เปิดผ้ายันต์ส่องศิษย์เจ้าคุณธงชัย?!? พี่ประวิตร-น้องประยุทธ์ และหัวหน้ามาร์ค เสก!!นายกฯตลอดกาล?? ลงอาคม-แพ้ไม่เป็น???

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

จากกรณีที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ จัดงานวันคล้ายวันสถาปนากรมสอบสวนคดีพิเศษ ครบรอบปีที่ 15 จัดให้มีพิธีสงฆ์ เจริญพระพุทธมนต์และถวายภัตตาหารเช้าพระภิกษุสงฆ์ 9 รูป จากวัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร ตามกำหนดการได้นิมนต์ พระพรหมมังคลาจารย์ (เจ้าคุณธงชัย) พระศรีรัตนากร พระอุดมปริชญาณ พระศรีสิทธิเวที พระราชกิจจาภรณ์ พระศรีธีรพงศ์ พระสิทธิธรรมวิเทศ พระอาจารย์ทอง และพระครูปลัดสัมพิพัฒนธุตาจารย์ แต่ถเมื่อถึงเวลาเจริญพระพุทธมนต์ ปรากฏว่า พระพรหมมังคลาจารย์ ไม่ได้เข้าร่วมพิธีแต่อย่างใด โดยเจ้าหน้าที่เปิดเผยเพียงว่าเจ้าคุณธงชัยติดภารกิจไม่สามารถเดินทางมาทำพิธีได้

       ก่อนหน้านี้ สมเด็จเอื้อน "พระพรหมดิลก" (เอื้อน หาสธมฺโม ) วัดสามพระยา ในฐานะเจ้าคณะ กทม. ออกคำสั่งที่ จค 141/2560 ถึงเจ้าคณะเขตทุกเขตใน กทม. เรื่อง ห้ามติดแผ่นป้ายการโฆษณาพระพุทธรูป พระเครื่อง วัตถุมงคล และเทวรูปในที่ต่างๆความว่า“เนื่องด้วยในปัจจุบัน มีกลุ่มบุคคลใช้ความเชื่อทางด้านศาสนามาแสวงหาผลประโยชน์ ได้ทำการโฆษณาสรรพคุณพระบูชา และวัตถุมงคล โดยอ้างแหล่งที่มาของวัสดุ ที่นำมาสร้างพระบูชาวัตถุมงคล และเทวรูปต่างๆ ตลอดถึงอ้างอิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์ต่างๆ โดยไม่คำนึงถึงหลักธรรมคำสอนที่แท้จริงของพระพุทธศาสนา ทำให้ประชาชนเกิดความหลงผิด 

 

       ต่อมามีความเคลื่อนไหวที่วัดไตรมิตรวิทยาราม กรุงเทพฯโดยที่กุฏิของ พระพรหมมังคลาจารย์ หรือ เจ้าคุณธงชัย ได้มีการนำวัตถุมงคล เครื่องราง ของขลังต่างๆที่เป็นของเจ้าคุณธงชัย ขึ้นรถบรรทุก6ล้อนำออกมาจากวัดไปเก็บไว้ที่วัดแห่งหนึ่ง ที่อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมาในช่วงเวลาที่มีคำสั่งของเจ้าคณะจังหวัดกรุงเทพมหานคร จากนั้นทีมข่าวของทีนิวส์เดินทางไปที่วัดไตรมิตรฯเพื่อตรวจสอบเรื่องดังกล่าว ปรากฏว่าสิ่งของต่างๆบริเวณกุฏิของเจ้าคุณธงชัย มีการเก็บไปแล้ว พร้อมทั้งได้สอบถามเจ้าหน้าที่และแม่ค้าบริเวณนั้นบอกแต่เพียงสั้นๆว่า เจ้าคุณไม่อยู่วัด

เปิดผ้ายันต์ส่องศิษย์เจ้าคุณธงชัย?!? พี่ประวิตร-น้องประยุทธ์ และหัวหน้ามาร์ค เสก!!นายกฯตลอดกาล?? ลงอาคม-แพ้ไม่เป็น???

