กระอักซ้ำสอง!!! "ป.ป.ช." ลงดาบซ้ำ "สุพจน์ ทรัพย์ล้อม"ปมเรียกรับสินบน ขณะเจ้าตัวยังนอนคุก-เหตุแจ้งทรัพย์สินเป็นเท็จ แถมถูกยึดทรัพย์มาก่อนหน้า

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

กระอักซ้ำสอง!!! "ป.ป.ช." ลงดาบ "สุพจน์" ซ้ำปมเรียกรับสินบน ขณะเจ้าตัวยังนอนคุก-เหตุแจ้งทรัพย์สินเป็นเท็จ แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียด ขณะที่เมื่อปี 2555 ก็ถูก ป.ป.ช. มีมติชี้มูลความผิดร่ำรวยผิดปกติมาครั้งหนึ่ง ก่อนจะโดนศาลแพ่งยึดทรัพย์ไปกว่า 46 ล้านบาท 


วันนี้ (30 ก.ย.) มีรายงานข่าวแจ้งว่า นายวรวิทย์ สุขบุญ รองเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) รักษาราชการแทนเลขาธิการ ป.ป.ช.  ได้เปิดเผยกรณี คณะกรรมการ ป.ป.ช.มีมติชี้มูลความผิด "นายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม" อดีตปลัดกระทรวงคมนาคม กรณีเรียกรับสินบน ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 149 ว่า คณะกรรมการ ป.ป.ช. มีมติชี้มูลความผิดนายสุพจน์แล้วจริง โดยเป็นการขยายผลจากกรณีร่ำรวยผิดปกติ และการแจ้งบัญชีทรัพย์สินเป็นเท็จที่คณะกรรมการ ป.ป.ช. เคยชี้มูลความผิดไปแล้วก่อนหน้านี้ และขณะนี้ได้ส่งสำนวน พร้อมรายงานความเห็นให้กับอัยการสูงสุด (อสส.) เพื่อดำเนินการฟ้องต่อศาลแล้ว ส่วนกรณีเรียกรับสินบนที่มีมติชี้มูลล่าสุด ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ ต้องรอการแถลงจากสำนักงาน ป.ป.ช. ต่อไป 

 

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 26 กันยายาที่ผ่านมา ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองได้พิพากษาจำคุก นายสุพจน์ เป็นเวลา 10 เดือน โดยไม่รอลงอาญา เหตุยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินอันเป็นเท็จ 5 ครั้ง เงินสด 17,553,000 บาท และรถยนต์โฟล์คสวาเกน 3 ล้านบาท รวม 5 กระทง จำคุกกระทงละ 2 เดือน รวม 10 เดือน ขณะที่เมื่อช่วงปี 2555 คณะกรรมการ ป.ป.ช. มีมติชี้มูลความผิดนายสุพจน์ กรณีร่ำรวยผิดปกติ ไปแล้ว 64.7 ล้านบาท ต่อมาศาลแพ่งมีคำสั่งให้ทรัพย์สินของนายสุพจน์ กับพวกที่เป็นเครือญาติ 7 ราย เช่น เงินสด เงินฝากในธนาคารพาณิชย์ต่าง ๆ เงินฝากในสหกรณ์ออมทรัพย์ โฉนดที่ดินต่าง ๆ บ้านพัก รถยนต์ ห้องชุด รวมมูลค่า 46 ล้านบาท พร้อมดอกผลตกเป็นของแผ่นดิน.ไปก่อนหน้าแล้ว