ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

โลกออนไลน์ต่างแห่แชร์คลิปวิดีโอจาก เฟซบุ๊ก Sukree Sinthupinyo พร้อมเรื่องราวสุดตื้นตันของ คุณตาล หรือ น.ส.ณษิกา ปั้นเหน่งเพชร ผู้ป่วยมะเร็งสมองระยะสุดท้าย ที่มีใจภักดีต่อพ่อหลวง รัชกาลที่ 9 หลังออกจากโรงพยาบาลได้รวบรวมเรี่ยวแรงที่มีทั้งหมดนั่งวีลแชร์ไปเป่าแซกโซโฟน เพลงสายฝน ริมกำแพงพระบรมมหาราชวัง จนจบเพลง

 

#ผู้ป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย ทำตามสัญญา เป่าแซกโซโฟน ให้คนบนฟ้าได้ฟัง (ดูคลิป)

 

สำหรับข้อความทั้งหมด มีดังนี้

ตาลเป็นรุ่นน้องซอฟต์บอลเตรียมพัฒน์ เราเจอกันเมื่อเกือบ 20 ปีที่แล้ว เมื่อวานนี้พอกลับบ้านคุณยายรีบเล่าให้ฟังว่า ตาลจะแวะมาหา น้องเพิ่งออกจากโรงพยาบาล อยากมาหาคุณยาย เพราะคุณหมออนุญาตให้ออกมา "อยากทำอะไรให้รีบทำ" เหลือเวลาอีกไม่นาน น้องไม่เคยปวดหัว ไม่เวียนหัว แต่อยู่ดี ๆ ก็วูบไป ตรวจจนละเอียดจึงรู้ว่า เป็นมะเร็งสมองระยะสุดท้าย 

           ตาลตั้งใจจะไปกราบในหลวง รัชกาลที่ 9 ไปเป่าแซกโซโฟนเพลงพระราชนิพนธ์ให้ใกล้พระองค์ท่านที่สุด พอออกจากโรงพยาบาลได้ น้องได้ทำในสิ่งที่อยากทำ รวบรวมเรี่ยวแรงนั่งวีลแชร์ไปเป่าแซกโซโฟน เพลงสายฝน ริมกำแพงพระบรมมหาราชวัง จนจบเพลง ซึ่งได้รับการดูแล ได้เข้ากราบในหลวง รัชกาลที่ 9 จนเรียบร้อย น้องแวะมาหาคุณยาย มานึกถึงเรื่องเก่า ๆ ด้วยกัน มาอัปเดตอาการว่ายังแข็งแรงอยู่ แข็งแรงได้เพราะตอนเด็ก ๆ เล่นกีฬา

           ขอให้น้องแข็งแรง ไม่เจ็บ ไม่ไข้ ขอให้ปาฏิหาริย์มีจริง ขอให้เป็นตามที่คุณหมอขอ คุณหมอขอให้น้องเป็นคนแรกของโลกที่อยู่ได้เกิน 5 ปี นะ

           ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวกระปุกดอทคอม ได้โทรศัพท์ไปสอบถามคุณตาล และได้รับการเปิดเผยว่า ตั้งใจไว้นานมากก่อนที่จะเป็นมะเร็ง ซึ่งตอนที่พระองค์ท่านเพิ่งเสด็จสวรรคต ก็ได้มีโอกาสไปกราบและบอกพระองค์ท่านว่า ตนเป่าแซกโซโฟนและจะกลับมาไหว้พระองค์ท่านอีกครั้งหนึ่ง โดยจะเป่าแซกโซโฟนให้ท่านฟังหลาย ๆ เพลง แต่พอมากลางเดือนเมษายน อยู่ดี ๆ ก็วูบ แล้วมารู้ตัวว่าเป็นมะเร็งสมองระยะสุดท้าย เลยถามหมอว่าหายได้ไหม ซึ่งคุณหมอที่ดูแลเราก็ถามเราว่าอยากทำอะไร 

           ตนก็ตอบไปว่าอยากมาไหว้ในหลวง รัชกาลที่ 9 และเป่าแซกโซโฟนให้พระองค์ท่านฟังเพราะได้สัญญากับพระองค์ท่านเอาไว้แล้ว ซึ่งหมอก็โอเคแต่ปรากฏว่าตนก็วูบไปอีกครั้งหนึ่ง พอออกจากโรงพยาบาลตนเลยมากราบพระองค์ท่าน เพราะมีการเลื่อนกำหนดวันปิดเป็นวันที่ 5 ตุลาคม แล้ว ก็เลยได้มาทำในสิ่งที่ตั้งใจ

           คุณตาล บอกอีกว่า ความรู้สึกในตอนนั้นคือ ดีใจที่ได้ทำในสิ่งที่ได้สัญญากับพระองค์ท่านไว้ว่าเราได้ทำแล้วจริง ๆ ซึ่งตั้งใจเอาไว้ว่าจะเป่าอีกหลายเพลงแต่ด้วยร่างกายของเรา ก็เลยเลือกเพลงสายฝน เพราะว่าเพลงสายฝนเป็นเพลงแรกที่ตนฝึกเล่น