ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

นายสงกรานต์  อัจฉริยะทรัพย์  ประธานเครือข่ายต่อต้านการ บ่อนทำลายชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์และคณะทำงานฝ่ายกฏหมายช่วยเหลือประชาชน นำนางสาวกมลวรรณ จารุไพโรจน์ หรือ น้ำหวาน นักกีฬาเพาะกายหญิงทีมชาติไทย พร้อม นางสุนันท์ จารุไพโรจน์ มารดา และ นางสาวพรพิมล จารุไพโรจน์ พี่สาว  เข้าร้องทุกข์ขอความเป็น ธรรม กับ พันตำรวจเอกชาคริต สวัสดี รอง ผู้บังคับการปราบปราม หลังถูกกลุ่มคนที่เป็นข้าราชการในพื้นที่ เรียกรับเงินก่อสร้างอพาร์ตเม้น ท์ในจังหวัดสมุทรปราการ

โดย นางสุนันท์ ผู้เสียหาย ระบุว่า ตนเองได้วางแผนก่อสร้างอพาร์ทเม้นท์กว่า 80ล้านบาท ในพื้นที่ จังหวัดสมุทรปราการ แต่รองนายก อบต. ในสมัยนั้น ได้แนะนำนายช่างโยธา  ให้มาดำเนินการเขียนแบบและรับเหมาก่อสร้าง ตนเองจึงเกิดความเชื่อใจ เนื่องจากเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ และไม่น่าจะผิดระเบียบก่อสร้าง  กระทั่งเริ่มก่อสร้างอาคารในปี 2550 แล้วเสร็จในปี 2552 จำนวน สองอาคารและก่อสร้างอีก2อาคารโดยได้รับอนุญาตในปี2556 

ต่อมาในปี2557 ปลัดเทศบาลในพื้นที่ได้มาเรียกรับเงินจำนวน 20 ล้านบาท แต่ตนเองไม่ได้จ่าย และพยายามเจรจา ทางปลัดจึงขอเรียกรับเงินเพียง5 ล้านบาท แต่ตนเองก็ไม่ยินยอมที่จะจ่าย เพราะมั่นใจว่าที่ผ่านมาก่อสร้างถูกต้องตามกฎหมาย แต่ในวันที่ 21 กันยายน 2560 กลับมีการติดป้ายห้ามใช้อาคาร และห้ามบุคคลภายนอกเข้าออก เพื่อเตรียมทำการรื้อถอน ตนเองจึงไปยื่นอุทธรณ์คำสั่ง กับเทศบาลแต่ไม่เป็นผล จึงไปฟ้องร้องศาลปกครอง เพื่อยกเลิกคำสั่งรื้อถอนอาคาร จึงเดินทางเข้าแจ้งความความกองปราบเพื่อดำเนินการกับข้าราชการและนักการเมืองท้องถิ่น เพราะเชื่อว่ามีการกระทำผิดเป็นกระบวนการ ใน 3ข้อหา ฐานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ,เป็นพนักงานเรียกรับสินบน ,ความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ และหลังจากนี้ จะเดินทางไปร้องเรียนกับกระทรวงมหาดไทย เพื่อร้องขอความเป็นธรรม ต่อไป

ก่อนหน้านี้ ทางเพจเฟซบุ๊กของ ทนายสงกานต์ ได้เปิดเผยว่า ทางคุณสุนันท์ ได้วอนให้นายกรัฐมนตรีและทางรัฐบาลเข้มงวดกับข้าราชการที่มีอำนาจในท้องถิ่น ไม่ใช่ว่าใช้อำนาจในท้องถิ่นรังแกประชาชน พร้อมกล่าวถึงข้าราชการว่า "เวลาที่คุณอนุญาตให้เรา คุณไม่ตรวจสอบและบอกว่าถูกต้อง แต่เวลาผ่านไปกลับมาบอกว่าไม่ถูกต้อง พอขอร้องอย่าเพิ่งปิดหมาย คุณก็บอกว่าทำตามหน้าที่ ก็ทำตามกฎหมาย แต่ก่อนหน้านี้ทำไมคุณไม่ทำตามกฎหมาย หากคุณทำตามกฎหมายตั้งแต่แรก อาคารที่ก่อสร้างก็ไม่เกิดปัญหาดังกล่าวขึ้นได้

 

#นักเพาะกายทีมชาติ...!! ร้องโดนจนท.รัฐรีดไถเงิน เผยคนในเครื่องแบบ อยู่หน่วยงานนี้ !!! (คลิป)

ขณะที่ทางคุณน้ำหวาน นักกีฬาเพาะกายทีมชาติไทย กล่าวถึงกรณีที่แม่และพี่สาวถูกข่มขู่ว่า ตอนนี้รู้สึกกังวลใจกับความปลอดภัยของครอบครัวมาก เพราะตั้งแต่แม่และพี่สาวถูกโดนกล่าวหาว่าเป็นผู้มีอิทธิพลในท้องถิ่น ก็ใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก ทุกๆ วัน ตนต้องเห็นแม่ทำเอกสารทุกวัน ตนก็ค่อนข้างกังวล ถึงแม้ว่าทางครอบครัวของตนค่อนข้างมีฐานะก็จริงแต่เรากลับพบเจอปัญหาเข้ามากระทบจิตใจอย่างร้ายแรงทุกวัน เพราะไม่รู้ว่าแต่ละวันที่กลับมาบ้านจะโดนคำสั่งหรือถอนอะไรบ้าง ตนก็บอกกับครอบครัวว่าทุกปัญหามีทางออก ไม่ว่าจะเป็นอย่างไรตนก็เป็นกำลังใจให้แม่ตลอด