       ทั้งนี้หากย้อนไปเมื่อวันที่ 21 เมษายน 2560 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะนายกสภาทหารผ่านศึก เป็นประธานในการประกอบพิธีเททองวัตถุมงคล เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสถาปนาองค์พระหลักเมืองประจำปี 2560 (ครบรอบ235ปี) ณ ศาลหลักเมือง กรุงเทพมหานคร โดยมีพระพรหมมังคลาจารย์ (เจ้าคุณธงชัย) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร เป็นประธานฯฝ่ายสงฆ์ มีพิธีบวงสรวงองค์พระหลัก โดยมี พลเอกประวิตร เป็นประธานในพิธีเททองหล่อวัตถุมงคล จำนวน 3 รูปแบบ ประกอบด้วย พระพุทธพระเปิดโลกขนาด 19 นิ้ว เนื้อทองเหลืองรมดำ จำนวน 235 องค์ เทนำฤกษ์เนื้อเงิน จำนวน 1 องค์ เหรียญปั้มพระพุทธรูปปางเปิดโลก ขนาด 3.5  เซนติเมตร  เนื้อทองแดง 10,999 เหรียญ เนื้อนวโลหะ 2,999 เหรียญ เนื้อเงินแท้ 1,999 เหรียญ เนื้อทองคำ 99 เหรียญ  และชุดเทพารักษ์ทั้ง 5 เนื้อโลหะผสมชุบทอง 9,999 ชุด

 

       โดยมีพลเอกอุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม, พลเอกสุรพงษ์ สุวรรณอัตถ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด, พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก, พลอากาศเอก จอม รุ่งสว่าง ผู้บัญชาการทหารอากาศ, พลเรือเอก ณะ อารีนิจ ผู้บัญชาการทหารเรือ, พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ, และพลโท อภิรัชต์ คงสมพงษ์ แม่ทัพภาคที่ 1 เข้าร่วมโดยพร้อมเพรียง

เปิดผ้ายันต์ส่องศิษย์เจ้าคุณธงชัย?!? พี่ประวิตร-น้องประยุทธ์ และหัวหน้ามาร์ค เสก!!นายกฯตลอดกาล?? ลงอาคม-แพ้ไม่เป็น???

       ย้อนไปอีกเมื่อวันที่ 16 พ.ค.59 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ กล่าวถึงของดีที่ท่านเจ้าคุณธงชัย มอบให้เมื่อช่วงเช้า ว่า "ท่านเจ้าคุณฯ ให้กำลังใจให้ได้รับชัยชนะศัตรู ให้โชคดี และท่านก็ได้มอบพระของท่าน แต่ผมยังไม่ได้เปิดดูเลย  เมื่อถามว่า ใช่หนุมานครองเมืองหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "ผมไม่ได้ครองเมือง ผมทำเพื่อประชาชน อย่าไปมองเรื่องนี้มากนัก ถ้าพวกเธออยากได้ก็ไปขอท่าน พวกเธอจะได้ครองเมือง ถ้าท่านไม่มีก็ขอให้ท่านสร้างขึ้นมาอีก ตอนนี้พวกเธอก็ครองเมืองกันอยู่แล้วนี่ สื่อเป็นคนชี้ชะตาบ้านเมือง

 

       สำหรับสิ่งของที่ท่านเจ้าคุณธงชัยมอบให้ พล.อ.ประยุทธ์ นั้น ประกอบด้วย ผ้ายันต์เลสเตอร์ เหรียญพระศิวะนาฏราช เหรียญแปดเหลี่ยมด้านหน้าเป็นพระพุทธรูปหลวงพ่อทองคำ และด้านหลังเป็นลิงขี่ม้า ซึ่งความหมายของวัตถุมงคลที่ท่านเจ้าคุณธงชัยมอบให้ พล.อ.ประยุทธ์ นั้นในส่วนของผ้ายันต์เลสเตอร์ ก็เพื่อให้ได้รับชัยชนะ ส่วนเหรียญพระศิวะนาฏราช เป็นการเพิ่มและเสริมบารมี เสริมอำนาจ ซึ่งท่านเจ้าคุณธงชัยฯ เป็นประธานในพิธีบวงสรวงและพิธีพุทธาเทวาภิเษก ซึ่งศิวะนาฏราชนี้ เป็นปางหนึ่งของพระศิวะที่นิยมบูชากันมากและนิยมนำมาใช้ประกอบพิธีกรรมสำคัญๆ และเหรียญแปดเหลี่ยมนั้นก็เปรียบเสมือนแปดเซียนแปดทิศที่จะคอยคุ้มครองป้องกันภัยอันตราย

