ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

จากกรณีประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่องให้นายทหารรับราชการ ซึ่งสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร มีพระราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้นายทหารรับราชการสนองพระเดชพระคุณ โดยพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ลงนามรับสนองพระบรมราชโองการแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารชั้นนายพล เดือนตุลาคมจำนวน 990 ตำแหน่ง ที่สำคัญในส่วนของกองทัพบก พลโท อภิรัชต์ คงสมพงษ์ แม่ทัพภาคที่ 1 เป็น ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก และในวันนี้(2ตค.)ได้มีการส่งมอบตำแหน่งที่กองทัพภาคที่1ด้วย

       ทั้งนี้ พลเอกอภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก กระทำพิธีรับส่งหน้าที่แม่ทัพภาคที่ 1 ให้กับ พลโทกู้เกียรติ ศรีนาคา แม่ทัพน้อยที่ 1 โดยมีผู้บังคับหน่วยขึ้นตรงกองทัพภาคที่ 1 ร่วมพิธีอย่างพร้อมเพรียง ในโอกาสนี้พลเอกอภิรัชต์ ได้รับการทำความเคารพจากกองทหารเกียรติยศจำนวน 3 กองพัน  พร้อมกล่าวขอบคุณกำลังพลที่ได้ปฏิบัติงานตลอด 1 ปี  ทั้งนี้เชื่อมั่นว่า แม่ทัพภาคที่ 1 คนใหม่ เป็นผู้มีความรู้ความสามารถ  โดยกองทัพภาคที่ 1 ภายใต้การนำของพลโทกู้เกียรติ จะทำให้เกิดความก้าวหน้า และศักยภาพกองทัพ ในการรักษาเอกราช ความมั่นคงของประเทศ และราชบัลลังก์  พร้อมเป็นกำลังสำคัญของรัฐบาล พัฒนาแระเทศ สร้างความปรองดอง

 

       “ ถือเป็นเกียรติแก่วงศ์ตระกูล ผมพร้อมถวายชีวิต เป็นราชพลี ขอบคุณ นายทหารทุกระดับ ทุกคน ยืนยันว่า ความรักความห่วงใย และความจริงใจ ของทุกคน จะยังอยู่ในความทรงจำ พลโทกู้เกียรติ แม่ทัพ1 คนใหม่ มีความเป็นผู้นำสูง และเชื่อมั่นว่า จะนำกองทัพภาค1 ให้เจริญก้าวหน้าทุกด้านในการรักษาเอกราช ความ มั่นคงของประเทศ และราชบัลลังก์ และปฏิบัติตามนโยบายของกำลังของรัฐบาลในการสร้างความผาสุกให้ประเทศชาติ ประชาชนโดยรวม”

ผมพร้อมถวายชีวิตเป็นราชพลี พล.อ.อภิรัชต์ ประกาศต่อหน้ากองทัพ วันส่งมอบตำแหน่ง ขณะมทภ.1คนใหม่ลั่น เทิดทูนสถาบันไว้ด้วยชีวิต

       ขณะที่แม่ทัพภาคที่ 1 คนใหม่ ได้กล่าวแนวทางการทำงาน ในการสานต่อแนวทางเดิม  และจะปรับปรุง เสริมสร้าง พัฒนากองทัพภาคที่ 1 ให้เจริญก้าวหน้าเป็นที่ยอมรับ เชื่อถือ และศรัทธาของประชาชน ทั้งนี้ขอตั้งปณิธาน  เทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ด้วยชีวิต  พร้อมเป็นหลักในการรักษาความมั่นคงของประเทศ ปกป้องเอกราชของประเทศ

 

       “ตนเองมั่นใจ ที่จะสามารถปฏิบัติหน้าที่ ดูแลความสงบเรียบร้อยให้เป็นไปตามโรดแมปของรัฐบาลได้ ทั้งนี้ กองทัพภาคที่ 1 มีเขตความรับผิดชอบในภาคกลาง 26 จังหวัด รวมถึงกรุงเทพมหานคร ซึ่งต้องเข้มงวด ตรวจตราการวางกำลัง และในเดือนตุลาคมนี้ จะมีพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ โดยกองทัพภาคที่ 1 ได้รับมอบหมายในการจัดริ้วขบวนอิสริยยศ ให้สมพระเกียรติ พร้อมการรักษาความปลอดภัยโดยรอบ

ผมพร้อมถวายชีวิตเป็นราชพลี พล.อ.อภิรัชต์ ประกาศต่อหน้ากองทัพ วันส่งมอบตำแหน่ง ขณะมทภ.1คนใหม่ลั่น เทิดทูนสถาบันไว้ด้วยชีวิต

 

 

 

ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก : Wassana Nanuam