โทษฉกรรจ์ถึงขั้นไล่ออก-แถมคุก!! "ศรีวราห์" ยันวันศุกร์ได้ผล DNA หากเป็นของ"หญิงปู" แจ้งข้อหา"ชัยฤทธิ์-คนพาหนี"ทันที แถมอาจได้ลากคอคนบงการ   

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

โทษฉกรรจ์ถึงขั้นไล่ออก!! "ศรีวราห์" ยันวันศุกร์ได้ผล DNA ในรถคัมรี่ หากเป็นของ"หญิงปู" แจ้งข้อหา"ชัยฤทธิ์-คนพาหนี"ทันที แถมอาจได้ลากคอคนบงการหากสำนวนถึง


วันนี้ (4 ต.ค.) ผู้สื่อข่าาวรายงานว่า พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยความคืบหน้าการสอบสวนกรณี 3 นายตำรวจมีส่วนเกี่ยวข้องกับการพา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง คดีทุจริตจำนำข้าวหลบหนีว่า ตนคาดว่าภายในวันศุกร์นี้จะได้รับผลตรวจดีเอ็นเอจากกองพิสูจน์หลักฐาน หากชัดเจนว่าดีเอ็นเอของผู้หญิงที่ปรากฏในรถยนต์โตโยต้าคัมรี เป็นของ น. ส.ยิ่งลักษณ์ ก็จะแจ้งข้อกล่าวหาแก่ พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ อนุฤทธิ์ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 มีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 แต่หากดีเอ็นเอไม่ตรงก็คงไม่สามารถดำเนินคดีได้ เพราะไม่มีอะไรชี้ชัดว่าพา น.ส.ยิ่งลักษณ์ หลบหนี เพียงคำให้การไม่สามารถรับฟังได้ในชั้นศาล และหากพบว่ามีผู้บงการสั่งการก็จะต้องขยายผลแน่นอน ซึ่งข้อมูลของการสืบสวนสอบสวนก็พอมีอยู่ แต่จะขยายผลหรือไม่ขึ้นอยู่กับว่า ดีเอ็นเอจะตรงกับของน.ส.ยิ่งลักษณ์หรือไม่ อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่ามีข้อมูลเกี่ยวกับนายตำรวจระดับสูงที่บงการสั่งการอยู่ 


 


"เรื่องนี้ต้องมีคนสั่งการบงการแน่นอนไม่สามารถทำเองหรอก ส่วนจะมีหลักฐานหรือไม่เป็นเรื่องอยู่ในสำนวน หากแต่มีคำให้การของผู้ต้องหาก็ไม่สามารถนำมาใช้ได้ ต้องมีพยานหลักฐานอื่นๆ มายืนยันด้วย ทำอะไรก็ตามในขณะนี้กำลังสืบสวนขยายผลหารถทุกคันที่เกี่ยวข้องรวมถึงที่เข้ามาเกี่ยวข้อง แต่ขณะนี้ก็ดำเนินคดีกับตำรวจทั้ง 3 นาย ตามที่มีพยานหลักฐาน"


ขณะที่ทาง พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ หลักบุญ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบชน.) ซึ่งเป็นประธานคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงคดีนี้ ได้เปิดเผยในเรื่องเดียวกันว่า ได้รับการชี้แจงจาก พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ แล้ว และอยู่ระหว่างรอผลตรวจดีเอ็นเอของผู้หญิงที่พบภายในรถยนต์ที่พา น.ส.ยิ่งลักษณ์ หลบหนี ซึ่งจะได้เทียบเคียงกับของใช้ส่วนตัวในบ้านพักของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ หากผลตรวจตรงกันก็จะดำเนินคดีทางอาญา ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 ได้ทันที แต่หากไม่ตรงก็จะต้องดำเนินการทางวินัย ซึ่ง พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ เคยเปิดเผยมาก่อนหน้านี้แล้วว่า หากพบว่าผิดจริง โทษของ พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ ทางวินัยนั้น ถึงขั้นให้ออกจากราชการ