ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

เว็บไซต์ข่าวต่างประเทศเผยแพร่ภาพและคลิปวิดีโอของนายโจโก วิโดโอ ประธานาธิบดีของอินโดนีเซีย เดินเท้าเป็นระยะทางมากกว่า 2 กม. เพื่อไปเข้าร่วมพิธีสวนสนามในโอกาสครบรอบ 72 ปีของกองทัพอินโดนีเซีย 

ส่วนสาเหตุที่นายโจโกวี ต้อเดินเท้าเพื่อไปเข้าร่วมพิธีให้ทันนั้น เนื่องจากการสภาพการจราจรที่ติดขัดในอินโดนีเซียขึ้นชื่อเรื่องติดหนัก และเป็นฝันร้ายของใครหลายๆคน ไม่เว้นแม้แต่ตัวผู้นำประเทศเอง

#ทนรถติดไม่ไหว...!!! ปธน.อินโดฯยอมลงเดิน 2 กิโลเมตร หนีการจราจรที่เป็นอัมพาต (มีคลิป)

ในคลิปวิดีโอที่มีการแชร์ในโลกออนไลน์นั้นจะเห็นว่าไม่ได้มีแค่นายโจโกวีเท่านั้น แต่ยังมีเจ้าหน้าที่รัฐบาลระดับสูงแต่งกายเต็มยศร่วมเดินเท้าเพื่อไปเข้าร่วมงานเดินสวนสนามในเมืองซิเลกอน คำบอกเล่าจากเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำตัวประธานาธิบดีกล่าวว่า "หลังจากรอในรถกว่า 30 นาที ท่านปธน.ตัดสินใจลงจากรถและใช้วิธีการเดินแทน"

หลังจากมีภาพการเดินท่ามกลางรถติด สังคมออนไลน์เกิดคำถามหนึ่งว่า "เหตุใดประธานาธิบดีของประเทศถึงต้องเดิน 2 กม.เพื่อไปร่วมพิธีสวนสนามของกองทัพ ทำไมพวกเขาไม่กั้นช่องทางพิเศษหรือไม่ก็ให้นั่งเฮลิคอปเตอร์แทน

สภาพการจราจรอันเลวร้ายของประเทศอินโดนีเซียที่ขึ้นชื่อเรื่องรถติดนั้นเคยทำให้มีคนเสียชีวิตมาแล้ว ย้อนกลับไปในเดือน กรกฎาคม 2559 มีคนเสียชีวิต 12 รายจากอาการขาดน้ำและเหนื่อยอ่อนระหว่างนั่งอยู่ท่ามกลางการจราจรที่ติดขัด และสภาพอากาศร้อนอบอ้าว