจิตใจอย่างยิ่ง การพูดอะไรไม่ว่าจะพูดหยาบพูดอะไร เป็นของมีในโลก ควรที่จะนำมาพูดแก้ไขดัดแปลงชะล้างต้องชะล้างได้ทั้งนั้น ไม่มีอะไรจะมาปิดบังได้ ลึกขนาดไหนก็ค้นขึ้นมาพูดได้ เพราะความผิดมันอยู่ในลึกๆ ก็อยู่ได้ ความถูกความแก้ไขแก้กันลึกๆ ก็แก้ได้เป็นไรไปวะ”

 

       ส่วนที่ระบุว่า “พระดีๆ ยังมีอยู่เยอะ” นั้น หลวงตามหาบัวกล่าวว่า “ก็ไปหาเอาซิ มายุ่งอะไรกับหลวงตาบัว เลวๆ นี้ล่ะ มันเป็นบ้าแล้วเหรอนี่น่ะ มันยิ่งลึกเข้าไป พระดีๆ ที่ไหนก็ไปหามาซิ มายุ่งอะไรกับพระเลวๆ อย่างหลวงตาบัวนี่ พวกนี้มันก็บัดซบเหมือนกัน เวลานี้กำลังตั้งท่าขึ้นจะทำลายศาสนา ทำลายหลายแบบหลายฉบับนะเวลานี้ คิดดูเทศนาว่าการนี้ออกที่ไหนๆ หาอุบายวิธีกลั่นแกล้งทุกอย่างๆ เลย เรื่องศาสนาจะออกมาไม่ได้นะเวลานี้ พวกนี้พวกเทวทัตกำลังกลั่นแกล้งอยู่นี้ มีหรือไม่มีเทวทัต แสดงคัดค้านศาสดาองค์เอกอยู่นี้ ธรรมของศาสดาใช่ไหม คัดค้านอยู่นี้ไม่เรียกว่าเทวทัตจะเรียกว่าอะไร คนอื่นเขาไม่มาคัดค้าน มีแต่เทวทัตละคัดค้านต้านทานศาสนธรรมของพระพุทธเจ้า ซึ่งเป็นองค์แทนศาสดาอยู่เวลานี้”

หลวงตายอมถูกประหารถ้าผิด มันเป็นข้าศึกกลืนศาสนา เลยเทวทัต 12ปีย้อนคำหลวงตาบัวเทศน์ถึงวิษณุ ตัวสั่งการรบ. ทักษิณเป็นแค่เครื่องมือ???

       นอกจากนี้พระธรรมวิสุทธิมงคล ยังกล่าวตำหนินายวิษณุว่าเป็นตัวสำคัญ กำลังสร้างตัวแกนสำคัญอยู่ในวงรัฐบาลคือตัวนี้เอง นายกฯทักษิณเป็นแต่เพียงเครื่องมือเท่านั้น ตัวนี้เป็นตัวสั่งการสั่งงานทั้งหมด

 

       “ตัวการคือตัวนี้เอง ตัวที่เขาเรียกวิษณุๆ นี่น่ะ มันทำลายทุกอย่างทุกแบบทุกฉบับ อุบายวิธีการใด เช่น ศาสนาจะมีการส่งเสริมนิดหนึ่งไม่เห็นมี มีแต่การกีดกันหวงห้ามทุกแบบทุกฉบับ แล้วก็จะกลืนศาสนา เหยียบศาสนาให้แหลกลง อุบายวิธีการที่แสดงออกมานี้ธรรมจับได้ทุกอย่าง ธรรมไม่ได้หาเรื่องหาราวใส่ผู้ใด แต่ภาษาปากอมขี้มันปลิ้นปล้อนหลอกลวง สำนวนโวหารไพเราะเพราะพริ้ง ตัวมันมีแต่ขี้อยู่ในนั้น อันนี้เปิดออกเลย ความจริงเป็นยังไงเราเปิดออกอย่างนั้นเลย จะเคียดแค้นไปไหนก็เคียดแค้นมาหาหลวงตาบัว