เปิดผ้ายันต์ส่องศิษย์เจ้าคุณธงชัย?!? พี่ประวิตร-น้องประยุทธ์ และหัวหน้ามาร์ค เสก!!นายกฯตลอดกาล?? ลงอาคม-แพ้ไม่เป็น???

       ก่อนหน้านั้นวันที่ 25 มิถุนายน 2559 ที่วัดไตรมิตรวิทยาราม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้เดินทางเข้าพบพระพรหมมังคลาจารย์ หรือเจ้าคุณธงชัย เพื่อกราบขอพรทั้งนี้เจ้าคุณธงชัยได้มอบผ้ายันต์ธงชัยนวหรคุณพร้อมกับเขียนข้อความลงในยันต์ว่า “ขอให้เป็นนายกรัฐมนตรีตลอดกาล” รวมทั้งมอบผ้ายันต์แพ้ไม่เป็นให้กับนายอภิสิทธิ์  โดยระหว่างการสนทนานายอภิสิทธิ์ได้สอบถามเจ้าคุณธงชัยถึงสถานการณ์บ้านเมือง ซึ่งเจ้าคุณธงชัยกล่าวตอบว่า ทุกอย่างต้องเปลี่ยนแปลง และนายอภิสิทธิ์ก็ต้องเปลี่ยนแปลง เพราะขณะนี้สถานการณ์โลกเปลี่ยนไปแล้ว ไม่อย่างนั้นจะกลายเป็นนักการเมืองตกยุค อย่างไรก็ตาม ก่อนที่นายอภิสิทธิ์จะเดินทางกลับเจ้าคุณธงชัยได้รดน้ำมนต์และให้พรนายอภิสิทธิ์พร้อมกับมอบเทวรูป“พระศิวะนาฏราช”ให้ด้วย

 

       ขณะที่นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะลูกศิษย์ของเจ้าคุณธงชัย กล่าวถึงกรณีที่นายอภิสิทธิ์ เดินทางไปวัดไตรมิตรวิทยาราม เมื่อวันเสาร์ที่ 25 มิ.ย.ที่ผ่านมา เพื่อเข้าพบพระพรหมมังคลาจารย์ หรือเจ้าคุณธงชัย เป็นเวลาประมาณ 1 ชั่วโมงว่า ในวันนั้นตนอยู่ในเหตุการณ์ด้วย ทราบว่านายอภิสิทธิ์ไปในนามส่วนตัว ไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องการเมือง แต่เพราะเคารพและสนิทกับเจ้าคุณธงชัยมานาน ตั้งแต่เป็นนายกรัฐมนตรี เคยไปทำบุญหลายครั้งและท่านก็ถามถึงนายอภิสิทธิ์บ่อย จึงตั้งใจจะไปกราบนมัสการทำบุญหลายรอบแล้วแต่ยังไม่มีเวลาและโอกาส ประกอบกับระยะหลังท่านเจ้าคุณไม่ว่าง เพิ่งเดินทางกลับจากเมืองมิลาน ประเทศอิตาลีไม่กี่วันที่ผ่านมา

เปิดผ้ายันต์ส่องศิษย์เจ้าคุณธงชัย?!? พี่ประวิตร-น้องประยุทธ์ และหัวหน้ามาร์ค เสก!!นายกฯตลอดกาล?? ลงอาคม-แพ้ไม่เป็น???