 

       เคียดแค้นไปไหนมันจะลงหาตัวเองนะ หลวงตาบัวไม่เอา ชมเชยก็ไม่รับ นินทาก็ไม่รับ พอทุกอย่างแล้ว เราไม่มีอะไรติดหัวใจเรา การแสดงธรรมเวลานี้ก็แสดงเพื่อสงเคราะห์โลก ชำระสะสางต่างๆ นานาที่มันไม่ดีทั้งหลายไปเท่านั้นเอง สำหรับเราเราไม่ได้ชำระ เราพอทุกอย่างแล้วเราไม่ชำระ ถ้าใครอยากฟังก็ฟัง ไม่อยากฟังก็ให้อยู่ไปซิ เราไม่ได้บีบบังคับใครที่จะให้ฟังไม่ให้ฟัง ไม่ได้บีบบังคับให้ปฏิบัติตามหรือไม่ปฏิบัติตาม ธรรมสอนโลกสอนอย่างนี้ไปตลอดตั้งแต่พระพุทธเจ้าองค์ไหนๆ มาสอนแบบนี้ สอนไปกลางๆ ผิดบอกว่าผิด ถูกบอกว่าถูก ไปโดยลำดับลำดาอย่างนี้ ที่จะบีบบังคับคนนั้นคนนี้ ให้ทำอย่างนั้นอย่างนี้ไม่มี นอกจากผู้ที่นำศาสนาเข้าไปปฏิบัติแล้ว ให้ไปบีบบังคับตัวเอง มี อย่างพระพุทธเจ้าสอนพระ พระมีศีลกี่ศีล ให้รักษาให้ดี บังคับแล้วนั่น ธรรมก็บังคับ ศีลก็บังคับ ถ้านำเข้ามาปฏิบัติต่อตนเอง ถ้าอยู่กลางๆ ไม่บังคับใคร นี่ธรรมก็เป็นธรรมกลางๆ เราไม่ได้บังคับใคร จะว่าอะไรก็แล้วแต่เราไม่สนใจ พากันเข้าใจแล้วเหรอ

 

       ให้ทราบเสีย ตัวแสบละนี่ วันนี้ขึ้นชัดเจนแล้ว ตัวแสบมันออกมาแล้วเวลานี้ เราพูดมาตลอดผิดที่ตรงไหนน่ะ ดูในหัวใจเราชัดเจนหมดแล้วเราถึงพูด ใครจะเห็นไม่เห็นก็ตาม เราพูดได้อย่างกล้าหาญชาญชัย ตัวนี้เป็นตัวแสบว่างั้นเลย เราเคยพูดมาแล้ว อย่าว่าแต่เรา ประชาชนที่ร้องทุกข์เข้ามานี้ระบุชื่อมัน จนกระทั่งขับไล่มันออกจากหน้าที่การงานไปแล้วหลายครั้งไม่ใช่เหรอ นอกจากนั้นเขาก็บอกเอาวิษณุไปฆ่า เขาบอกว่าอย่างนี้ มีแต่หลวงตาบัวคนเดียวหรือที่วิษณุมาข้องใจ คนทั้งประเทศเขาข้องใจวิษณุมามากมายขนาดไหน ยังมาอวดว่าตัวดีอยู่เหรอ เท่านั้นเสียก่อน อุ๊ย เล่นกับโลกจะให้ว่าไง อันนั้นสกปรก อันนี้สกปรก ตัวมันสกปรกไม่เห็นว่า”

หลวงตายอมถูกประหารถ้าผิด มันเป็นข้าศึกกลืนศาสนา เลยเทวทัต 12ปีย้อนคำหลวงตาบัวเทศน์ถึงวิษณุ ตัวสั่งการรบ. ทักษิณเป็นแค่เครื่องมือ???

 

 

 

 

ขอบคุณ : ผู้จัดการออนไลน์